--- ข้อความสนทนาหลังไมค์ ----
ผมเป็นเจ้าของเครื่อง Samsung Grand 2 "xxx"
เหตุการณ์
ประมาณ 1-2 เดือนก่อน ได้นำเครื่องเข้าซ่อมที่ Samsung สาขาxxx ด้วยอาการ หน้าจอไม่ติด >> ช่างเปลี่ยน LCD ให้
หลังจากกลับมาใช้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ พบว่า SIM1 ใช้ไม่ได้ ใช้ได้เฉพาะ SIM2 แต่ด้วยไม่ว่างนำเครื่องกลับเข้าไป เพิ่งนำกลับเข้าไปเมื่อวานนี้ 11/3/2558
วันนี้ 12/3/2558 16.50 >> ศูนย์ โทรมาแจ้งว่า "เครื่องโดนความชื้น มีค่าใช้จ่าย 2xxx บาท" และต้องการให้เข้าไปดูเครื่องว่ามีความชื้น
รอบแรกเข้าไป LCD เสีย ไม่มีการแจ้งเรื่องความชื้น กลับมาผมใช้งานได้ปกติ เครื่องไม่ได้ตกน้ำ และอยู่กับ เครื่อง htc m8 ผมตลอดเวลา ใช้งานน้อยมาก
ประเด็นฝากพิจารณา
>> เครื่องไม่เคยโดนน้ำ ความชื้นจะเข้าได้ทางหนึ่งคือ ศูนย์บริการปิด LCD ให้ผมแน่นหรือไม่ รบกวนพิจารณาด้วย
---คำตอบหลังไมค์---
ขอข้อมูลไป + ประสานงานให้ศูนย์เดิมโทรมา ด้วยประโยคเดิม ๆ
---ส่งหลังไมค์อีกครั้ง---
ทางศูนย์บริการโทรประสานงานมาแล้วนะครับ เมื่อสักครู่
ก็ชี้แจงเพิ่มเติมเล็กน้อยว่า พบ "จุดความชื้สีขาว" บริเวณช่องใส่ซิม (opened air slot) ซึ่งก็ทำให้กระจ่างขึ้นครับ
รบกวนอีกเล็กน้อย เพื่อพิจารณาครับ
1. ทางศูนย์ ก็ยืนยันว่า ต้องจ่ายค่าเปลี่ยนบอร์ด และอาจทำส่วนลดให้ได้
2. เครื่องถูกแกะโดยศูนย์บริการนี้ เมื่อประมาณสองเดือนก่อน โดยไม่มีการกล่าวอ้างถึงควาชื้นใด ๆ
3. จาก ข้อ 1 ผมขอชี้แจงเพิ่ม
3.1 ผมไม่ได้มี Samsung เครื่องเดียวครับ มี Note 8 Note 3 และ Note 2 ใช้บริการอยู่ เครื่องทีส่งซ่อม ซื้อไว้เป็น spare เฉย ๆ แทบไม่ได้ใช้ และการใช้งานน้อยกว่าเครื่องอื่นๆ ดังนั้น ในมุมมองของลูกค้า คือ เครื่องบริษัทเดียวกัน สามเครื่องที่ใช้เยอะ เป็นปกติ อีกเครื่องไม่ค่อยได้ใช้ แล้วชื้น ไม่น่าจะถูกต้องตามตรรกะเท่าไร
3.2 การใช้งานไม่สมบุกสมบันเลย เพราะใส่ไว้ในกระเป๋าเป้ตลอดเวลา
3.3 โปรดดู เคสใกล้เคียงกัน
http://ppantip.com/topic/32083385
3. Sim slot เป็น แบบ Opened Air Slot ความชื้น (เล็กน้อยแบบที่เกิดขึ้น) สามารถเข้าไปได้ทุกเมื่อตามหลักวิทยาศาสตร์ ถ้าเป็นลักษณะน้ำท่วมในเครื่องทั้งหมด อันนั้นเป็นความผิดของลูกค้า ผมคิดว่าบาง case น่าจะมาจบตรง win-win ในความรู้สึกทั้งสองฝ่าย
