shopเครื่องสำอางค์นี่เขาจ้างพนักงานเยอะๆไว้ทำไมเหรอคะ

สวัสดีค่าาาาาาา เชื่อว่าวันนี้หลายๆคนเงินเดือนออกกันแล้วใช่ไหมคะ จขกทก็เช่นกันค่ะ ด้วยความที่ครีมและเครื่องสำอางค์หลายๆตัวดันหมดๆพร้อมกัน เอานิ้วปาดกระปุกมาหลายวัน เมื่อวานเลยได้ฤกษ์จะซื้อใหม่สักที เลยไปเดินห้างเพื่อเข้าช้อปความงามสัก 3-4 ช้อป เพราะแต่ละที่โปรโมชั่นไม่เหมือนกัน ลดราคา หรือมีของแถมอะไรต่างๆนาๆ แต่สิ่งที่เหมือนกันเกือบทุกที่คือ พนักงานเยอะมากกกก

อะไรคือ purpose ของ shop เหล่านี้คะที่จ้างพนักงานเยอะมาก เราเข้าใจความต้องการ support ลูกค้าแบบตัวต่อตัว แบรนด์ต่อแบรนด์อะไรก็ตามแต่ แต่เราว่าบางทีมันเยอะมากกกเยอะจนเกะกะ น่ารำคาญ บางชั้นวางคือเราไม่สามารถแทรกกายเข้าไปได้เลยอ่ะค่ะ บางกลุ่มยืนคุย บางกลุ่มยืนเติมหน้า บางกลุ่มยืนสั่งข้าวกัน(อันนี้งงเวอร์) ยืนสั่งหัวเราะกันตรงหน้าชั้นวางแบรนด์ที่เราอยากเข้าไปดู อ่ะโอเคไม่ดูก็ได้ไปช้อปอื่นก็ได้ไม่ได้มายด์อะไร บางคนที่เข้ามาถามเรามาแนะนำถามได้นะค๊าาา สนใจตัวไหนดีคะ คือเราโอเคนะก็ยิ้มรับบอกสิ่งที่ต้องการ แต่ที่จริงชอบความส่วนตัวได้ดูเครื่องสำอางค์ใหม่ๆ ดูส่วนผสมในสินค้า อ่านสรรพคุณอะไรตั่งต่างๆ ถ้ามีอะไรที่สงสัยก็จะเรียก BAเอง แบบนี้สะดวกกว่า

ปหก็คือเราเข้าช้อปเหล่านี้แล้วอาการเหมือนกันเลย เหล่าพนักงานเยอะมาก แล้วด้วยความที่สิ้นเดือนลูดค้าเยอะ พนักงานไม่ได้มาตามลูกค้านี่คะ ยืนคุยกันเกะกะชั้นวาง กายเป็นลูกค้าต้องหลบไปเอง เราเข้า 4 shop มี 2 shopที่เราเดินเข้าไปมุ่งไปหาของที่อยากได้แล้วเอาตะกร้าไปคืนเลย เข้าไม่ได้ถึงจะพร้อมหลบแต่ก็ไม่ใช่มารยาทที่เราจะเดินแทรกกลางกลุมคนที่เข้ายืนคุยกัน

เลยสงสัยว่าจ้างมาทำไมเยอะขนาดนี้ล่ะคะ เราว่าร้านควรมีตะกร้าที่แสดงว่าลูกค้าต้องการพนักงานหรือไม่แบบต่างประเทศ หรือแบบshopเสื้อผ้าคือมีคนยืนใกล้ๆแต่ละจุด จะเข้ามาตอนเราต้องการความช่วยเหลือไม่อึดอัดเลยค่ะ ให้สเปซเราพอสมควร เราว่าต้องจัดการปหนี้ได้แล้วนะคะ มันไม่ได้แก้ยากเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่