ความมักง่ายของดีแทค (Dtac)
วันที่ 23 กรกฎาคม 2561
เวลา 17.00 น. โดยประมาณ
ผมได้ทำการซื้อแพคเกจโทรศัพท์มือถือเพื่อนำมาใช้งานหนึ่งเครื่องที่ศูนย์ฯ ดีแทค พาราไดซ์ พาร์ค : ผมเลือกโปรฯ ซื้อเบอร์แถมมือถือ เป็นตัว Huawei Y3 จ่ายล่วงหน้ารายเดือน 1,500 บาท

หลังจากจัดการทุกอย่าง จ่ายเงินล่วงหน้ารายเดือน 1,500 บาทแล้ว
เวลา 19.28 น.
มี sms เข้ามา แจ้งว่าผมได้ชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,200 บาท

เวลา 19.42 น.
Sms แจ้งว่ายอดใช้งานของผมเกินวงเงินแล้ว (ผมรอดูก่อน คิดว่าอาจจะเป็นความผิดพลาดของระบบ ซึ่งผมไม่ติดใจอะไร)

เวลา 19.42 น. ต่อเนื่องเลย
Sms ขอบคุณที่ชำระเงิน 1,500 บาท พร้อมแจ้งว่าผมใช้สิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่อง

ถัดมาจนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2561
เวลา 16.58 น.
มีการปรับวงเงินค่าใช้ของผม จาก 1,400 บาท เป็น 3,500 บาท โดยมีผลในวันนั้นทันที โดยที่ผมไม่ได้แจ้งให้ปรับวงเงิน และไม่มีเจ้าหน้าที่ดีแทคโทรมาสอบถามก่อนด้วย

หลังจากนั้นผ่านไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถึงวันที่ 27 สิงหาคม 2558 มีการส่งใบแจ้งค่าบริการมาตามภาพ ยอดที่ต้องชำระ 1,600.58 บาท มาจากยอด 3,205.58 บาท หักยอดชำระล่วงหน้า 1,605.00 บาท

