ตามหัวข้อเลยค่ะ เราส่งไปรษณีย์แบบ EMS แล้วซองถูกเปิดออก แต่เรากรอกแบบฟอร์มคำร้อง ที่ร้องเรียนออนไลน์ไปแล้ว เราอยากทราบว่า จะได้ของคืน หรือจะมีค่าชดเชยอะไรไหม? แล้วอีกอย่างเราก็ไม่มีเวลาไปตามที่ปลายทางเอง เพราะเราต้องทำงานประจำจันทร์-ศุกร์ค่ะ เราจะเล่าเหตุการณ์คร่าวๆ นะคะ
1.ในซองที่เราบรรจุสินค้า เป็นซองสีน้ำตาล เราก็ใส่ครีมรองพื้นแบบซองจำนวน 3 ซองใส่ในซองใส แล้วใส่ในซองกันกระแทกอีกชั้นนึง
2.วันที่ส่งคือวันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561 โดยให้พ่อเราไปส่งแบบ EMS ที่ปณ.แก่งคอย ส่งไปที่ปณ.ปลายทาง คือ ปณ.อยุธยา วันที่ลูกค้าได้รับ คือ วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2561 แต่คนที่รับของ คือ ป้าแม่บ้านของหอที่ลูกค้าอยู่ (แต่ตอนที่ป้าแม่บ้านรับ ก็ได้ถามบุรุษไปรษณีย์ไปแล้วว่า "ทำไมซองถึงเปิด" บุรุษไปรษณีย์เลยตอบว่า "ซองน่าจะเกี่ยวกับย่าม ซองเลยเปิดออก" ป้าแม่บ้านก็ไม่กล้าเปิดดู) ลูกค้ากลับมาได้รับของ แล้วรีบโทรมาหาเรา แล้วบอกว่า "ในซองไม่มีของ แล้วทำไมซองถูกเปิดออก"
3.วันต่อมาเราเลยเข้าเว็บของไปรษณีย์ไทย แล้วคุยกับแชทบอท สอบถามว่าต้องทำยังไง? เราเลยกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนไป เราอยากทราบว่า "เราจะได้ค่าชดเชยไหม?" ถึงเงินจะไม่ได้มากมายอะไร แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนแบบเราแล้ว เงินจำนวนนี้ก็ทำให้อิ่มท้องไปหลายมื้อเลย เราตกใจ และช็อคมาก เพราะไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง เราเครียดมากๆ เลยค่ะ ยังไงฝากเพื่อนๆ ที่รู้ ช่วยเข้ามาตอบด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำต่างๆ ค่ะ
ปล.ถ้าเราแท็กผิดห้อง ต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะพึ่งสมัครพันทิปเข้ามาเป็นครั้งแรก เพื่อมาถามเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ
ส่งไปรษณีย์แบบ EMS แล้วซองถูกเปิดออก กรอกแบบฟอร์มร้องเรียนออนไลน์ไปแล้ว จะได้ค่าชดเชยคืนไหม?
1.ในซองที่เราบรรจุสินค้า เป็นซองสีน้ำตาล เราก็ใส่ครีมรองพื้นแบบซองจำนวน 3 ซองใส่ในซองใส แล้วใส่ในซองกันกระแทกอีกชั้นนึง
2.วันที่ส่งคือวันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561 โดยให้พ่อเราไปส่งแบบ EMS ที่ปณ.แก่งคอย ส่งไปที่ปณ.ปลายทาง คือ ปณ.อยุธยา วันที่ลูกค้าได้รับ คือ วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2561 แต่คนที่รับของ คือ ป้าแม่บ้านของหอที่ลูกค้าอยู่ (แต่ตอนที่ป้าแม่บ้านรับ ก็ได้ถามบุรุษไปรษณีย์ไปแล้วว่า "ทำไมซองถึงเปิด" บุรุษไปรษณีย์เลยตอบว่า "ซองน่าจะเกี่ยวกับย่าม ซองเลยเปิดออก" ป้าแม่บ้านก็ไม่กล้าเปิดดู) ลูกค้ากลับมาได้รับของ แล้วรีบโทรมาหาเรา แล้วบอกว่า "ในซองไม่มีของ แล้วทำไมซองถูกเปิดออก"
3.วันต่อมาเราเลยเข้าเว็บของไปรษณีย์ไทย แล้วคุยกับแชทบอท สอบถามว่าต้องทำยังไง? เราเลยกรอกแบบฟอร์มร้องเรียนไป เราอยากทราบว่า "เราจะได้ค่าชดเชยไหม?" ถึงเงินจะไม่ได้มากมายอะไร แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนแบบเราแล้ว เงินจำนวนนี้ก็ทำให้อิ่มท้องไปหลายมื้อเลย เราตกใจ และช็อคมาก เพราะไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง เราเครียดมากๆ เลยค่ะ ยังไงฝากเพื่อนๆ ที่รู้ ช่วยเข้ามาตอบด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำต่างๆ ค่ะ
ปล.ถ้าเราแท็กผิดห้อง ต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะพึ่งสมัครพันทิปเข้ามาเป็นครั้งแรก เพื่อมาถามเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