พอดีมีพี่ที่รู้จักฝากตั้งกระทู้นะครับเพราะตัวเขาเองไม่มีล็อกอินของ Pantip
เนื่องจากช่วงวันที่ 2-8 ตุลาคม 2561 ทาง powerbuy มีการจัดโปรโทชั่นและส่วนลด
โดยในวันที่ 8 ตุลาคม 2561 ดิฉันได้ทำการสั่งสินค้า ซึ่งเป็นเครื่องปรับอากาศ แต่เลือกกดจ่ายเงินผิด และได้กดย้อนกลับ เพื่อจะเลือกการชำระเงินใหม่
แต่ปรากฏว่า ออเดอร์นั้น ไม่สามารถแก้ไข หรือชำระเงินซ้ำได้ เหมือนกับร้านค้าออนไลน์อื่นๆ จึงได้ตัดสินใจโทรหาคอลเซ็นเตอร์
ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ได้ให้คำตอบมาว่า รายการของดิฉัน จ่ายเงินไม่สำเร็จ และจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติจากระบบ
ซึ่งออเดอร์ ณ ตอนนั้น ดิฉันได้สอบถามทางคอลเซ็นเตอร์แล้ว ว่าสามารถยกเลิกให้ทันทีได้ไหม แต่คอลเซ็นเตอร์ก็ตอบกลับเพียงว่า ระบบได้ยกเลิกอัตโนมัติอยู่แล้ว
และได้บอกให้ดิฉันทำการสั่งซื้อใหม่ ซึ่งคำสั่งซื้อที่ดิฉันสั่งไป ได้ใช้คะแนน 1 Card ด้วยค่ะ และคะแนนก็ถูกตัดไปแล้วด้วย สอบถามก็บอกว่าจะคืนให้ภายใน 3-5 วันทำการ
และพอจะทำการสั่งซื้อใหม่ สินค้าชิ้นนี้ ก็ได้หมดแล้ว ก็เลยโทรสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ว่าได้กั๊กของในออเดอร์ที่ดิฉันกดสั่งเข้าไปไหม
คอลเซ็นเตอร์ก็ได้ตอบกลับมา ว่าถ้าทำรายการไม่สำเร็จ ระบบจะยกเลิกอัตโนมัติ และสินค้าจะคืนเข้าระบบ และที่สินค้าหมด เพราะมีคนอื่นมาซื้อตัดหน้าเราไป
แต่ทำไมหน้าเว็บในออเดอร์ของดิฉันยังขึ้นการประมวลผลอยู่คะ มันไม่ได้ขึ้นว่าถุกยกเลิก
แบบนี้ ก็น่าจะหมายความว่า ของยังอยู่ในออเดอร์ที่ดิฉันได้กดสั่งซื้อไปใช่ไหมคะ? ไม่ได้มีคนมาแย่งกดสั่งซื้อสินค้าชิ้นเดียวกันใช่ไหมคะ? ซึ่งคำถามนี้ยังคาใจมากค่ะ
และวันนี้ วันที่ 10 ตุลา 2561 ตอนเที่ยง ได้กดเข้าไปดูออเดอร์ของวันที่ 8 ตุลาคม 2561 ซึ่งสถานะของออเดอร์ได้เปลี่ยนไปแล้ว จากการประมวลผล กลายเป็น ยกเลิก
ดิฉันจึงได้กดเข้าไปดูที่ตัวสินค้า ปรากฏว่าสินค้าตัวที่กดสั่งซื้อไปได้กลับเข้ามาในระบบอีกครั้งหนึ่ง แต่ราคาได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว
ดิฉันยังคาใจกับคำตอบของคอลเซ็นเตอร์มากค่ะ ที่บอกว่าของหมดเพราะมีคนอื่นมาแย่งซื้อ เลยได้ตัดสินใจลองกดสั่งซื้อใหม่อีกรอบ
และคราวนี้ พอกดเข้าไปเพื่อจะชำระเงินแล้ว ขึ้นหน้าให้ใส่เลขบัตรเครดิตแล้ว ก็ได้ไปลองรีเฟรชที่หน้าของสินค้าชิ้นนี้ ปรากฏว่า สินค้าได้หมดลงแล้ว แบบนี้เรียกว่ากั๊กของไหมคะ
และดิฉันก็ออกจากหน้าชำระเงินอีกครั้ง โดยที่ไม่ได้ชำระเงิน ซึ่งสถานะ ก็ยังขึ้นเป็นการประมวลผล และสินค้าชิ้นนี้ก็ไม่ได้มีการกลับคืนเข้ามาในระบบแต่อย่างใด
และได้โทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ซึ่งดิฉันก็ได้อธิบายไปอีกว่าระบบได้ทำการกั๊กสินค้าไว้นะคะ แต่ก็ได้รับคำตอบกลับมาเหมือนเดิมค่ะ ว่าสินค้าได้หมดแล้ว และมีคนแย่งซื้อตัดหน้าไปอีกแล้วค่ะ
แบบนี้คืออะไรคะ มันจะเป็นไปได้เหรอคะ ที่จะโดนตัดหน้าการสั่งซื้อ ไปถึง 2 ครั้ง ระบบของ powerbuy online คือยังไงกันแน่คะ?
