[CR] *>>รีวิวสายการบิน Gulf air หรือภาษาเหนือเรียก กั๊บ(อก)กั๊บ(ใจ๋)แอร์<<*

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆชาวบลูแพลนเน็ต ยิ้ม

วันนี้จะมาเหลาเรื่องประสบการณ์การนั่งเครื่องบินกับ Gulf air ค่ะ (สายการบินของประเทศบาห์เรน) เรื่องเกิดขึ้นเมื่อช่วง 12-22 Oct 2018 ที่ผ่านมานี้เอง route BKK-IST(Atuturk airport) แวะ transit ที่ Bahrain  โดยจองตั๋วโปรล่วงหน้าประมาณ 4 เดือน ได้มาในราคา 16,000+ บาท/คน ( ราคาน่าสนใจทีเดียว ) ตอนจองก็ไปหารีวิวในพันทิปดูนี่แหละว่าน่าเชื่อถือไหม มีปัญหาไหม สรุปคือมีจริงๆ แต่ปัญหาที่รีวิวมา มักเป็นเรื่องล่าช้าของเที่ยวบินบ้าง แคนเซิลบ้าง ก็เลยไม่ได้คิดถึงปัญหาอื่นๆ ตอนจองตั๋วก็ซื้อผ่าน Cheaptickets.co.th ก็กดซื้อประกันกับทาง Cheaptickets เพิ่ม ที่ว่าถ้าสายการบินยกเลิกเที่ยวบินก็ยังดีที่ Cheaptickets จะดูแล อีกราวๆ คนละ 500 กว่าบาท ประกันการเดินทางก็ซื้อค่ะแต่ไม่ได้ซื้อเรื่องของกระเป๋าเดินทางล่าช้าเพราะไม่คิดว่าจะโชคร้ายอะไรขนาดนั้น ร้องไห้

ขาไป
BKK-Bahrain         21.30-00.15
Transit Bahrain     9.10 ชม
Bahrain-IST          9.25-13.30

ขากลับ
IST-Bahrain        02.50-06.40
Transit Bahrain   2.20 ชม
Bahrain-BKK       09.00-20.10

ราคา 16,000+ บาท / คน --->แม้จะแวะ transit ขาไปนานหน่อย แต่ไม่เป็นไร เพื่อตั๋วถูก เรายอมได้ 555555+ ก็เลยตัดสินใจจองไปประหลาดใจ

พอถึงเวลา ก็ไปเชคอินที่สนามบินสุวรรณภูมิตามปกติ ด้วยความที่ว่าไปกันสองคนสไตล์ Backpacker แต่เราขี้เกียจลากกระเป๋าเดินทางเลยยัดรวมๆกันเป็น 1 ใบ สองคน หนักราว 30.4 กิโล ( จำได้ขึ้นใจ ) ลงทุนซื้อกระเป๋าเดินทางใหม่เพื่องานนี้ ยังไม่พอ ลงทุนอีก 150 บาท ในการแรปกระเป๋าด้วยแผ่นพลาสติกใส คุณน้องคนไทยสไตล์ผู้ชายสวยเป็นพนักงานของ Gulf air ก็พูดกับเราว่า "เชคอินเรียบร้อย เดี๋ยวรอรับกระเป๋าเดินทางได้ที่อิสตันบูลเลยนะคะ " ตอนนั้นโหลดกระเป๋าเดินทางเป็นชื่อแฟนเพราะน้องกราวน์จัดการให้เลย ---> แฮปปี้เดินตัวปลิวไปรอที่ Gate ได้

พอถึงBahrain ก็นั่งๆๆ นอนๆๆ กินๆๆ ตลอด 9 ชั่วโมง ไม่คิดอะไรมากเลย รู้แค่ว่า อยากขึ้นเครื่องต่อไปอิสตันบูลแล้ววว อยากเที่ยวแล้ววว

พอถึง Istanbul ก็ตามปกติค่ะ เดินไปเข้า ตม. ตรวจผ่านปุ๊บ ก็ดีใจว่ามาถึงแล้ว จะได้เที่ยวแล้ว วิ่งไปรอรับกระเป๋าเดินทาง เพราะมาถึงเร็วอยู่นิ 13.30 น. มีเวลาเที่ยวอีกตั้งครึ่งวัน มองคนนู๊นนี่นั้นรับกระเป๋ากันไป แล้วไหนวะกระเป๋าเรา - -!!! ก็รออออออ รออออออออออ จนลางกระเป๋ามันหยุดทำงาน อ่าวเห้ยยยย ไหนกระเป๋าเราวะ อันที่แรปมาสวยๆ ใบสีฟ้าน้ำทะเลฟุ้งฟิ้ง ไม่เห็นมีเลย เดินไปถามเจ้าหน้าที่จุดแรก บอกให้ไปจุดที่สอง พอไปจุดที่สองบอกให้ไปจุดที่สาม วนทั่วจะรอบสนามบินละ (แล้วจุดไหนละจะให้คำตอบตูได้อ่ะ) สรุป ก็ไปตามตำแหน่ง Loss and found ได้ความว่า " อ่อออ กระเป๋าคุณอยู่ที่ป.บาห์เรนค่ะ " ห๊ะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ !!! อีกทีซิ๊ อยู่ไหนนนะ ....บาห์เรนค่ะ เวงกำของกำของเวง ทำไงต่อดี ในกระเป๋าเป้ที่แบคแพคมามีแต่ขนม นม เนย ปลาหมึกฟิชโช่ ถั่วทองการ์เดน หนังไก่ทอด ไม่มีเสื้อผ้าอะไรมาเลยย 55555+

