จะรบกวนสอบถาม และปรึกษาเพื่อนๆ ที่เคยมีประสบการณ์สั่งซื้อสินค้าจากทาง Powerbuy Online แล้วทำเรื่องคืนสินค้า
ต้นเรื่องเลยคือ
- ผมสั่งสินค้าไป และหลังใช้งานได้ 2 วันเริ่มพบว่ามีปัญหา
- ติดต่อทาง Callcenter ส่วนของ Online เพื่อแจ้งปัญหา และใช้วิธีการบันทึกคลิปส่งทางอีเมลล์ เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ
- ผ่านไปเกือบ 1 อาทิตย์ ที่ส่งของคืนกลับไป (kerry มารับสินค้ากลับ) ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จนต้องติดต่อเข้าไปเองในแต่ละครั้ง
- หลายวันเข้า หิ้วของไปที่สาขาเอง เพื่อติดต่อ ว่าจะทำอย่างไรดี ทางสาขาช่วยประสานงานดีมาก แจ้งว่า สินค้า อนุมัติเปลี่ยนให้เรียบร้อย แต่ต้องรอ และทิ้งสินค้าตัวเดิมที่มีปัญหาไว้ที่สาขาเลย แต่ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ว่า สามารถนำกลับไปใช้งานก่อนได้ไหม (ยังพอเปิดใช้งานได้ แต่มีอาการเป็นระยะ/สินค้าเป็นเครื่องฟอกอากาศ) แล้วถ้าตัวใหม่มาส่ง ก็จะได้รับคืนตัวเดิมที่มีปัญหากลับไปทีเดียว เจ้าหน้าที่สาขาแจ้งว่าได้ ผมจึงนำตัวเดิมกลับ และรอการติดต่อ
- วันต่อมา ทาง Call center online โทรมาแจ้งว่า จะต้องส่งสินค้าตัวเดิมกลับก่อน แล้วตัวใหม่จะจัดส่งมาประมาณ 1 อาทิตย์ ด้วยการที่ต้องใช้งานต่อเนื่อง หากสินค้าตัวใหม่มาส่งแล้วเปลี่ยนของเดิมกลับไป ผมไม่ปัญหาเลย และผมจึงสอบถามว่า ไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ที่สาขาได้หรือ หรือมีทางเลือกอื่นไหม เช่น คืนเป็นเครดิต และไปซื้อตัวใหม่ที่สาขาได้เลย/เปลี่ยนเป็นรุ่น และยี่ห้ออื่น ราคาสูงกว่าจ่ายเพิ่มได้ไม่เป็นไร แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ หรือทำได้แต่จะใช้เวลาช้ามาก แนะนำให้เป็นคืนเงิน ตกลงผมจึงทำเรื่องคืนเงินตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่
--------------------------------- หลังจาก ต้นเรื่องดังกล่าว ตอนนี้ผ่านมาเกือบ 2 อาทิตย์ หลังจากคืนสินค้าไป-------------------------
- ผมไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
- ในระหว่างคืนสินค้าไป จนถึงปัจจุบันนี้ ผมเป็นฝ่ายโทรและติดตามเอง 3 ครั้งและส่งอีเมลล์เข้าไปอีกครั้งเมื่อวันก่อน (รวมการติดต่อ 4 ครั้ง) ใน 3 ครั้งที่โทรไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะให้คนติดต่อกลับมาภายในวันนั้น เพื่อแจ้งสถานะและรายละเอียด แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จนครั้งที่สาม โทรไป เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้งว่าจะส่งเอกสารการคืนเงินให้ในช่วงเย็น แต่สุดท้ายก็เงียบเหมือนดั่ง 2 ครั้งแรก และผมก็ได้ส่งอีเมลล์ไปครั้งล่าสุดเมื่อวันก่อน ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
