1. เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2561 ได้ทำการจองรถ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต กับทาง บริษัท A จำกัด ที่สาขา 1 (B)
โดยได้รับของแถมต่างๆ มีรายละเอียด ตามภาพด้านล่าง ที่ทางพนักงานขาย เป็นคน เขียนรายการดังกล่าวให้ไว้ ก่อนทำการตกลงจอง
1.1 จึงได้ทำการตกลงทำการจอง โดยได้จ่ายเงินจองเป็นเงิน 10000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) โดยในการจองนี้ ยังไม่ขอกำหนดวันรับรถ เพราะจองเพื่อต้องการได้สิทธิ์ โปรโมชั่นนี้เท่านั้นแต่จะนัดรับรถในภายหลัง อีก 1 เดือน หรือ 1เดือนครึ่ง ซึ่งพนักงานขาย ก็ยินยอม ไม่มีปัญหาอะไรพนักงานขายก็ออกใบจองให้ และผู้จัดการศูนย์ เป็นคนเซ็นต์ รับเงินจอง รับใบจอง แล้วก็กลับบ้าน โดยไม่ได้ทบทวนเนื้อหาของใบจอง
1.2 หลังจากนั้น 3 วัน คือวันที่ 12 มิ.ย. 2561 ได้นำเอกสาร ใบจองมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งก็พบว่า เงื่อนไข ต่างๆ ที่พนักงานขาย ได้แจ้งไว้ ไม่เป็นไปตามที่ตกลง คือ
- อัตราดอกเบี้ย ที่ตกลงไว้ ว่าผ่อน งวดแรกพร้อมเงินดาวน์ ได้ดอกเบี้ย 0.78% แต่เขียนเป็น 0.79%
- รายการของแถม เคลือบแก้ว เป็นรายการที่มีราคาสูง ก็ไม่ได้ลงให้ในใบจอง ตามภาพที่2 ด้านล่าง
เมื่อเป็นเช่นนั้น ก็รู้สึกไม่ดี เสียความรู้สึก กับพนักงานขายของที่นี่แล้ว ก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ เพื่อขอยกเลิกใบจองซึ่งน่าจะต้องทำได้ เพราะระยะเวลาแค่ 3 วัน ไม่น่าจะเกิดความเสียหายอะไรกับศูนย์ และขอคืนเงินจอง กับผู้จัดการ ซึ่งผู้จัดการ ก็แจ้งว่า ต้องรอประมาณ 1 เดือน ถึงจะคืนเงินจองได้ เราก็ไม่มีปัญหาอะไร
2. หลังจากนั้น ในวันที่ 21 มิ.ย. 2561 ได้ทำการ ติดต่อจองรถ รุ่นเดียวกันกับอีกศูนย์ คือ สาขา 2 (C) โดยได้จ่ายเงินจอง เป็นจำนวน 5000 บาท(ห้าพันบาทถ้วน) และไม่ได้กำหนดวันรับรถเช่นกัน
ซึ่งมารู้ภายหลังว่า ศูนย์นี้เป็น บริษัทเดียวกัน กับศูนย์ แรก หลังจากตกลงจองเรียบร้อยแล้ว
ตามภาพด้านล่าง
3. วันที่ 11ก.ค. 2561 เมื่อทำการเรื่องเอกสารกับไฟแนนท์ เรียบร้อยแล้ว ก็นัดวันรับรถคือ วันที่ 24 ก.ค. 2561 ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ก็เตรียมเงินดาวน์ และอะไรต่างๆ ครบแล้ว
