สวัสดีครับ คิดอยู่นานว่าจะเขียนกระทู้ดีมั้ยเพราะสุดท้าย AIS คงไม่ใส่ใจ และไม่ปรับปรุง แต่ขอระบายและเขียนเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆแล้วกันครับ ว่าอย่าได้คิดซื้ออุปกรณ์ใดๆจากค่ายนี้ ค่ายนี้มีดีอย่างเดียวแค่ 4G
หลายคนคงเห็นดราม่าเรื่องความหมกเม็ด หลอกลวง โฆษณาเกินจริงของโปรโมชั่นส่วนลดค่าเครื่องสำหรับลูกค้า Serenade กันแล้วนะครับ ขอแยกเป็น 3 ประเด็น
1.โฆษณาเกินจริง
- ในหน้าแรก AIS โฆษณาว่า ลูกค้า Serenade gold/platinum จะได้ส่วนลด “เครื่องเปล่า” 5000 บาท โดย ไม่ต้องเปลี่ยนแพคเกจ” ดังภาพครับ
- แต่เมื่อกกดเข้าไปจะพบเงื่อนไขเพิ่มขึ้นมาว่า ลูกค้า AIS SERENADE ที่ต้องการใช้โปรโมชั่น ต้องสมัครแพคหรือใช้แพคเกจเดิมที่มีค่าใช้จ่ายต่อเดือน 1099 บาทขึ้นไป และต้องเซ็นสัญญาใช้บริการ 12 เดือน ตามภาพ
ตรงนี้ผมมองว่า AIS ทำผิดโดยการโฆษณาเกินจริงครับ เพราะโปรโมชั่นที่ AIS แสดงในหน้าแรกไม่มีอยู่จริง ไม่สามารถใช้บริการได้ มีไว้เพื่อเรียกแขก
......
เรื่องแรกผ่านไป ผมรับได้ เพราะผมใช้รายเดือนเดือนละ 1099 อยู่แล้ว ก็เลยกดจองไปจนได้ E-mail แจ้งสิทธิฉบับนี้มาครับ เป็นจุดเริ่มต้นของข้อ 2 คือหลอกลวงผู้บริโภค
** เงื่อนไขข้อ 8. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ลูกค้า 1 ท่าน (ตามหมายเลขบัตรประชาชน) ซื้อเครื่องโทรศัพท์ราคาพิเศษ ที่มีเงื่อนไขสัญญาใช้บริการต่อเนื่องในระบบ ได้ไม่เกิน 2 สัญญา (รวมทุกโครงการ)**
1. จากภาพจะเห็นว่าผมได้สิทธิซื้อเครื่องในราคาลด 5,000 บาทโดนต้องเซ็นสัญญา 12 เดือน และใช้บริการที่ 1099 บาท ถึงจะผิดหวัง แต่โอเคผมรับได้ อยากได้มือถือมาก และยังชอบความรู้สึกของการเดินเข้าไปรับเครื่องที่ Serenade shop อยู่ ดูพรีเมียมดี
2. เพื่อความชัวร์ ผมโทรถาม Serenade 1148 อีกครั้ง ปรากฏว่าผมไม่มามารถใช้สิทธิได้ เนื่องจากเมื่อ 2 เดือนก่อน ผมเพิ่งซื้อ Note9 มา ซึ่งตอนผมซื้อ Note9 พนักงานยืนยันว่าหาก iphone ออกผมตะสามารถใช้สิทธิได้อีก แค่นับสัญญาต่อไปอีก 12 เดือน โดยเงื่อนไขของ Note9 ก็ตามภาพด้านล่างครับ
ตรงนี้ผมมองว่า AIS หลอกลวงครับ ผมรับไม่ได้กับสิ่งนี้มากๆ เกลียดที่สุด
....