ถ้าสังเกต ผมค่อนข้างจะไม่อยากโพสแบบ public เพื่อรักษาความรู้สึกดี ๆ กับ samsung ที่ใช้มานาน และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ากับตัวสินค้าของ samsung ผมคิดว่าน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้นะครับ
ทางศูนย์ยืนยันว่าทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ ดังนั้นผมขอความช่วยเหลือจากทางส่วนกลาง ช่วยประสานงานด้วยนะครับ ว่าเคสนี้สามารถที่จะเปลี่ยนอะไหล่ให้ได้หรือไม่
ถ้ายืนยันผลออกมาตามเดิม ผมจะไปขอรับเครื่องคืน โดยไม่ซ่อม เพราะยืนยันว่าไม่ใช่ความผิดผม ถ้าเป็นความผิดผม ราคาเท่าไหร่ก็ต้องซ่อม เช่น ผมทำตกน้ำ เป็นต้น และคงต้องพิจารณามากขึ้นกับการซื้อมือถือของ samsung ในอนาคต
ขอบคุณมากนะคัรบที่ช่วยประสานงาน
----
v
v
v
v
ผลสุดท้าย
ศูนย์บริการโทรมา >> เราเสนอส่วนลด 30% สำหรับอะไหล่ แต่ "จะไม่ให้อะไหล่เก่าคืน" นะค่ะ
??!!?? มึน และเสียความรู้สึกพอสมควร ทุกท่านมีประสบการณ์ประมาณนี้ไหมครับ แลกเปลี่ยนกัน มือถือที๋ซ่อมไม่ได้แพงมาก ซ่อมในราคาเกือบ ๆ สองพัน ก็ไม่ได้ถือว่าสูง แต่ความรู้สึกที่เสียไป เพราะใช้ product ของเจ้านี้หลายอย่างเหมือนกัน
samsung กับ ความชื้น ??!!?? ปัญหาที่ใคร
ผมเป็นเจ้าของเครื่อง Samsung Grand 2 "xxx"
เหตุการณ์
ประมาณ 1-2 เดือนก่อน ได้นำเครื่องเข้าซ่อมที่ Samsung สาขาxxx ด้วยอาการ หน้าจอไม่ติด >> ช่างเปลี่ยน LCD ให้
หลังจากกลับมาใช้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ พบว่า SIM1 ใช้ไม่ได้ ใช้ได้เฉพาะ SIM2 แต่ด้วยไม่ว่างนำเครื่องกลับเข้าไป เพิ่งนำกลับเข้าไปเมื่อวานนี้ 11/3/2558
วันนี้ 12/3/2558 16.50 >> ศูนย์ โทรมาแจ้งว่า "เครื่องโดนความชื้น มีค่าใช้จ่าย 2xxx บาท" และต้องการให้เข้าไปดูเครื่องว่ามีความชื้น
รอบแรกเข้าไป LCD เสีย ไม่มีการแจ้งเรื่องความชื้น กลับมาผมใช้งานได้ปกติ เครื่องไม่ได้ตกน้ำ และอยู่กับ เครื่อง htc m8 ผมตลอดเวลา ใช้งานน้อยมาก
ประเด็นฝากพิจารณา
>> เครื่องไม่เคยโดนน้ำ ความชื้นจะเข้าได้ทางหนึ่งคือ ศูนย์บริการปิด LCD ให้ผมแน่นหรือไม่ รบกวนพิจารณาด้วย
---คำตอบหลังไมค์---
ขอข้อมูลไป + ประสานงานให้ศูนย์เดิมโทรมา ด้วยประโยคเดิม ๆ
---ส่งหลังไมค์อีกครั้ง---
ทางศูนย์บริการโทรประสานงานมาแล้วนะครับ เมื่อสักครู่
