วอนให้โอกาส ม.2 รุมทำร้าย น้องป.4 หวั่นกระทบต่อจิตใจ
"ผอ.สพป."วอนให้โอกาส ม.2 รุมทำร้าย น้องป.4 หวั่นมีผลกระทบต่อทางด้านจิตใจ
จากกรณีรุ่นพี่ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จำนวน 8 คน ได้พานักเรียนหญิง ป.4 เข้าไปในห้องเรียนบอกว่าจะถักเปียให้ แต่ปรากฏว่ารุ่นพี่ กลับรุมกระชากผม และทำร้ายร่างกาย รวมถึงเอาเท้าเหยียบหน้าอย่างรุนแรง โดยผู้ปกครองเด็กผู้เสียหาย จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แถมยังแฉว่า โรงเรียนจะให้เด็กที่กระทำความผิดจ่ายเงินให้รายละ 500 บาท เพื่อขอให้จบเรื่องนั้น
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 ต.ค.นายประถม เชื้อหมอ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษา(สพป.)พะเยาเขต 1 กล่าวว่า จากการที่ตนได้ติดต่อประสานงานขอทราบผลการตรวจสภาพร่างกาย เบื้องต้นของน้องนักเรียนชั้นป.4 ทราบว่าผลทางแพทย์แจ้งผลตรวจสภาพร่างกายทางสมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน ทรวงอกเป็นปกติไม่มีผลข้างเคียง ขณะเดียวกันน้องป.4 ก็สามารถใช้ชีวิตในครอบครัวได้ตามปกติแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือตนเป็นห่วงเรื่องผลกระทบด้านจิตใจจากสถานการณ์ ในสังคมขณะนี้เกรงจะมีผลกระทบต่อจิตใจเด็กทั้งหมด จึงร้องขอความเห็นใจให้โอกาสเด็กด้วย
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/815687
กรมสุขภาพจิต เผย เด็กรังแกกันในโรงเรียน ไทยติดอันดับ 2 ของโลก มีเด็กถูกรังแกกว่า 6 แสนคนต่อปี ชี้เด็กพิการ-เพศทางเลือกเสี่ยงถูกรังแกมากสุด
จากเหตุการณ์รุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้ายเด็ก ป.4 ซึ่งเป็นออทิสติก สะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ความรุนแรงของการรังแกกันในโรงเรียนที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น นอกจากนี้ยังมีการถ่ายคลิปส่งต่อกันในกลุ่มเพื่อนและสื่อโซเซียล ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความรุนแรง ที่ส่งผลต่ออารมณ์-จิตใจ-ร่างกาย และคุณภาพชีวิตในระยะยาว
เมื่อต้นปี 2561 กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยผลการสำรวจในโครงการติดตามสภาวการณ์เด็กและเยาวชนรายจังหวัด เพื่อสำรวจสภาวการณ์เด็กและเยาวชนในระดับจังหวัด โดยอาศัยการสำรวจพฤติกรรมเด็ก และตัวบ่งชี้คัดสรร พบว่า ประเทศไทยมีเด็กถูกรังแกในสถานศึกษา ปีละประมาณ 6 แสนคน มากเป็นอันดับ 2 ของโลก มีนักเรียนถูกรังแกจากเพื่อนนักเรียนด้วยกันสูงถึงร้อยละ 40 รองจากญี่ปุ่น ขณะที่ในปี 2553 การสำรวจนักเรียนนักศึกษาในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศพบว่าร้อยละ 33 เคยรังแกผู้อื่นทางออนไลน์ อีกร้อยละ 43 บอกเคยถูกคนอื่นรังแก
https://workpointnews.com/2018/10/11/001เด็กไทยถูกรังแกในโรงเ/
นอกจากให้อภัยแล้ว ควรต้องอบรมนิสัยใจคอ มีผู้ใหญ่ดูแลให้มีจิตใจดีงาม จะเปลี่ยนเป็นเด็กดีได้
ไม่เช่นนั้นการปล่อยปละละเลย จะกลายเป็นพ่อแม่รังแกฉัน มัวแต่ให้อภัย ให้ท้ายกัน
การทิ้งขว้างให้เด็กเติบโตอย่างไร้คุณธรรม ต่อไปจะเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจก้าวร้าวหยาบกระด้าง
หรือรวมกลุ่มกันทำอะไรร้ายๆเป็นอันตรายต่อสังคม
สำหรับผู้ใหญ่ต้องยึดกฎหมายเป็นหลักค่ะ อภัยได้ถ้าสำนึกผิดและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว
เด็กนั้นควรอภัยและให้การอบรมสั่งสอนเพราะสามารถดัดนิสัยได้ เป็นไม้อ่อนนั่นเอง
แต่ผู้ใหญ่นิสัยไม่ดีนั้นมักแก้ไขยากถ้าไม่เข้าถึงหลักธรรมทางศาสนา จึงมักว่าเป็นไม้แก่ ดัดยาก
ให้อภัยก็ไม่สำนึก เป็นอันตรายต่อบ้านเมืองค่ะ