เรื่องสุดท้าย ความตรงต่อเวลา
- AIS เป็นค่ายเดียวที่มีปัญหาการเปิดจองล่าช้า ประกาศเปิดจอง 14.01 แล้วก็เลื่อนไปเรื่อยๆ ทีละ 15 นาที 30 นาที จนสุดท้ายจองได้จริงตอน 16.30 บอกตรงๆรู้สึกแย่มากครับ เสียเวลาชีวิตมาก เป็นเครือข่ายอันดับ 1 แต่ไม่มีปัญญาแม้แต่จะรักษาเวลา (แต่อย่างว่า เงื่อนไขสัญญายังตลบแตลง จะเอาอะไรกับการรักษาเวลา) สรุปสุดท้าย เสียเวลาเพิ่มขึ้น โดยไม่มีแม้แต่คำขอโทษอย่างเป็นทางการ โคตรแย่
______________________
สุดท้ายนี้ ฝากถึงทุกคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อสินค้ากับ AIS นะครับ เลี่ยงได้ให้เลี่ยง เพราะไม่มีความจริงใจ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้อ่านเงื่อนไข อัดเสียง ถ่ายภาพ เก็บหลักฐานต่างๆไว้ให้ดีนะครับ
สำหรับใครที่มองหา iPhone ผมว่าโปรโมชั่นของ True น่าสนใจนะครับ ลดพอๆกัน แต่ได้ Wireless charger เพิ่ม ส่วนถ้าเป็นเครื่องเปล่า ผมลองคำนวนเล่นๆ Powerbuy น่าจะคุ้มสำหรับคนมีบัตรเครดิตนะครับ
เอาจริงๆ ถ้าผมไม่ได้เป็น Serenade คงไม่ผิดหวังขนาดนี้ เพราะโปรลูกค้าปกติดูจะไม่มีปัญหา เสียอย่างเดียว True ยังไม่มีโปร ย้ายค่ายได้ black card ไม่งั้นคงย้ายไปครับ
ส่วนตัวผมใช้มือถือ AIS มา 10 ปี มีเบอร์ 4 เบอร์ (รวม Fibre) ซื้อมือถือกับ AIS มาตั้งแต่ iPhone 5 5s 6s+ SE 8 Note9 และคงจบที่ XS เป็นเครื่องสุดท้าย พอแล้วครับ
ถึงลูกค้า Serenade ทุกท่าน ถ้าไม่อยากผิดหวัง ต่อไปอย่าซื้อมือถือใหม่กับ AIS นะครับ
หลายคนคงเห็นดราม่าเรื่องความหมกเม็ด หลอกลวง โฆษณาเกินจริงของโปรโมชั่นส่วนลดค่าเครื่องสำหรับลูกค้า Serenade กันแล้วนะครับ ขอแยกเป็น 3 ประเด็น
1.โฆษณาเกินจริง
- ในหน้าแรก AIS โฆษณาว่า ลูกค้า Serenade gold/platinum จะได้ส่วนลด “เครื่องเปล่า” 5000 บาท โดย ไม่ต้องเปลี่ยนแพคเกจ” ดังภาพครับ
- แต่เมื่อกกดเข้าไปจะพบเงื่อนไขเพิ่มขึ้นมาว่า ลูกค้า AIS SERENADE ที่ต้องการใช้โปรโมชั่น ต้องสมัครแพคหรือใช้แพคเกจเดิมที่มีค่าใช้จ่ายต่อเดือน 1099 บาทขึ้นไป และต้องเซ็นสัญญาใช้บริการ 12 เดือน ตามภาพ
ตรงนี้ผมมองว่า AIS ทำผิดโดยการโฆษณาเกินจริงครับ เพราะโปรโมชั่นที่ AIS แสดงในหน้าแรกไม่มีอยู่จริง ไม่สามารถใช้บริการได้ มีไว้เพื่อเรียกแขก
......