ก็ชี้แจงเพิ่มเติมเล็กน้อยว่า พบ "จุดความชื้สีขาว" บริเวณช่องใส่ซิม (opened air slot) ซึ่งก็ทำให้กระจ่างขึ้นครับ
รบกวนอีกเล็กน้อย เพื่อพิจารณาครับ
1. ทางศูนย์ ก็ยืนยันว่า ต้องจ่ายค่าเปลี่ยนบอร์ด และอาจทำส่วนลดให้ได้
2. เครื่องถูกแกะโดยศูนย์บริการนี้ เมื่อประมาณสองเดือนก่อน โดยไม่มีการกล่าวอ้างถึงควาชื้นใด ๆ
3. จาก ข้อ 1 ผมขอชี้แจงเพิ่ม
3.1 ผมไม่ได้มี Samsung เครื่องเดียวครับ มี Note 8 Note 3 และ Note 2 ใช้บริการอยู่ เครื่องทีส่งซ่อม ซื้อไว้เป็น spare เฉย ๆ แทบไม่ได้ใช้ และการใช้งานน้อยกว่าเครื่องอื่นๆ ดังนั้น ในมุมมองของลูกค้า คือ เครื่องบริษัทเดียวกัน สามเครื่องที่ใช้เยอะ เป็นปกติ อีกเครื่องไม่ค่อยได้ใช้ แล้วชื้น ไม่น่าจะถูกต้องตามตรรกะเท่าไร
3.2 การใช้งานไม่สมบุกสมบันเลย เพราะใส่ไว้ในกระเป๋าเป้ตลอดเวลา
3.3 โปรดดู เคสใกล้เคียงกัน http://ppantip.com/topic/32083385
3. Sim slot เป็น แบบ Opened Air Slot ความชื้น (เล็กน้อยแบบที่เกิดขึ้น) สามารถเข้าไปได้ทุกเมื่อตามหลักวิทยาศาสตร์ ถ้าเป็นลักษณะน้ำท่วมในเครื่องทั้งหมด อันนั้นเป็นความผิดของลูกค้า ผมคิดว่าบาง case น่าจะมาจบตรง win-win ในความรู้สึกทั้งสองฝ่าย
ถ้าสังเกต ผมค่อนข้างจะไม่อยากโพสแบบ public เพื่อรักษาความรู้สึกดี ๆ กับ samsung ที่ใช้มานาน และเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ากับตัวสินค้าของ samsung ผมคิดว่าน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้นะครับ
ทางศูนย์ยืนยันว่าทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ ดังนั้นผมขอความช่วยเหลือจากทางส่วนกลาง ช่วยประสานงานด้วยนะครับ ว่าเคสนี้สามารถที่จะเปลี่ยนอะไหล่ให้ได้หรือไม่
ถ้ายืนยันผลออกมาตามเดิม ผมจะไปขอรับเครื่องคืน โดยไม่ซ่อม เพราะยืนยันว่าไม่ใช่ความผิดผม ถ้าเป็นความผิดผม ราคาเท่าไหร่ก็ต้องซ่อม เช่น ผมทำตกน้ำ เป็นต้น และคงต้องพิจารณามากขึ้นกับการซื้อมือถือของ samsung ในอนาคต
ขอบคุณมากนะคัรบที่ช่วยประสานงาน
----
v
v
v
v
ผลสุดท้าย
ศูนย์บริการโทรมา >> เราเสนอส่วนลด 30% สำหรับอะไหล่ แต่ "จะไม่ให้อะไหล่เก่าคืน" นะค่ะ
??!!?? มึน และเสียความรู้สึกพอสมควร ทุกท่านมีประสบการณ์ประมาณนี้ไหมครับ แลกเปลี่ยนกัน มือถือที๋ซ่อมไม่ได้แพงมาก ซ่อมในราคาเกือบ ๆ สองพัน ก็ไม่ได้ถือว่าสูง แต่ความรู้สึกที่เสียไป เพราะใช้ product ของเจ้านี้หลายอย่างเหมือนกัน