Me : ดิชั้นจะทำยังไงได้บ้างคะ แล้ววันนี้จะมีไฟท์จากบาห์เรนบินมาอิสตันบูลอีกไหมคะ??? (นัยน์ตาเศร้าT___T)
จนท : วันนี้คงไม่มีแล้วค่ะ อาจต้องรอเป็นพรุ่งนี้ เที่ยวที่มาถึงเวลาแบบคุณนี้
Me : อ้าวว ทำไงดีอ่ะ แล้ว 1-4 วันแรกของทริป ดิชั้นเปลี่ยนที่ไปแต่ละเมืองๆ เลยนะ
จนท : ก็อาจจะตามเอาไปส่งที่โรงแรมค่ะ
Me : อ่ะๆๆ ก็ได้ค่ะ ต้องกรอกเอกสารอะไรยังไงคะ
จากนั้นก็กรอกเอกสารมากมาย พร้อมกับเอาชื่อโรงแรมสามคืนแรกของทริปไว้ให้เลย เอาอีเมลให้ เอาเบอร์ Sim2Fly ให้ (แต่ให้เค้าลองโทรเข้ามาแล้ว มันโทรไม่ได้ ไม่มีสายเรียกเข้าเลย งง เหมือนกัน บางคนบอกว่าเพราะเราไม่ได้เติมเงินมา อันนี้ก็ไม่รู้นะคะรู้แต่แค่ว่าจะเอาไว้เล่นอินเตอร์เนตเลยซื้อจากไทยมา) ก็เลยบอกเค้าไปว่า งั้นอีเมลหาเราละกันเนาะ มันโทรติดต่อไม่ได้ เค้าก็โอเค เลยหวังว่าจะให้เค้าติดต่อกลับมาสักช่องใดช่องทางหนึ่ง

วันแรก ก็ยังเงียบ อีเมลก็ไม่มี ทำใจกันละว่า คงต้องเดินชอปปิ้งซื้อชุดเป็นวันๆใส่ไปก่อน รอเจ้าหน้าที่เค้าติดต่อมา หลายวันเข้าเริ่มเซ็ง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ไดร์ ที่หนีบผม ที่ม้วนผม ผมปลอม กกน ชชน ขาตั้งกล้อง มีในนั้นหม๊ดดดด

คืนที่สองเลยขอพนักงานรร.ให้โทรติดต่อทางสนามบินว่ากระเป๋าเดินทางอยู่ไหนมาถึงอิสตันบูลละยัง ได้ความว่า เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับมาอีกครั้ง ก็รอออออไป จนเชคเอ๊าท์ตอนเช้าก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากสนามบิน ก็เลยบอกเจ้าหน้าที่รร.ไปว่า ยังไงเอาe-mail I ไปก่อนนะ ถ้าเค้าติดต่อกลับมายังไง ขอU เมลมาหา I หน่อย เพราะ I มีแต่ อินเตอร์เนต ไม่มีโทร อ่ะ ..... ได้ๆๆ พนักงาน รร. บอก (ภาษาอังกฤษก็ไม่แข็งทั้งคู่ คนนึงสำเนียงไทย คนนึงสำเนียงตุรกี บันเทิงงง ละ)

จนนนนนนนนนนนนนนนนน จบทริป (ตัดใจไปนานแล้วว่าจะได้กระเป๋าคืน) จะกลับไทยแล้ว เลยไปเชคอินที่สนามบิน Atuturk , Istanbul ก็โหลดกระเป๋าสะพานไป 1 ใบ แต่ยังมีเวลา เลยเริ่มปฏิบัติการตามหากระเป๋าเดินทางต่อ ก็วิ่งไปถาม จุดนั้น จุดนี้ และจุดโน้นนน เกี่ยงกันไปมาๆ ไม่มีจุดไหนอยากทำเรื่องให้ (ก็เหนื่อยตูอีกไงงง) จนมีจนท. โทรเข้าไปจุด loss and found ของสนามบิน ได้ความว่า กระเป๋ามาถึงจุด Loss and found ตั้งแต่ 14 ตุลาคม แล้ว (เอ้าาา แล้วไมมะบอกตูละ ไมไม่เมลมาละถ้าโทรไม่ได้อ่ะ งง ) ก็เลยยต้องลากกกกระเป๋าเดินทางไปโหลดเพิ่มอีกใบ