แน่นอนที่สุด ผมไม่จ่าย ผมเปิดเบอร์นี้มาหนึ่งเดือนเพื่อใช้เป็นเบอร์สำหรับการทำงาน ยังแทบไม่เคยโทรออกเลย อินเทอร์เน็ตส่วนมากก็ต่อกับ wifi ที่บ้าน ผมดันมียอดใช้ถึงสามพันกว่าบาท!! ดีแทคก็ทวงผมมาต่อเนื่องประมาณสามครั้ง ทั้งทาง sms และโทรมา
จนล่าสุดในวันที่ 23 กันยายน 2558 ผมจึงโทรไป call center 1678 ของดีแทค ในเวลา 12.15 น. เพื่อสอบถามถึงเรื่องค่าบริการ
ผมถามว่าทำไมค่าบริการมันจำนวนเท่านี้ ผมแทบไม่ได้โทรออกเลย แล้ว sms ที่ส่งมามั่วมาก
Dtac Call Center แจ้งว่าเป็นยอดที่ผิด จริงแล้วไม่ถึง เป็นการคีย์ข้อมูลผิดในวันที่ซื้อเครื่อง โดยเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลส่วนลด 1,200 บาทเข้าไปผิด จะให้ทางสาขานั้นแก้ไขให้ -- งงมั้ยครับ
ผมย้ำว่ายอดนี้มั้ยมาจากไหน? คีย์ยอด 1,200 เข้าไปผิด ก็ต้องเอาออก ไม่ใช่เอามารวมกัน แล้วใครสั่งให้ปรับวงเงิน?
Dtac Call Center บอกว่าต้องขออภัย ทางดีแทคให้ว่าไซส์แพคเกจเราที่ใช้อยู่มีขนาดเท่านี้ จึงปรับเพิ่มเพดานวงเงินให้เหมาะสม -- ปรับเองได้ด้วย
ผมได้ยินเลยถามว่า นี่ดีแทคถือวิสาสะปรับวงเงินให้ลูกค้าเองเลยเหรอ? ไม่โทรถามเลยใช่มั้ย? อยากทำอะไรก็ได้งั้นเหรอ
Dtac Call Center ตอบเดิมๆ ต้องขออภัยจริงๆ ค่ะ มันเป็นแค่การปรับเพดานวงเงิน -- แค่ปรับเพดานวงเงิน? เอาสิ
ผมวกกลับมาเรื่องค่าบริการ หลังจากที่พูดวกไปวนมากว่า 15 นาทีแล้ว ผมถามว่าผมซื้อเครื่องมากว่าสองเดือน คุณคีย์ยอดใช้จ่ายผิดไปทำไมไม่แจ้งลูกค้า ใบแจ้งค่าบริการที่ส่งมาทาง sms มากกว่าสามครั้ง ยังเป็นยอดเดิมที่ผิด รู้ว่าผิดทำไมไม่แจ้ง ถ้าผมไม่เอะใจไปจ่าย เรื่องมันก็จบใช่มั้ย? ถ้าชาวบ้านที่เค้าไม่รู้ล่ะ เค้าก็ไปจ่าย ดีแทคก็กินเงินฟรีๆ 1,200 บาท เกิดมันเคสนี้สัก 100 เคสในหนึ่งเดือน ดีแทคได้เงินกินเปล่าเลยแสนสอง!!! โดยไม่ต้องทำอะไร ทำไมดีแทคคิดค่าบริการผิดแล้วไม่แจ้งลูกค้า?
พนักงานเงียบไปประมาณ 10 วินาที ไม่ตอบ
ผมเลยบอกว่าผมจะยกเลิกเบอร์นี้ และเบอร์ดีแทคอีกเบอร์ที่ผมใช้มาเกิน 10 ปี เพราะผมรับไม่ได้กับการโกงผู้บริโภคแบบหน้าด้านๆ
แน่นอนครับ พนักงานรีบแจ้งในทันที ว่ายกเลิกไม่ได้ ผมยังติดสัญญากับเลขหมายนั้นๆ อยู่
ผมจึงถามไปว่า คุณจะไว้ใจได้ยังไงว่าผมจะไม่เจอเหตุการณ์นี้อีก? คิดค่าบริการแบบมักง่าย เวลาผมจ่ายค่าบริการช้า คุณระงับสัญญาณ หรือคนไหนไม่จ่ายเลย คุณก็ปิดเบอร์ทิ้ง แล้วมาถึงตอนนี้คุณทำผิดกับลูกค้า คุณกลับไม่รับผิดชอบอะไร จะยื้อลูกค้าไว้
ลองนึกนะครับว่าถ้าเหตุการณ์พวกนี้เกิดกับตาสีตาสา เค้าต้องเสียเงินพันกว่าบาทไปเฉยๆ โดยที่ไม่ได้ก่อมันขึ้นมา ดีแทคทำผิดพลาด คิดเงินผิด คุณนิ่งเฉย คนทำมาค้าขายทอนเงินผิด เค้ายังวิ่งตามกันไปคืนเลยครับ แต่นี่องค์กรใหญ่ กลับมาทำพฤติกรรมมักง่ายกับลูกค้า
ลองทบทวนกันดูนะครับ เราอาจโดนกันไปบ้างแล้ว
ส่วนผม บอกลา ดีแทค ครับ
มักง่ายมากๆ
[CR] ความมักง่ายของดีแทค (Dtac)
วันที่ 23 กรกฎาคม 2561
เวลา 17.00 น. โดยประมาณ
ผมได้ทำการซื้อแพคเกจโทรศัพท์มือถือเพื่อนำมาใช้งานหนึ่งเครื่องที่ศูนย์ฯ ดีแทค พาราไดซ์ พาร์ค : ผมเลือกโปรฯ ซื้อเบอร์แถมมือถือ เป็นตัว Huawei Y3 จ่ายล่วงหน้ารายเดือน 1,500 บาท

หลังจากจัดการทุกอย่าง จ่ายเงินล่วงหน้ารายเดือน 1,500 บาทแล้ว
เวลา 19.28 น.
มี sms เข้ามา แจ้งว่าผมได้ชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,200 บาท

เวลา 19.42 น.
Sms แจ้งว่ายอดใช้งานของผมเกินวงเงินแล้ว (ผมรอดูก่อน คิดว่าอาจจะเป็นความผิดพลาดของระบบ ซึ่งผมไม่ติดใจอะไร)

เวลา 19.42 น. ต่อเนื่องเลย
Sms ขอบคุณที่ชำระเงิน 1,500 บาท พร้อมแจ้งว่าผมใช้สิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่อง

ถัดมาจนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2561
เวลา 16.58 น.
มีการปรับวงเงินค่าใช้ของผม จาก 1,400 บาท เป็น 3,500 บาท โดยมีผลในวันนั้นทันที โดยที่ผมไม่ได้แจ้งให้ปรับวงเงิน และไม่มีเจ้าหน้าที่ดีแทคโทรมาสอบถามก่อนด้วย

หลังจากนั้นผ่านไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถึงวันที่ 27 สิงหาคม 2558 มีการส่งใบแจ้งค่าบริการมาตามภาพ ยอดที่ต้องชำระ 1,600.58 บาท มาจากยอด 3,205.58 บาท หักยอดชำระล่วงหน้า 1,605.00 บาท

