สงสัยมาก กับเรื่อง TG971

กระทู้คำถาม
สงสัยประเด็นนี้มากค่ะ แค่อยากเข้าใจตรรกะ

ทำไมมีแต่คนถาม “ทำไมนักบินไม่ยอมลงไปนั่งBC แม้ว่าจะมีกฎ บลาๆๆ อะไรก็ตามที กฎการบินสากลหรือกฎบริษัทก็ช่าง service mind ไม่มีหรอ”

(คือนี่เห็นว่านักบิน ไม่ใช่แอร์สจ๊วต
นักบินสิ่งสำคัญสุดคือ กฎและความปลอดภัย
ทำไมถามหา service mind กันล่ะ เข้าใจว่าเวลาเค้าสอบนักบิน คงไม่มีการสัมภาษณ์หา attitude service mind แบบแอร์สจ๊วตนะ เหมือนเค้าจะหาคนมีสภาพจิตใจมั่นคง ที่ตัดสินใจแก้ปัญหาได้ดีมากกว่าไม่ใช่หรอ)

ทำไมไม่มีคนถามบ้างว่า “เอาผู้โดยสารBC9คน จากหลายสิบคน ขึ้นมานั่งเฟิร์สทำไม ทำไมไม่ให้นั่งBCตามตั๋วที่ซื้อมา ซื้อBCก็นั่งBCสิ ทำไมไปนั่งเฟิร์ส ทำไมมีสิทธิ์มากกว่าคนอื่น ทำไมพอมีปัญหาเรื่องกฎไม่ยอมลงมานั่งBCตามเดิม ใครก็ไม่ยอม ต้องเป็นคู่สามี-ภริยาคู่นั้นยอมแค่2คน จ่ายตั๋วอัพไปเฟิร์สหรอ หรือจ่ายค่าตั๋วแพงกว่าBCคนอื่น”

แค่สงสัยน่ะค่ะ ทำไมถึงไม่คิดว่าให้คนที่ถ้ามีเหตุฉุกเฉินจะช่วยเราได้มากที่สุดบนเครื่องพักผ่อนในที่ที่เค้าสมควรพักตามกฎ หรือคิดว่าเครื่องเจิมมา ไม่เกิดเหตุที่เครื่องที่เรานั่งแน่ นักบินที่อุตส่าห์มีแถมเป็น passive มา (ไม่ได้มีบ่อยๆนะ) เอามันลงจากเครื่องไปเถอะ ยังงี้น่ะหรอคะ

ตรรกะเหตุผลคืออะไรคะ ขอเอาอิงแค่ที่ถามนะคะ อยากรู้ว่าทำไมไม่มีใครคิดถึงจุดนี้บ้างเท่านั้นเอง ด่าได้แชร์ได้ แต่อย่าหยาบคายนะคะ จขกท.อ่อนไหวค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่