ซื้อโทรศัพท์ Samsung C9 Pro มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ย. 2560
ใช้งานมาสมบุกสมบันทีเดียวค่ะ ตกก็หลายรอบอยู่ เดชะบุญที่ติดฟิล์มกระจกไว้ เลยมีรอยแค่ตามขอบๆนิดหน่อย
เรื่องการตกน้ำไม่เคยค่ะ แต่อาจจะเคยเผลอวางบนโต๊ะที่เลอะน้ำบ้าง
ล่าสุดดด!! อยู่ดีๆหน้าจอก็กะพริบๆ แล้วสีก็เริ่มซีดลงอย่างเห็นได้ชัด ซีดขนาดที่ถ้าเกิดภาพเป็นสีเข้มๆ สีก็จะเพี้ยนไปเลย
เป็นๆหายๆอยู่ประมาณ 2-3 อาทิตย์ ไปศูนย์ครั้งแรก มันดันทำเก่งหายเพี้ยนเฉย ก็เลยต้องกลับบ้านไปเก็บหลักฐานใหม่
จนกระทั่งอาทิตย์ที่ผ่าน เราเอาเครื่องไปส่งซ่อมอีกครั้ง คราวนี้เจ้าหน้าที่รับซ่อม พร้อมกับคำเตือนที่ว่า ถ้าเจอความชื้นต้องจ่ายค่าซ่อมนะ
เราก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะก็ใช้งานไม่ถนอมจริงๆ จะอะไรก็ช่างเถอะ แต่ขอให้ซ่อมได้ก็พอ เพราะก่อนหน้านี้เจอเคสเครื่องเก่าที่อยู่ดีๆก็ลาโลกไปแบบไม่ลาเลย อันนี้งอแงนิดหน่อย ยอมม
ปัญหามันเริ่มจากตรงนี้แหละ วันนี้ศูนย์โทรมาบอกเราว่าอะไหล่ขาด และไม่มีกำหนดเข้าไทยเลย ทางสำนักงานใหญ่จึงพิจารณาจะขอคืนเงินให้เราแทน...
เศร้าไปพักใหญ่ เพราะเป็นคนไม่ชอบเปลี่ยนมือถือบ่อยๆ แต่สิ่งที่สงสัยคือ แล้วจะคืนให้เท่าไหร่จ๊ะ??? เลยอยากรบกวนทุกคนที่เคยมีประสบการณ์ หรือคนที่มีความรู้เรื่องนี้หน่อยค่ะ ว่าเคสแบบนี้มักจะได้เงินคืนเท่าไหร่กัน แล้วถ้าเราไม่รับข้อเสนอจะสามารถทำอะไรได้บ้างคะ เพราะไม่โอเคที่เครื่องพัง แต่ซ่อมให้ไม่ได้ทั้งๆที่เครื่องก็ยังไม่หมดประกัน และความชื้นก็ไม่มี แสดงว่าไม่ใช่ความผิดเรารึเปล่า
อีกอย่างค่ะ เพื่อนๆบอกให้เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น แต่ก่อนส่งซ่อมเราแบ็คอัพข้อมูลไว้ในซัมซุง คลาวด์ ถ้าเปลี่ยนยี่ห้อนี่เรายังสามารถเอาข้อมูลจากคลาวด์ได้อยู่รึเปล่าคะ
Samsung C9 Pro หน้าจอพัง ส่งซ่อม แต่ศูนย์บอกอะไหล่ขาดไม่มีกำหนดเข้า
ใช้งานมาสมบุกสมบันทีเดียวค่ะ ตกก็หลายรอบอยู่ เดชะบุญที่ติดฟิล์มกระจกไว้ เลยมีรอยแค่ตามขอบๆนิดหน่อย
เรื่องการตกน้ำไม่เคยค่ะ แต่อาจจะเคยเผลอวางบนโต๊ะที่เลอะน้ำบ้าง
ล่าสุดดด!! อยู่ดีๆหน้าจอก็กะพริบๆ แล้วสีก็เริ่มซีดลงอย่างเห็นได้ชัด ซีดขนาดที่ถ้าเกิดภาพเป็นสีเข้มๆ สีก็จะเพี้ยนไปเลย
เป็นๆหายๆอยู่ประมาณ 2-3 อาทิตย์ ไปศูนย์ครั้งแรก มันดันทำเก่งหายเพี้ยนเฉย ก็เลยต้องกลับบ้านไปเก็บหลักฐานใหม่
จนกระทั่งอาทิตย์ที่ผ่าน เราเอาเครื่องไปส่งซ่อมอีกครั้ง คราวนี้เจ้าหน้าที่รับซ่อม พร้อมกับคำเตือนที่ว่า ถ้าเจอความชื้นต้องจ่ายค่าซ่อมนะ
เราก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะก็ใช้งานไม่ถนอมจริงๆ จะอะไรก็ช่างเถอะ แต่ขอให้ซ่อมได้ก็พอ เพราะก่อนหน้านี้เจอเคสเครื่องเก่าที่อยู่ดีๆก็ลาโลกไปแบบไม่ลาเลย อันนี้งอแงนิดหน่อย ยอมม
ปัญหามันเริ่มจากตรงนี้แหละ วันนี้ศูนย์โทรมาบอกเราว่าอะไหล่ขาด และไม่มีกำหนดเข้าไทยเลย ทางสำนักงานใหญ่จึงพิจารณาจะขอคืนเงินให้เราแทน...
เศร้าไปพักใหญ่ เพราะเป็นคนไม่ชอบเปลี่ยนมือถือบ่อยๆ แต่สิ่งที่สงสัยคือ แล้วจะคืนให้เท่าไหร่จ๊ะ??? เลยอยากรบกวนทุกคนที่เคยมีประสบการณ์ หรือคนที่มีความรู้เรื่องนี้หน่อยค่ะ ว่าเคสแบบนี้มักจะได้เงินคืนเท่าไหร่กัน แล้วถ้าเราไม่รับข้อเสนอจะสามารถทำอะไรได้บ้างคะ เพราะไม่โอเคที่เครื่องพัง แต่ซ่อมให้ไม่ได้ทั้งๆที่เครื่องก็ยังไม่หมดประกัน และความชื้นก็ไม่มี แสดงว่าไม่ใช่ความผิดเรารึเปล่า
อีกอย่างค่ะ เพื่อนๆบอกให้เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น แต่ก่อนส่งซ่อมเราแบ็คอัพข้อมูลไว้ในซัมซุง คลาวด์ ถ้าเปลี่ยนยี่ห้อนี่เรายังสามารถเอาข้อมูลจากคลาวด์ได้อยู่รึเปล่าคะ