🙅♂️~มาลาริน~ไม้อ่อนดัดง่ายไม้แก่ดัดยาก สังคมให้อภัยเด็กทำผิด..วอนให้โอกาส ม.2 ทำร้าย ป.4 แต่ผู้ใหญ่ต้องเคารพกฎหมายนะคะ
วอนให้โอกาส ม.2 รุมทำร้าย น้องป.4 หวั่นกระทบต่อจิตใจ
"ผอ.สพป."วอนให้โอกาส ม.2 รุมทำร้าย น้องป.4 หวั่นมีผลกระทบต่อทางด้านจิตใจ
จากกรณีรุ่นพี่ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จำนวน 8 คน ได้พานักเรียนหญิง ป.4 เข้าไปในห้องเรียนบอกว่าจะถักเปียให้ แต่ปรากฏว่ารุ่นพี่ กลับรุมกระชากผม และทำร้ายร่างกาย รวมถึงเอาเท้าเหยียบหน้าอย่างรุนแรง โดยผู้ปกครองเด็กผู้เสียหาย จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แถมยังแฉว่า โรงเรียนจะให้เด็กที่กระทำความผิดจ่ายเงินให้รายละ 500 บาท เพื่อขอให้จบเรื่องนั้น
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 ต.ค.นายประถม เชื้อหมอ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษา(สพป.)พะเยาเขต 1 กล่าวว่า จากการที่ตนได้ติดต่อประสานงานขอทราบผลการตรวจสภาพร่างกาย เบื้องต้นของน้องนักเรียนชั้นป.4 ทราบว่าผลทางแพทย์แจ้งผลตรวจสภาพร่างกายทางสมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน ทรวงอกเป็นปกติไม่มีผลข้างเคียง ขณะเดียวกันน้องป.4 ก็สามารถใช้ชีวิตในครอบครัวได้ตามปกติแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือตนเป็นห่วงเรื่องผลกระทบด้านจิตใจจากสถานการณ์ ในสังคมขณะนี้เกรงจะมีผลกระทบต่อจิตใจเด็กทั้งหมด จึงร้องขอความเห็นใจให้โอกาสเด็กด้วย
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/815687
กรมสุขภาพจิต เผย เด็กรังแกกันในโรงเรียน ไทยติดอันดับ 2 ของโลก มีเด็กถูกรังแกกว่า 6 แสนคนต่อปี ชี้เด็กพิการ-เพศทางเลือกเสี่ยงถูกรังแกมากสุด
จากเหตุการณ์รุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้ายเด็ก ป.4 ซึ่งเป็นออทิสติก สะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ความรุนแรงของการรังแกกันในโรงเรียนที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น นอกจากนี้ยังมีการถ่ายคลิปส่งต่อกันในกลุ่มเพื่อนและสื่อโซเซียล ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความรุนแรง ที่ส่งผลต่ออารมณ์-จิตใจ-ร่างกาย และคุณภาพชีวิตในระยะยาว
เมื่อต้นปี 2561 กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยผลการสำรวจในโครงการติดตามสภาวการณ์เด็กและเยาวชนรายจังหวัด เพื่อสำรวจสภาวการณ์เด็กและเยาวชนในระดับจังหวัด โดยอาศัยการสำรวจพฤติกรรมเด็ก และตัวบ่งชี้คัดสรร พบว่า ประเทศไทยมีเด็กถูกรังแกในสถานศึกษา ปีละประมาณ 6 แสนคน มากเป็นอันดับ 2 ของโลก มีนักเรียนถูกรังแกจากเพื่อนนักเรียนด้วยกันสูงถึงร้อยละ 40 รองจากญี่ปุ่น ขณะที่ในปี 2553 การสำรวจนักเรียนนักศึกษาในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศพบว่าร้อยละ 33 เคยรังแกผู้อื่นทางออนไลน์ อีกร้อยละ 43 บอกเคยถูกคนอื่นรังแก
https://workpointnews.com/2018/10/11/001เด็กไทยถูกรังแกในโรงเ/
นอกจากให้อภัยแล้ว ควรต้องอบรมนิสัยใจคอ มีผู้ใหญ่ดูแลให้มีจิตใจดีงาม จะเปลี่ยนเป็นเด็กดีได้
ไม่เช่นนั้นการปล่อยปละละเลย จะกลายเป็นพ่อแม่รังแกฉัน มัวแต่ให้อภัย ให้ท้ายกัน
การทิ้งขว้างให้เด็กเติบโตอย่างไร้คุณธรรม ต่อไปจะเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจก้าวร้าวหยาบกระด้าง
หรือรวมกลุ่มกันทำอะไรร้ายๆเป็นอันตรายต่อสังคม
สำหรับผู้ใหญ่ต้องยึดกฎหมายเป็นหลักค่ะ อภัยได้ถ้าสำนึกผิดและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว
เด็กนั้นควรอภัยและให้การอบรมสั่งสอนเพราะสามารถดัดนิสัยได้ เป็นไม้อ่อนนั่นเอง
แต่ผู้ใหญ่นิสัยไม่ดีนั้นมักแก้ไขยากถ้าไม่เข้าถึงหลักธรรมทางศาสนา จึงมักว่าเป็นไม้แก่ ดัดยาก
ให้อภัยก็ไม่สำนึก เป็นอันตรายต่อบ้านเมืองค่ะ