แน่นอนที่สุด ผมไม่จ่าย ผมเปิดเบอร์นี้มาหนึ่งเดือนเพื่อใช้เป็นเบอร์สำหรับการทำงาน ยังแทบไม่เคยโทรออกเลย อินเทอร์เน็ตส่วนมากก็ต่อกับ wifi ที่บ้าน ผมดันมียอดใช้ถึงสามพันกว่าบาท!! ดีแทคก็ทวงผมมาต่อเนื่องประมาณสามครั้ง ทั้งทาง sms และโทรมา
จนล่าสุดในวันที่ 23 กันยายน 2558 ผมจึงโทรไป call center 1678 ของดีแทค ในเวลา 12.15 น. เพื่อสอบถามถึงเรื่องค่าบริการ
ผมถามว่าทำไมค่าบริการมันจำนวนเท่านี้ ผมแทบไม่ได้โทรออกเลย แล้ว sms ที่ส่งมามั่วมาก
Dtac Call Center แจ้งว่าเป็นยอดที่ผิด จริงแล้วไม่ถึง เป็นการคีย์ข้อมูลผิดในวันที่ซื้อเครื่อง โดยเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลส่วนลด 1,200 บาทเข้าไปผิด จะให้ทางสาขานั้นแก้ไขให้ -- งงมั้ยครับ
ผมย้ำว่ายอดนี้มั้ยมาจากไหน? คีย์ยอด 1,200 เข้าไปผิด ก็ต้องเอาออก ไม่ใช่เอามารวมกัน แล้วใครสั่งให้ปรับวงเงิน?
Dtac Call Center บอกว่าต้องขออภัย ทางดีแทคให้ว่าไซส์แพคเกจเราที่ใช้อยู่มีขนาดเท่านี้ จึงปรับเพิ่มเพดานวงเงินให้เหมาะสม -- ปรับเองได้ด้วย
ผมได้ยินเลยถามว่า นี่ดีแทคถือวิสาสะปรับวงเงินให้ลูกค้าเองเลยเหรอ? ไม่โทรถามเลยใช่มั้ย? อยากทำอะไรก็ได้งั้นเหรอ
Dtac Call Center ตอบเดิมๆ ต้องขออภัยจริงๆ ค่ะ มันเป็นแค่การปรับเพดานวงเงิน -- แค่ปรับเพดานวงเงิน? เอาสิ
ผมวกกลับมาเรื่องค่าบริการ หลังจากที่พูดวกไปวนมากว่า 15 นาทีแล้ว ผมถามว่าผมซื้อเครื่องมากว่าสองเดือน คุณคีย์ยอดใช้จ่ายผิดไปทำไมไม่แจ้งลูกค้า ใบแจ้งค่าบริการที่ส่งมาทาง sms มากกว่าสามครั้ง ยังเป็นยอดเดิมที่ผิด รู้ว่าผิดทำไมไม่แจ้ง ถ้าผมไม่เอะใจไปจ่าย เรื่องมันก็จบใช่มั้ย? ถ้าชาวบ้านที่เค้าไม่รู้ล่ะ เค้าก็ไปจ่าย ดีแทคก็กินเงินฟรีๆ 1,200 บาท เกิดมันเคสนี้สัก 100 เคสในหนึ่งเดือน ดีแทคได้เงินกินเปล่าเลยแสนสอง!!! โดยไม่ต้องทำอะไร ทำไมดีแทคคิดค่าบริการผิดแล้วไม่แจ้งลูกค้า?
พนักงานเงียบไปประมาณ 10 วินาที ไม่ตอบ
ผมเลยบอกว่าผมจะยกเลิกเบอร์นี้ และเบอร์ดีแทคอีกเบอร์ที่ผมใช้มาเกิน 10 ปี เพราะผมรับไม่ได้กับการโกงผู้บริโภคแบบหน้าด้านๆ
แน่นอนครับ พนักงานรีบแจ้งในทันที ว่ายกเลิกไม่ได้ ผมยังติดสัญญากับเลขหมายนั้นๆ อยู่
ผมจึงถามไปว่า คุณจะไว้ใจได้ยังไงว่าผมจะไม่เจอเหตุการณ์นี้อีก? คิดค่าบริการแบบมักง่าย เวลาผมจ่ายค่าบริการช้า คุณระงับสัญญาณ หรือคนไหนไม่จ่ายเลย คุณก็ปิดเบอร์ทิ้ง แล้วมาถึงตอนนี้คุณทำผิดกับลูกค้า คุณกลับไม่รับผิดชอบอะไร จะยื้อลูกค้าไว้
ลองนึกนะครับว่าถ้าเหตุการณ์พวกนี้เกิดกับตาสีตาสา เค้าต้องเสียเงินพันกว่าบาทไปเฉยๆ โดยที่ไม่ได้ก่อมันขึ้นมา ดีแทคทำผิดพลาด คิดเงินผิด คุณนิ่งเฉย คนทำมาค้าขายทอนเงินผิด เค้ายังวิ่งตามกันไปคืนเลยครับ แต่นี่องค์กรใหญ่ กลับมาทำพฤติกรรมมักง่ายกับลูกค้า
ลองทบทวนกันดูนะครับ เราอาจโดนกันไปบ้างแล้ว
ส่วนผม บอกลา ดีแทค ครับ
มักง่ายมากๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้