เรื่องแรกผ่านไป ผมรับได้ เพราะผมใช้รายเดือนเดือนละ 1099 อยู่แล้ว ก็เลยกดจองไปจนได้ E-mail แจ้งสิทธิฉบับนี้มาครับ เป็นจุดเริ่มต้นของข้อ 2 คือหลอกลวงผู้บริโภค
** เงื่อนไขข้อ 8. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ลูกค้า 1 ท่าน (ตามหมายเลขบัตรประชาชน) ซื้อเครื่องโทรศัพท์ราคาพิเศษ ที่มีเงื่อนไขสัญญาใช้บริการต่อเนื่องในระบบ ได้ไม่เกิน 2 สัญญา (รวมทุกโครงการ)**
1. จากภาพจะเห็นว่าผมได้สิทธิซื้อเครื่องในราคาลด 5,000 บาทโดนต้องเซ็นสัญญา 12 เดือน และใช้บริการที่ 1099 บาท ถึงจะผิดหวัง แต่โอเคผมรับได้ อยากได้มือถือมาก และยังชอบความรู้สึกของการเดินเข้าไปรับเครื่องที่ Serenade shop อยู่ ดูพรีเมียมดี
2. เพื่อความชัวร์ ผมโทรถาม Serenade 1148 อีกครั้ง ปรากฏว่าผมไม่มามารถใช้สิทธิได้ เนื่องจากเมื่อ 2 เดือนก่อน ผมเพิ่งซื้อ Note9 มา ซึ่งตอนผมซื้อ Note9 พนักงานยืนยันว่าหาก iphone ออกผมตะสามารถใช้สิทธิได้อีก แค่นับสัญญาต่อไปอีก 12 เดือน โดยเงื่อนไขของ Note9 ก็ตามภาพด้านล่างครับ
ตรงนี้ผมมองว่า AIS หลอกลวงครับ ผมรับไม่ได้กับสิ่งนี้มากๆ เกลียดที่สุด
....
เรื่องสุดท้าย ความตรงต่อเวลา
- AIS เป็นค่ายเดียวที่มีปัญหาการเปิดจองล่าช้า ประกาศเปิดจอง 14.01 แล้วก็เลื่อนไปเรื่อยๆ ทีละ 15 นาที 30 นาที จนสุดท้ายจองได้จริงตอน 16.30 บอกตรงๆรู้สึกแย่มากครับ เสียเวลาชีวิตมาก เป็นเครือข่ายอันดับ 1 แต่ไม่มีปัญญาแม้แต่จะรักษาเวลา (แต่อย่างว่า เงื่อนไขสัญญายังตลบแตลง จะเอาอะไรกับการรักษาเวลา) สรุปสุดท้าย เสียเวลาเพิ่มขึ้น โดยไม่มีแม้แต่คำขอโทษอย่างเป็นทางการ โคตรแย่
______________________
สุดท้ายนี้ ฝากถึงทุกคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อสินค้ากับ AIS นะครับ เลี่ยงได้ให้เลี่ยง เพราะไม่มีความจริงใจ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้อ่านเงื่อนไข อัดเสียง ถ่ายภาพ เก็บหลักฐานต่างๆไว้ให้ดีนะครับ
สำหรับใครที่มองหา iPhone ผมว่าโปรโมชั่นของ True น่าสนใจนะครับ ลดพอๆกัน แต่ได้ Wireless charger เพิ่ม ส่วนถ้าเป็นเครื่องเปล่า ผมลองคำนวนเล่นๆ Powerbuy น่าจะคุ้มสำหรับคนมีบัตรเครดิตนะครับ
เอาจริงๆ ถ้าผมไม่ได้เป็น Serenade คงไม่ผิดหวังขนาดนี้ เพราะโปรลูกค้าปกติดูจะไม่มีปัญหา เสียอย่างเดียว True ยังไม่มีโปร ย้ายค่ายได้ black card ไม่งั้นคงย้ายไปครับ
ส่วนตัวผมใช้มือถือ AIS มา 10 ปี มีเบอร์ 4 เบอร์ (รวม Fibre) ซื้อมือถือกับ AIS มาตั้งแต่ iPhone 5 5s 6s+ SE 8 Note9 และคงจบที่ XS เป็นเครื่องสุดท้าย พอแล้วครับ