เราสนใจโปรแกรมประกันของบ.ชื่อดังแห่งหนึ่ง จึงขอรายละเอียดเพิ่มเติม
แล้วตัวแทนประกันก็ติดต่อกลับมาชี้แจงรายละเอียด
ให้เราตอบคำถาม ขอวันเดือนปีเกิด
พร้อมกึ่งๆบังคับให้ตอบคำถามหลายอย่างเพื่อตกลงทำ
เรารู้สึกเงื่อนไขยังไม่โอเคจึงปฎิเสธ
ตัวแทนคนนั้นก็เริ่มมีเสียงไม่พอใจ(มีเสียงแทรกจากรอบข้าง น่าจะเป็นพวกพี่เลี้ยง) แต่ยังคงโน้มน้าว
เราจึงปฏิเสธไปอีกครั้ง คราวนี้ได้ยินทั้งเสียงถอนหายใจจากตัวแทน และเสียงตะโกนไม่พอใจจากรอบข้าง ตัวแทนตอบมาห้วนๆแค่ 'ค่ะ' แล้ววางหูใส่
เรายิ่งลดความเชื่อถือไปอีก
เวลาคุณเสนอคุณพูดจาดี เกลี้ยกล่อมเพื่อให้มาเป็นลูกค้า
ถ้าเป็นตอบตกลงไป ยอมเสียเงินให้ คุณก็คงลอยแพไม่ดูแลลูกค้าเหมือนกัน
บ่นๆ ตัวแทนประกันไร้มารยาท
แล้วตัวแทนประกันก็ติดต่อกลับมาชี้แจงรายละเอียด
ให้เราตอบคำถาม ขอวันเดือนปีเกิด
พร้อมกึ่งๆบังคับให้ตอบคำถามหลายอย่างเพื่อตกลงทำ
เรารู้สึกเงื่อนไขยังไม่โอเคจึงปฎิเสธ
ตัวแทนคนนั้นก็เริ่มมีเสียงไม่พอใจ(มีเสียงแทรกจากรอบข้าง น่าจะเป็นพวกพี่เลี้ยง) แต่ยังคงโน้มน้าว
เราจึงปฏิเสธไปอีกครั้ง คราวนี้ได้ยินทั้งเสียงถอนหายใจจากตัวแทน และเสียงตะโกนไม่พอใจจากรอบข้าง ตัวแทนตอบมาห้วนๆแค่ 'ค่ะ' แล้ววางหูใส่
เรายิ่งลดความเชื่อถือไปอีก
เวลาคุณเสนอคุณพูดจาดี เกลี้ยกล่อมเพื่อให้มาเป็นลูกค้า
ถ้าเป็นตอบตกลงไป ยอมเสียเงินให้ คุณก็คงลอยแพไม่ดูแลลูกค้าเหมือนกัน