ซึ่งในกรณีนี้ ทำให้ดิฉันพลาดสินค้าชิ้นนี้ไปในราคาที่ต้องการ ณ วันที่ 8 ตุลาคม 2561 ส่วนเรื่องของคะแนน 1 Card ไม่ติดใจอะไรมากค่ะ เพราะก็จะคืนให้ แต่อาจจะช้าหน่อย
แต่ดิฉัน ก็คิดอีกแง่นึงนะคะ ถ้าระบบมันไม่สำเร็จ ทำไมคะแนน 1 Card ของดิฉันถึงถูกตัดไปโดยอัตโนมัติเลยล่ะคะ และไม่ได้คืนมาทันทีด้วย ดิฉันไม่สามารถทำรายการเพื่อจ่ายเงินซ้ำในออเดอร์นั้นได้
เพราะทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งมาอย่างเดียวเลยค่ะ ว่าทำอะไรไม่ได้ จ่ายเงินในออเดอร์ที่ชำระไม่สำเร็จก็ไม่ได้(คือไม่มีระบบจ่ายเงินซ้ำเหมือน lazada หรือ shopee และเว็บไซต์ออนไลน์อื่นๆ)
ให้กดยกเลิกออเดอร์เพื่อที่สินค้าจะได้หลุดจากที่กั๊กไว้ก็ไม่ได้ (เพราะบอกว่าไม่ได้กั๊กสินค้า และระบบจะยกเลิกเองอัตโนมัติ)
สรุป คอลเซ็นเตอร์ก็ทำอะไรให้ไม่ได้เลยค่ะ แจ้งได้ แต่ไม่ช่วยอะไรเลย ขอติดต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ติดต่อให้
สั่งของจาก Power Buy Online แล้วมีปัญหา
เนื่องจากช่วงวันที่ 2-8 ตุลาคม 2561 ทาง powerbuy มีการจัดโปรโทชั่นและส่วนลด
โดยในวันที่ 8 ตุลาคม 2561 ดิฉันได้ทำการสั่งสินค้า ซึ่งเป็นเครื่องปรับอากาศ แต่เลือกกดจ่ายเงินผิด และได้กดย้อนกลับ เพื่อจะเลือกการชำระเงินใหม่
แต่ปรากฏว่า ออเดอร์นั้น ไม่สามารถแก้ไข หรือชำระเงินซ้ำได้ เหมือนกับร้านค้าออนไลน์อื่นๆ จึงได้ตัดสินใจโทรหาคอลเซ็นเตอร์
ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ได้ให้คำตอบมาว่า รายการของดิฉัน จ่ายเงินไม่สำเร็จ และจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติจากระบบ
ซึ่งออเดอร์ ณ ตอนนั้น ดิฉันได้สอบถามทางคอลเซ็นเตอร์แล้ว ว่าสามารถยกเลิกให้ทันทีได้ไหม แต่คอลเซ็นเตอร์ก็ตอบกลับเพียงว่า ระบบได้ยกเลิกอัตโนมัติอยู่แล้ว
และได้บอกให้ดิฉันทำการสั่งซื้อใหม่ ซึ่งคำสั่งซื้อที่ดิฉันสั่งไป ได้ใช้คะแนน 1 Card ด้วยค่ะ และคะแนนก็ถูกตัดไปแล้วด้วย สอบถามก็บอกว่าจะคืนให้ภายใน 3-5 วันทำการ
และพอจะทำการสั่งซื้อใหม่ สินค้าชิ้นนี้ ก็ได้หมดแล้ว ก็เลยโทรสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ว่าได้กั๊กของในออเดอร์ที่ดิฉันกดสั่งเข้าไปไหม
คอลเซ็นเตอร์ก็ได้ตอบกลับมา ว่าถ้าทำรายการไม่สำเร็จ ระบบจะยกเลิกอัตโนมัติ และสินค้าจะคืนเข้าระบบ และที่สินค้าหมด เพราะมีคนอื่นมาซื้อตัดหน้าเราไป
แต่ทำไมหน้าเว็บในออเดอร์ของดิฉันยังขึ้นการประมวลผลอยู่คะ มันไม่ได้ขึ้นว่าถุกยกเลิก