4. วันที่ 15 ก.ค. 2561 ได้ติดต่อทวงถามกับผู้จัดการสาขา1(B) เรื่องขอคืนเงินจอง เพราะครบ 1 เดือนตามที่ผู้จัดการแจ้ง แต่กลับได้รับการปฏิเสธการคืนเงินจอง ซึ่งผู้จัดการสาขาแจ้งว่าผู้ใหญ่ ไม่อนุมัติ
5. วันที่ 19 ก.ค. 2561 พนักงานขาย ของสาขา2(C) ได้แจ้งว่าในวันที่ 24 ก.ค. 2561 ซึ่งเป็นวันนัดรับรถ กับทางสาขา2(C) แต่สาขาไม่สามารถส่งมอบรถให้ได้ โดยไม่มีเหตุผล พนักงานขายบอกแค่ว่าผู้ใหญ่ไม่อนุมัติให้ส่งมอบรถ เราก็ได้แสดงความประสงค์ ว่า ถ้าอย่างนั้นก็ขอคืนเงินจอง พนักงานขายก็รับปากและให้รอ 1 เดือนเช่นกัน และได้ติดต่อความคืบหน้ามาตลอด
6. วันที่ 28 ก.ย. 2561 พนักงานขาย สาขา2(C) ได้แจ้งมาว่า ทางบริษัทไม่ยอมคืนเงินจองให้ได้เนื่องจาก ทางลูกค้า ได้ไปจองที่ สาขา1(B) แล้วยกเลิก ทำให้บริษัทเสียหาย ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าเสียหายอะไรยังไง ทั้งที่ วันรับรถก็ยังไม่ได้กำหนด รถก็ยังไม่มา และทางพนักงานขายของบริษัทเองเป็นคนทำผิดกับเราก่อน จึงอยากรู้ กรณีแบบนี้ ศูนย์ไม่คืนเงินจองเราก็ได้หรือ ซึ่งถ้าเราผิดจริง การจองกับ สาขาที่2 (C) ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเราควรได้รับรถตามเวลาที่กำหนด แต่นี่ไม่ แล้วจะยึดเงินจองเราทั้ง 2 ที่ มันใช่เหรอ ขอความเห็นและคำแนะนำด้วยครับ น้อมรับทุกความคิดเห็น
ขอบคุณครับ
ศูนย์มิตซูไม่ยอมคืนเงินจอง อย่างนี้ก็ได้เหรอครับ
โดยได้รับของแถมต่างๆ มีรายละเอียด ตามภาพด้านล่าง ที่ทางพนักงานขาย เป็นคน เขียนรายการดังกล่าวให้ไว้ ก่อนทำการตกลงจอง
1.1 จึงได้ทำการตกลงทำการจอง โดยได้จ่ายเงินจองเป็นเงิน 10000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) โดยในการจองนี้ ยังไม่ขอกำหนดวันรับรถ เพราะจองเพื่อต้องการได้สิทธิ์ โปรโมชั่นนี้เท่านั้นแต่จะนัดรับรถในภายหลัง อีก 1 เดือน หรือ 1เดือนครึ่ง ซึ่งพนักงานขาย ก็ยินยอม ไม่มีปัญหาอะไรพนักงานขายก็ออกใบจองให้ และผู้จัดการศูนย์ เป็นคนเซ็นต์ รับเงินจอง รับใบจอง แล้วก็กลับบ้าน โดยไม่ได้ทบทวนเนื้อหาของใบจอง
1.2 หลังจากนั้น 3 วัน คือวันที่ 12 มิ.ย. 2561 ได้นำเอกสาร ใบจองมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งก็พบว่า เงื่อนไข ต่างๆ ที่พนักงานขาย ได้แจ้งไว้ ไม่เป็นไปตามที่ตกลง คือ
- อัตราดอกเบี้ย ที่ตกลงไว้ ว่าผ่อน งวดแรกพร้อมเงินดาวน์ ได้ดอกเบี้ย 0.78% แต่เขียนเป็น 0.79%
- รายการของแถม เคลือบแก้ว เป็นรายการที่มีราคาสูง ก็ไม่ได้ลงให้ในใบจอง ตามภาพที่2 ด้านล่าง
