บริษัทส่งของละเลยความผิดปกติแบบนี้ มันใช่เหรอ?

(คนละกรณีกับหลอกตอบคำถามแล้วส่งแหวนปลอมให้ในเฟซนะคะ)
อันนี้จะมีลักษณะคือ คนหัวหมอบางคน ส่งแรนด้อมของต้นทุนต่ำไปตามที่อยู่ต่างๆ เพื่อหลอกเก็บเงินปลายทาง ทั้งๆที่ไม่มีคนสั่งของ โดยผ่าน บ.ส่งของ ตัวK
บางคนก็ฉุกคิดทัน ไม่รับของ ของก็ตีกลับ แต่บางคนไม่ได้ฉุกคิด นึกว่าคนในบ้านสั่ง ประกอบด้วยราคาของนั้นไม่สูง เช่น 200 บาท จึงจ่ายไปโดยไม่คิดอะไร และมารู้ที่หลังว่าไม่มีคนสั่ง เมื่อติดต่อชื่อ เบอร์โทรศัพท์บนจ่าหน้า ก็พบว่า เป็นชื่อปลอม และเบอร์ปลอม

เคยเห็นมีคนติดต่อ เพื่อแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับK Kตอบกลับได้เพียงแค่ว่า ติดต่อคนนั้นไม่ได้ และในประวัติก็เป็นชื่อและเบอร์เดียวกับบนจ่าหน้า ซึ่งแปลกมาก ที่ระบบบัญชีการเก็บเงินปลายทาง ควรเป็นระบบที่รัดกุม คนส่งของ/ร้านค้า ควรมีบันทึกประวัติของจริง และสามารถตามตัวได้จริง

ที่จริงแล้ว กลุ่มพวกนี้จะมีลักษณะการส่งของที่ผิดปกติที่เห็นได้ชัดเจน คือ เปลี่อนชื่อร้านเรื่อยๆ จ่าหน้าปลอม ส่งของครั้งละมากๆ ของตีกลับมากเช่นกัน ถามว่าขนส่งจะไม่สังเกตุเห็นเลยเหรอ

บางคนอาจบอกว่า มันเป็นช่องโหว่ของระบบขนส่ง ซึ่งทางบริษัทไม่สามารถที่จะห้ามคนไม่ให้ส่งของได้ เพราะมันไม่ได้ผิดกฎอะไร
แต่อย่าลืมว่า ที่คนเหล่านั้นทำอยู่ พวกเขามีเจตนาที่ไม่ดี มักง่าย และทุจริต

มันคงไม่ถูกต้อง 100% ถ้าจะบอกว่า พวกเราควรระวังตัวกันเอง เพราะอย่างงั้นก็ถือว่า เราปล่อยให้พวกมักง่ายทำมาหากินกันสบายๆ ผ่านช่องโหว่ของบริษัทขนส่ง

ในที่นี้ไม่ได้โทษบริษัท เพราะคนที่ผิดคือคนส่งของที่เจตนาไม่ดี แต่บริษัทก็ควรมีมาตรการเพื่อปกป้องมาตรฐานของตัวเอง ไม่ให้กลายเป็นสื่อกลางในการทำมาหากินของมิจฉาชีพไม่ใช่เหรอ?

ถ้าปัญหานี้ยังไม่ถูกแก้ ก็คงรู้สึกผิดหวังมาก ที่ปล่อยให้ระบบเกิดช่องโหว่ และไม่มีการตรวจสอบการส่งสินค้าที่ผิดปกติ เปิดโอกาสให้พวกหัวหมอหากินกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่