แบบนี้ ก็น่าจะหมายความว่า ของยังอยู่ในออเดอร์ที่ดิฉันได้กดสั่งซื้อไปใช่ไหมคะ? ไม่ได้มีคนมาแย่งกดสั่งซื้อสินค้าชิ้นเดียวกันใช่ไหมคะ? ซึ่งคำถามนี้ยังคาใจมากค่ะ
และวันนี้ วันที่ 10 ตุลา 2561 ตอนเที่ยง ได้กดเข้าไปดูออเดอร์ของวันที่ 8 ตุลาคม 2561 ซึ่งสถานะของออเดอร์ได้เปลี่ยนไปแล้ว จากการประมวลผล กลายเป็น ยกเลิก
ดิฉันจึงได้กดเข้าไปดูที่ตัวสินค้า ปรากฏว่าสินค้าตัวที่กดสั่งซื้อไปได้กลับเข้ามาในระบบอีกครั้งหนึ่ง แต่ราคาได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว
ดิฉันยังคาใจกับคำตอบของคอลเซ็นเตอร์มากค่ะ ที่บอกว่าของหมดเพราะมีคนอื่นมาแย่งซื้อ เลยได้ตัดสินใจลองกดสั่งซื้อใหม่อีกรอบ
และคราวนี้ พอกดเข้าไปเพื่อจะชำระเงินแล้ว ขึ้นหน้าให้ใส่เลขบัตรเครดิตแล้ว ก็ได้ไปลองรีเฟรชที่หน้าของสินค้าชิ้นนี้ ปรากฏว่า สินค้าได้หมดลงแล้ว แบบนี้เรียกว่ากั๊กของไหมคะ
และดิฉันก็ออกจากหน้าชำระเงินอีกครั้ง โดยที่ไม่ได้ชำระเงิน ซึ่งสถานะ ก็ยังขึ้นเป็นการประมวลผล และสินค้าชิ้นนี้ก็ไม่ได้มีการกลับคืนเข้ามาในระบบแต่อย่างใด
และได้โทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ซึ่งดิฉันก็ได้อธิบายไปอีกว่าระบบได้ทำการกั๊กสินค้าไว้นะคะ แต่ก็ได้รับคำตอบกลับมาเหมือนเดิมค่ะ ว่าสินค้าได้หมดแล้ว และมีคนแย่งซื้อตัดหน้าไปอีกแล้วค่ะ
แบบนี้คืออะไรคะ มันจะเป็นไปได้เหรอคะ ที่จะโดนตัดหน้าการสั่งซื้อ ไปถึง 2 ครั้ง ระบบของ powerbuy online คือยังไงกันแน่คะ?
ซึ่งในกรณีนี้ ทำให้ดิฉันพลาดสินค้าชิ้นนี้ไปในราคาที่ต้องการ ณ วันที่ 8 ตุลาคม 2561 ส่วนเรื่องของคะแนน 1 Card ไม่ติดใจอะไรมากค่ะ เพราะก็จะคืนให้ แต่อาจจะช้าหน่อย
แต่ดิฉัน ก็คิดอีกแง่นึงนะคะ ถ้าระบบมันไม่สำเร็จ ทำไมคะแนน 1 Card ของดิฉันถึงถูกตัดไปโดยอัตโนมัติเลยล่ะคะ และไม่ได้คืนมาทันทีด้วย ดิฉันไม่สามารถทำรายการเพื่อจ่ายเงินซ้ำในออเดอร์นั้นได้
เพราะทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งมาอย่างเดียวเลยค่ะ ว่าทำอะไรไม่ได้ จ่ายเงินในออเดอร์ที่ชำระไม่สำเร็จก็ไม่ได้(คือไม่มีระบบจ่ายเงินซ้ำเหมือน lazada หรือ shopee และเว็บไซต์ออนไลน์อื่นๆ)
ให้กดยกเลิกออเดอร์เพื่อที่สินค้าจะได้หลุดจากที่กั๊กไว้ก็ไม่ได้ (เพราะบอกว่าไม่ได้กั๊กสินค้า และระบบจะยกเลิกเองอัตโนมัติ)
สรุป คอลเซ็นเตอร์ก็ทำอะไรให้ไม่ได้เลยค่ะ แจ้งได้ แต่ไม่ช่วยอะไรเลย ขอติดต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ติดต่อให้