โปรบัตรเครดิตกรุงศรี iPhone XS Max ที่ร่วมกับ Powerbuy งงมาก ถามพนักงานกี่คน ก็ไม่รู้ ไม่เข้าใจโปร ได้เทรนพนง.กันมั้ย

เมื่อวาน 26 ต.ค. เป็นวันแรกที่จำหน่าย iPhone XS และเห็นมีข้อความจากกรุงศรีเข้ามาตามรูป จึงเกิดความสนใจในโปรโมชั่น แม้จะผ่อนน้อยกว่าบัตรเครดิตอื่น
จึงโทรไปสอบถาม call center 02-646-3555 เกียวกับโปรโมชั่น ต่อที่ 2 เกี่ยวกับการใช้คะแนนแลก
ซึ่งเจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่า สามารถใช้คะแนนขั้นต่ำ 1000 คะแนน แลกรับส่วนลด 10% คือ 100 บาท หรือ 1000 คะแนน=100 บาท
แต่พอไปถึง counter powerbuy เราบอกพนักงานว่าจะใช้ 4,000 คะแนน แลก 400 บาท พนักงานแคชเชียร์ power buy แจ้งว่า ไม่ได้ ต้องใช้คะแนนเท่ายอดซื้อเท่านั้น ถึงจะแลกส่วนลดได้ เราก็งงดิ อ่าว ไหงเงื่อนไขใน AW ที่โชว์ กับเจ้าหน้า Call center แจ้งมาไม่ตรงกับพนักงาน power buy แต่ก็คิดว่าไม่เปนไร 400 บาทเอง
ก็เลยมาถามเรื่องโปรโมชั่นต่อที่ 4
อันนี้ก่อนไปถึง Power buy ได้โทรสอบถาม call center ว่าเราได้รับ SMS แล้วตอนนี้สิทธิ์เต็มหรือยัง เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่า ทาง Call center ไม่สามารถตรวจสอบได้ ต้องไปเช็คที่ power buy เท่านั้น แต่ต้องลงทะเบียน SMS ด้วยนะคะ หลังจากวางโทรศัพท์ก็ลงทะเบียน SMS ไปเลย เพราะคิดว่าไปถึงจะได้ซื้อเครื่อง iPhone XS Max ด้วยบัตรเครดิตกรุงศรีเลย พอไปถึง Power buy สาขาเซนทรัลเวิล์ด สอบถามโปรโมชั่นบัตรกรุงศรี ทั้ง 4 ต่อ พอมาถึงต่อที่ 4 เราก็แจ้งพนักงานว่าได้ SMS ลดเพิ่ม 3,000 บาท ตอนนี้สิทธิ์เต็มหรือยังคะ เจ้าหน้าที่บอกเช็คไม่ได้ เราก็งง แต่พอดีมีเจ้าหน้าที่จากกรุงศรีมาตั้งบูท ทางเจ้าหน้าที่ power buy บอกให้เดินไปถามเจ้าหน้าที่จากกรุงศรี เราก็เดินไปถามเอง
เจ้าหน้าที่จากกรุงศรีแจ้งว่า ทางเค้าก็ไม่ทราบโปรนี้ เงื่อนไขนี้
เราก็งง?? แล้วตรูจะยังไงวะ
เจ้าหน้าที่จากกรุงศรีแจ้งว่า ต้องเช็คกลับทาง power buy
เราเลยเดินไปหาเจ้าหน้าที่ power buy อีกรอบ แต่เป็นคนใหม่ เพราะคนเดิมที่ถามไปไหนไม่รู้ พนักงานคนใหม่บอกให้เราเดินไปถาม เจ้าหน้าที่จากกรุงศรี เราเลยบอกว่าถามแล้ว เค้าให้มาเช็คกับทาง power buy มาถึงจุดนี้ คืองง จะให้เราเดินอีกนานมั้ย คือไม่มีใครรู้เงื่อนไขนี้เลย ทั้งเจ้าหน้าที่ callcenter เจ้าหน้าที่กรุงศรี และเจ้าหน้าที่ powerbuy แล้วจะออกโปรมาทำไม?คะ เงื่อนไขคุณก็ไม่ระบุให้ชัดเจนเลย จนผู้จัดการ power buy เดินมาหาและบอกว่าถ้าสิทธิ์เต็มแล้ว เวลาที่เราลงทะเบียน sms จะมี sms แจ้งกลับมาว่าสิทธิ์เต็มแล้ว เราเลยลงทะเบียน SMS ใหม่อีกครั้ง ซึ่ง SMS ได้แจ้งกลับมาว่า หมายเลขท่านได้ลงทะเบียน SMS ไว้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ powerbuy และผู้จัดการสาขาก็เห็น เค้าเลยบอกว่าน่าจะยังมีสิทธิ์อยู่ น่าจะได้ส่วนลด 3,000 บาท และผู้จัดการสาขาแจ้งว่า ถ้า 45 วันยังไม่มีเครดิตเงินคืน 3,000 บาท เข้ามาที่บัตรเครดิตให้เอาใบเสร็จมาให้ที่เค้า เค้าจะช่วยดำเนินการตามเรื่องกับธนาคารกรุงศรีให้ ซึ่งเรารู้สึกดีขึ้นมานิดนึง เลยตัดสินใจรูดซื้อ iPhone XS Max กับทางกรุงศรีไป 49,900 บาท