** ผมเพียงต้องการทราบถึงสถานะว่า ทาง powerbuy online ได้รับสินค้าคืนแล้วใช่หรือไม่?
** ผมเพียงต้องการ เอกสารว่าได้รับสินค้า และรับทราบการคืนสินค้าแล้ว รวมถึงเอกสารการคืนเงินและอื่นๆ ที่ผมต้องได้ตามขั้นตอนการคืนสินค้าและคืนเงิน เพื่อเป็นหลักฐาน
เมื่อวานเลยลองค้นหาข้อมูลใน pantip ดู โอ้โห หงายท้องเลย มีหลายท่านเจอปัญหาคล้ายๆกันแบบผมเลย
เลยอยากจะรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์คล้ายกันครับว่า หลังจากคืนสินค้า เราต้องได้เอกสารอะไรบ้าง และใช้ระยะเวลากี่วันถึงได้เอกสารนั้นๆ ทางอีเมลล์ หรือการติดต่อกลับ รวมถึงขั้นตอนการคืนเงินเป็นอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
สินค้ามีปัญหา ทำเรื่องคืนสินค้ากับ Powerbuy online ผ่านไปสองอาทิตย์ ไม่ได้รับการติดต่อรวมถึงเอกสารใดๆ ใครมีประสบการณ์
ต้นเรื่องเลยคือ
- ผมสั่งสินค้าไป และหลังใช้งานได้ 2 วันเริ่มพบว่ามีปัญหา
- ติดต่อทาง Callcenter ส่วนของ Online เพื่อแจ้งปัญหา และใช้วิธีการบันทึกคลิปส่งทางอีเมลล์ เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ
- ผ่านไปเกือบ 1 อาทิตย์ ที่ส่งของคืนกลับไป (kerry มารับสินค้ากลับ) ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จนต้องติดต่อเข้าไปเองในแต่ละครั้ง
- หลายวันเข้า หิ้วของไปที่สาขาเอง เพื่อติดต่อ ว่าจะทำอย่างไรดี ทางสาขาช่วยประสานงานดีมาก แจ้งว่า สินค้า อนุมัติเปลี่ยนให้เรียบร้อย แต่ต้องรอ และทิ้งสินค้าตัวเดิมที่มีปัญหาไว้ที่สาขาเลย แต่ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ว่า สามารถนำกลับไปใช้งานก่อนได้ไหม (ยังพอเปิดใช้งานได้ แต่มีอาการเป็นระยะ/สินค้าเป็นเครื่องฟอกอากาศ) แล้วถ้าตัวใหม่มาส่ง ก็จะได้รับคืนตัวเดิมที่มีปัญหากลับไปทีเดียว เจ้าหน้าที่สาขาแจ้งว่าได้ ผมจึงนำตัวเดิมกลับ และรอการติดต่อ
- วันต่อมา ทาง Call center online โทรมาแจ้งว่า จะต้องส่งสินค้าตัวเดิมกลับก่อน แล้วตัวใหม่จะจัดส่งมาประมาณ 1 อาทิตย์ ด้วยการที่ต้องใช้งานต่อเนื่อง หากสินค้าตัวใหม่มาส่งแล้วเปลี่ยนของเดิมกลับไป ผมไม่ปัญหาเลย และผมจึงสอบถามว่า ไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ที่สาขาได้หรือ หรือมีทางเลือกอื่นไหม เช่น คืนเป็นเครดิต และไปซื้อตัวใหม่ที่สาขาได้เลย/เปลี่ยนเป็นรุ่น และยี่ห้ออื่น ราคาสูงกว่าจ่ายเพิ่มได้ไม่เป็นไร แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ หรือทำได้แต่จะใช้เวลาช้ามาก แนะนำให้เป็นคืนเงิน ตกลงผมจึงทำเรื่องคืนเงินตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่
--------------------------------- หลังจาก ต้นเรื่องดังกล่าว ตอนนี้ผ่านมาเกือบ 2 อาทิตย์ หลังจากคืนสินค้าไป-------------------------
- ผมไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
- ในระหว่างคืนสินค้าไป จนถึงปัจจุบันนี้ ผมเป็นฝ่ายโทรและติดตามเอง 3 ครั้งและส่งอีเมลล์เข้าไปอีกครั้งเมื่อวันก่อน (รวมการติดต่อ 4 ครั้ง) ใน 3 ครั้งที่โทรไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะให้คนติดต่อกลับมาภายในวันนั้น เพื่อแจ้งสถานะและรายละเอียด แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จนครั้งที่สาม โทรไป เจ้าหน้าที่รับเรื่องแจ้งว่าจะส่งเอกสารการคืนเงินให้ในช่วงเย็น แต่สุดท้ายก็เงียบเหมือนดั่ง 2 ครั้งแรก และผมก็ได้ส่งอีเมลล์ไปครั้งล่าสุดเมื่อวันก่อน ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
** ผมเพียงต้องการทราบถึงสถานะว่า ทาง powerbuy online ได้รับสินค้าคืนแล้วใช่หรือไม่?
** ผมเพียงต้องการ เอกสารว่าได้รับสินค้า และรับทราบการคืนสินค้าแล้ว รวมถึงเอกสารการคืนเงินและอื่นๆ ที่ผมต้องได้ตามขั้นตอนการคืนสินค้าและคืนเงิน เพื่อเป็นหลักฐาน
เมื่อวานเลยลองค้นหาข้อมูลใน pantip ดู โอ้โห หงายท้องเลย มีหลายท่านเจอปัญหาคล้ายๆกันแบบผมเลย
เลยอยากจะรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์คล้ายกันครับว่า หลังจากคืนสินค้า เราต้องได้เอกสารอะไรบ้าง และใช้ระยะเวลากี่วันถึงได้เอกสารนั้นๆ ทางอีเมลล์ หรือการติดต่อกลับ รวมถึงขั้นตอนการคืนเงินเป็นอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