ตอนนั้นรู้สึกว่าโวยวายอะไรมากไม่ได้ เพราะอังกฤษไม่แข็ง แต่ถ้าได้กลับบ้านเมืองไทยละก็ จะไปโบ้มม ให้ พอถึงไทยก็ยืนรอรับกระเป๋าเดินทางกับกระเป๋าเป้ที่โหลดมา ( ยังดีที่ได้ครบ 555+ ) เลยเดินไปถาม Loss and found ที่ทางออกสนามบินสุวรรณภูมิ เค้าก็บอกว่า เป็นสายการบินต่างประเทศยังไงให้เราเมลเล่าเหตุการณ์มาก่อน ขอเลขบันชีไว้ด้วย ถ้ายังไงจะอีเมลติดต่อไปที่เค้าและรอเค้าติดต่อกลับมา ถ้าได้ความยังไงจะรีบติดต่อกลับค่ะ ตอนนี้รอประมาณ 7 วันแล้ว ยังเงียบบอยู่เลยค่ะ

ในใจคิดว่า ไม่ได้จะเรียกร้องกับประกันเดินทางที่ซื้อมาเพราะเราก็ไม่ได้ซื้อประกันกระเป๋าล่าช้าอยู่แล้ว แต่คิดว่างานนี้สายการบินต้องรับผิดชอบบ้างไหมคะ เล่นหายไปตลอดทั้งทริปเลย ค่าความเสียใจ ค่าความเหนื่อย ค่าชุดสวยที่กะจะเอามาใส่ถ่ายรูป ค่าขาตั้งกล้องที่จะมาถ่ายภาพยามดึก ค่าทรงผมที่ควรจะสวยถ้ามีที่ไดร์และม้วนผม ค่าบิกินนี่ที่กะจะเอามาใส่ว่ายน้ำสวยๆ ตีค่าเป็นเงินได้บ้างไหมค๊าาาาาาาาา ขอถามมมม Gulf air

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1.ซื้อประกันการเดินทางรวมถึงกระเป๋าล่าช้าไว้ด้วย
2.ไม่ควรtransit ไหนนานๆ
3.ไม่ควรเห็นแก่ของถูก แต่ไม่ดี : ลืมเล่าา ใช่ว่าจะกระเป๋าล่าช้าอย่างเดียวนะคะ เครื่องบินก็ไม่โอ ลำเก่า เก้าอี้ฉีกขาด อาหารไม่อร่อย
4.เก็บใบแทกกระเป๋าเดินทางที่ติดตั๋วเครื่องบินไว้ดีดี เผื่อมีปัญหาจะได้เอาไปให้จนท.ดู
5.ในกระเป๋าแบคแพค ควรมีชุดชั้นในและชุดไปรเวทสักสองสามชุด เผื่อ accident 2-3 วัน
6.ควรแยกกระเป๋าเดินทาง อย่าเอาไปใบเดียวรวมกัน อาจเกือบตายได้ 55555 (ดีนะที่เสื้อผ้าที่ตุรกีไม่แพงอย่างที่คิด)
7.ตอนนี้ตามเรื่องที่ loss and found ที่สุวรรณภูมิอย่างถี่ยิบเลยยย
8.สำหรับเราจะไม่บินกับ Gulf air อีกแล้วววว แม้ว่าจะออกโปร 0 บาท มา ก็ตามมมม ชิ!!! หยอกเย้าแย่ (อันนี้อาจเฉพาะแค่เรานะคะ ท่านใดอยากลองก็ได้นะคะ ตั๋วถูกๆ ก็มาอยู่บ่อยๆค่ะ อาจไม่โชคร้ายแบบเรา อิอิ )

ไว้จะมาเหลาต่อว่าสายการบินตอบกลับว่าไงบ้าง ส่วนใครเคยมีประสบการณ์หรือวิธีแนวทางเรียกร้องค่าชดเชยยังไงได้บ้าง รบกวนกระซิบบอกด้วยนะคะ อิอิ ขอบคุณมากค่ะ จุ๊บๆ

รีวิวไว้เผื่อทางสายการบินจะเข้ามาอ่านและตอบกลับอีเมลเราเร็วขึ้น

ในกระเป๋าเป้ที่แบกใบคนละใบ ที่ข้างในมีแต่ขนม นม เนย 55555555+

ยังงงง ยังยิ้มอยู่ รู้ตัวไหมว่าเดี๋ยวกระเป๋าแก่นใหญ่นั้นจะไม่อยู่กับเรานะ อุตส่าห์แรปกระเป๋าเสียเงินไปอีก 150 บาท

ตัวเลขน้ำหนักกระเป๋าที่จำได้ขึ้นใจ ( เค้าให้ 30 กิโล ต่อคนค่ะ แต่นี่โหลดรวมกันไป )

ที่นั่ง Gulf air + เก้าอี้ขาดๆ + เครื่องบินลำเก่าๆ




แทคที่ติดกับกระเป๋าเดินทางของเราตอนเราไปเจอที่สนามบิน อ่านไม่ออกหรอก แค่เดาว่า น่าจะมาถึงตั้งแต่ 14 Oct แล้วอ่าา



ชื่อสินค้า:   Gulf Air
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่