ผมใช้ R3 อยู่ดีๆๆ ก้มีอาการ สับเกียแล้วค้าง ไม่ดีดมาตำแหน่งตรงกลาง ต้องเอาเท้าไปงัดขึ้นงัดลงให้เกียอยู่ตรงกลาง เอาเข้าไปเช็ค รอบแรก หัวหน้าช่างบอกว่า ขับรถไม่เป็น ปล่อยครับช้า เกียเลยไม่เข้า.. ถึงกับงง ต่อมาขี่กีดีบ้างไม่ไดีบ้าง จบในที่สุดมันก้ไปค้างตรงเกีย 2 ขับไปจอดให้ซ่อม ช่างบอกงานเยอะต้องรอหลายวัน ผมเลยจอดทิ้งไว้ 3-4 ผ่านไป มีไลน์ร้านมาบอกว่าชุดกระปุกเกียพัง แจ้งราคาซ่อม 4000 ผมก้ตกลง เพราะคิดว่าเกิดความเสียขึ้นจิงชิ้นส่วนพังจากการใช้งาน ...วันไปรับรถถึงกะอึ้งได้กระปุกเกียอันใหม่ใส่ถุงกลับมา บอกว่าสั่งกระปุกเกียเพื่อเอาน๊อต 1 พูดไรไม่ออก กลับมาจิงวิเคราะว่ามันเสียหายได้อย่างไร (ผมทำงานเป็นวิศวกรเครื่องกล + จบปวสช่างยนต์) น๊อต มีขนาด M6 ทำหน้ายึดเฟืองรูปดาวให้ยึดกับตัวกระปุกเกีย = ไม่รับแรงจากการเปลี่ยนเกียโดยตรง ดังนัเนการการเสียดังกล่าวจิงน่าจะเกิดจาก
1น้ำยาล๊อเกียวของยามาฮ่า คุณภาพต่ำ
2ลืมใส่น้ำยา
3โรงงานประขันไม่แน่น
อีกประเด็นที่สงสัย ต้องสั่งมาทั้งกระปุกเกียเพื่อน๊อตตัวเดียว ได้รับคำตอบว่า ทางโรงงานแนะนำมาว่าให้สั่งทั้งกระปุกเพื่อเอาน๊อต ซื้อตามท้องตลาดได้ควาแข็งแรงไม่พอ
เลยสงสัย
คงเป็นน๊อตทำจากแหล็กไวเบเนี่ยม สั่งตรงมาจากอูกันด้า (กระปุกเกียร์ ทั้งชุด 1500 วิเคราะต่อ ราคาต้นทุนผลิต ไม่น่าจะเกิน 500 ตีไปค่ากระปุกเกีย 450+น็อต 50 ต้นคงไม่เกินนี้) มาเตือนคนที่เจออาการนี้ ให้ไปดูก่อนถ้าถ้าเป็นที่น๊อต หาน็อตเทียบรายขายน๊อตใหย่ๆๆ
เอาเกรต 8.8 M6 หัวจมแบบเตเปอร์ ใช้แทนกันได้
yamaha R3 เกรียพังเพราะน๊อตคลายตัว โดนไป4000
1น้ำยาล๊อเกียวของยามาฮ่า คุณภาพต่ำ
2ลืมใส่น้ำยา
3โรงงานประขันไม่แน่น
อีกประเด็นที่สงสัย ต้องสั่งมาทั้งกระปุกเกียเพื่อน๊อตตัวเดียว ได้รับคำตอบว่า ทางโรงงานแนะนำมาว่าให้สั่งทั้งกระปุกเพื่อเอาน๊อต ซื้อตามท้องตลาดได้ควาแข็งแรงไม่พอ
เลยสงสัยคงเป็นน๊อตทำจากแหล็กไวเบเนี่ยม สั่งตรงมาจากอูกันด้า (กระปุกเกียร์ ทั้งชุด 1500 วิเคราะต่อ ราคาต้นทุนผลิต ไม่น่าจะเกิน 500 ตีไปค่ากระปุกเกีย 450+น็อต 50 ต้นคงไม่เกินนี้) มาเตือนคนที่เจออาการนี้ ให้ไปดูก่อนถ้าถ้าเป็นที่น๊อต หาน็อตเทียบรายขายน๊อตใหย่ๆๆ
เอาเกรต 8.8 M6 หัวจมแบบเตเปอร์ ใช้แทนกันได้