พอกลับถึงบ้านเราเลยโทรหา callcenter กรุงศรีอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่า ถ้าลูกค้าได้รับ SMS และลงทะเบียน SMS ถูกต้องตามเงื่อนไข 2 อย่างนี้จะได้รับเครดิตเงินคืน 3,000 บาทแน่นอนค่ะ เราเลยถามถึงสิทธิ์ เพราะมันจำกัด 300 สิทธิ์เท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังย้ำว่า ถ้าทำตามทั้ง 2 ขั้นตอนจะได้เครดิตเงินคืนแน่นอนค่ะ เราเลยถามไปอีกว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ เพราะในโปรโมชั่นไม่มีแจ้งไว้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า 60 วันหลังจากจบระยะเวลาโปรโมชั่น 31 ธ.ค. 61 ซึ่งเงินน่าจะเข้าบัตรเครดิตประมาณปลาย ก.พ. 62 หรือ ต้น มี.ค. 63 ซึ่งเรางงมาก ใน AW โปรแจ้งว่าถึง 9 พ.ย. 61 สรุปว่านี่เราคุยโปรเดียวกันมั้ยคะ??? แล้วสรุปเราจะได้เครดิตเงินคืนเมื่อไหร่?? จะได้ชัวร์มั้ย??
และตอนเย็นของวันนี้เราไปซื้อเครื่องโทรศัพท์ iPhone XS Max กับน้องที่ power buy สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า จึงได้ถามพนักงานอีกรอบ พนักงานก็ตอบกลับแบบเดิมคือไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิ์ ต่อที่ 4 และไม่สามารถเช็คได้ ต้องโทรหา call center กรุงศรี (ในใจคิด โบ้ยอีกแล้ว โบัยกันไป กันมา) ถามจริงๆเลยนะคะ ตอนก่อนจะออกโปร ได้คุยได้ปรึกษากันมั้ยคะ ระหว่างกรุงศรีและ power buy ทำงานกันเป็น partner หรือต่างคนต่างทำ ลูกค้าถามอะไรไป ตอบไม่ได้เลย เงื่อนไขที่เขียนมากำกวมมาก จะรู้ได้ยังไงว่าครบ 300 สิทธิ์จริงๆ ถึงเวลามาอ้างว่าสิทธิ์เต็มโดยควรจะแจ้งล่วงหน้ามั้ย จะได้ย้ายไปใช้บัตรอื่น มาซื้อ iPhone ครั้งที่ 2 น้องเราพูดเลย ไม่ใช้กรุงศรีแล้ว ใช้ citibank ดีกว่า ได้ลด 5% เลย ผ่อน 0% 10 เดือนด้วย ถึงจะได้ส่วนลดน้อยกว่าแต่ได้ลดชัวร์ คือเราเสียความรู้สึกกับพนักงานกรุงศรีและ power buy มากเลยจริงๆ ทำโปรออกมา ให้คนทำรู้คนเดียว!! พนักงานและคนอื่นไม่รู้หรอ??

สรุปนะคะ
- เราจะได้เครดิตเงินคืน 3,000 บาทมั้ย จริงๆ ควรจะได้นะ ตามที่ผู้จัดการสาขาเซนทรัลเวิลด์แจ้งไว้ ว่าถ้าไม่มีหรือได้รับ sms บอกว่าสิทธิ์เต็ม
- ได้คืนเมื่อไหร่ บอกให้แน่ชัดที จะกี่วันหลังจากระยะเวลาโครงการจบ ก็แจ้งให้เคลียร์
- ควรเทรนนิ่งพนักงาน call center, กรุงศรี และ Powerbuy เกี่ยวกับโปรโมชั่นด้วยนะคะ ไม่ใช่โบ้ยไปๆมาๆ มันน่าลำคาน ดูไม่ professional เลยค่ะ
- ถ้าไม่ได้คำตอบคงต้องแจ้ง สคบ. ให้ตรวจสอบเรื่องนี้หน่อยนะคะ เงื่อนไขไม่ชัดเจน ไม่มีเจ้าหน้าที่/พนักงานทั้งสองฝ่ายรับรู้คืออะไร ไม่ทราบฝ่ายกฎหมาย/ส่วนที่เกี่ยวข้องของธนาคารกรุงศรีได้ตรวจสอบก่อนปล่อยโปรออกมาหรือไม่ ตั้งเงื่อนไขให้ใครรู้หรอคะ!!??
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่