เมื่อเป็นเช่นนั้น ก็รู้สึกไม่ดี เสียความรู้สึก กับพนักงานขายของที่นี่แล้ว ก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ เพื่อขอยกเลิกใบจองซึ่งน่าจะต้องทำได้ เพราะระยะเวลาแค่ 3 วัน ไม่น่าจะเกิดความเสียหายอะไรกับศูนย์ และขอคืนเงินจอง กับผู้จัดการ ซึ่งผู้จัดการ ก็แจ้งว่า ต้องรอประมาณ 1 เดือน ถึงจะคืนเงินจองได้ เราก็ไม่มีปัญหาอะไร
2. หลังจากนั้น ในวันที่ 21 มิ.ย. 2561 ได้ทำการ ติดต่อจองรถ รุ่นเดียวกันกับอีกศูนย์ คือ สาขา 2 (C) โดยได้จ่ายเงินจอง เป็นจำนวน 5000 บาท(ห้าพันบาทถ้วน) และไม่ได้กำหนดวันรับรถเช่นกัน
ซึ่งมารู้ภายหลังว่า ศูนย์นี้เป็น บริษัทเดียวกัน กับศูนย์ แรก หลังจากตกลงจองเรียบร้อยแล้ว
ตามภาพด้านล่าง
3. วันที่ 11ก.ค. 2561 เมื่อทำการเรื่องเอกสารกับไฟแนนท์ เรียบร้อยแล้ว ก็นัดวันรับรถคือ วันที่ 24 ก.ค. 2561 ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ก็เตรียมเงินดาวน์ และอะไรต่างๆ ครบแล้ว
4. วันที่ 15 ก.ค. 2561 ได้ติดต่อทวงถามกับผู้จัดการสาขา1(B) เรื่องขอคืนเงินจอง เพราะครบ 1 เดือนตามที่ผู้จัดการแจ้ง แต่กลับได้รับการปฏิเสธการคืนเงินจอง ซึ่งผู้จัดการสาขาแจ้งว่าผู้ใหญ่ ไม่อนุมัติ
5. วันที่ 19 ก.ค. 2561 พนักงานขาย ของสาขา2(C) ได้แจ้งว่าในวันที่ 24 ก.ค. 2561 ซึ่งเป็นวันนัดรับรถ กับทางสาขา2(C) แต่สาขาไม่สามารถส่งมอบรถให้ได้ โดยไม่มีเหตุผล พนักงานขายบอกแค่ว่าผู้ใหญ่ไม่อนุมัติให้ส่งมอบรถ เราก็ได้แสดงความประสงค์ ว่า ถ้าอย่างนั้นก็ขอคืนเงินจอง พนักงานขายก็รับปากและให้รอ 1 เดือนเช่นกัน และได้ติดต่อความคืบหน้ามาตลอด
6. วันที่ 28 ก.ย. 2561 พนักงานขาย สาขา2(C) ได้แจ้งมาว่า ทางบริษัทไม่ยอมคืนเงินจองให้ได้เนื่องจาก ทางลูกค้า ได้ไปจองที่ สาขา1(B) แล้วยกเลิก ทำให้บริษัทเสียหาย ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าเสียหายอะไรยังไง ทั้งที่ วันรับรถก็ยังไม่ได้กำหนด รถก็ยังไม่มา และทางพนักงานขายของบริษัทเองเป็นคนทำผิดกับเราก่อน จึงอยากรู้ กรณีแบบนี้ ศูนย์ไม่คืนเงินจองเราก็ได้หรือ ซึ่งถ้าเราผิดจริง การจองกับ สาขาที่2 (C) ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเราควรได้รับรถตามเวลาที่กำหนด แต่นี่ไม่ แล้วจะยึดเงินจองเราทั้ง 2 ที่ มันใช่เหรอ ขอความเห็นและคำแนะนำด้วยครับ น้อมรับทุกความคิดเห็น
ขอบคุณครับ