ผมขอคำแนะนำ และความช่วยเหลือจากผู้มีความรู้ ในการหาทางออกหน่อยครับ
เมื่อประมาณช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา(วันที่ผมจำไม่ได้) ได้มีเซล2คนผัวเมีย มาขายตู้เติมเงิน aj เติมสบาย ตอนแรกเซลก็แนะนำชักชวนให้ทางแม่ผมทำ บอกว่าเอาตู้ลงไว้มีแบบผ่อนชำระ ใช้ไปก่อน ลองใช้งานไปก่อน ถ้าไม่ได้กำไร สามารถเรียกคืนตู้ได้ ทางแม่ผมฟังแล้วก็เลยตกลงใช้บริการ ใช้ไปได้ประมาณ1-2เดือน แม่ผมนึกยังไงไม่รู้ไปเอาสัญญามานั่งดู แล้วคิดเรื่องการผ่อนชำระเงินใหม่ แม่ผมเสียค่าดอกผ่อนชำระน่าจะประมาณ 20000 บาท แม่ผมก็เลยตัดสินใจโทรหาเซลว่าจะขอซื้อสดเลยแต่ก็ติดต่อไม่ได้ ก็เลยติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ Callcenter เรื่องขอไม่ผ่อนต่อแต่จะชำระเป็นเงินสดเลย ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าได้ จะให้พนักงานมาติดต่อ แต่ก็เงียบหายไป ส่วนเรื่องการใช้งานตู้เติมเงินก็ยังใช้อยู่แต่ก็มีลูกค้าแจ้งว่าแบงค์ตู้จะไม่ค่อยดูดแบงค์ ทางแม่ผมก็เลยโทรหาCallcenter ก็แจ้งปัญหาไปว่าตู้ไม่ค่อยดูดแบงค์ ทางCallcenter ก็บอกว่าจะต้องอัพเดทใหม่ แต่ก็ไม่ได้มีการอัพเดทอะไรแล้วก็เงียบไปอีก... แม่ผมโทรไปหาCallcenter หลายครั้ง ทั้งเรื่องขอชำระค่าตู้เป็นเงินสด ทางเจ้าหน้าที่Callcanter ก็บอกเหมือนเดิม แล้วก็เงียบหาย... แม่ผมก็เลยมาปรึกษาผมว่าจะทำยังไงต่อดี เพราะติดต่อไปก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มา ตามที่Callcenter แจ้ง แม่กับผมก็มานั่งคิดดู ว่านี่ขนาดยังซื้อเงินผ่อนเขาอยู่นะบริการยังแย่ขนาดนี้ ถ้าซื้อสดนี้คงจะหนักกว่านี้แน่ แม่ก็เลยตัดสินใจยกเลิกใช้ตู้เติมเงิน แล้วแม่ผมก็โทรหาCallcenter แจ้งขอยกเลิกใช้ตู้เติมเงิน แต่Callcenterแจ้งว่าถ้ายกเลิก จะมีค่าเสื่อมตู้ 15000 บาท แม่ผมก็เลยถามต่อว่า ถ้าใช้ตู้ครบ 1 ปีละยังเสียค่าธรรมเนียม 15000บาท มั้ย ทางCallcenterแจ้งว่าถ้ายกเลิกยังไงก็เสีย ไม่ว่าคุณจะใช้กี่ปีก็แล้วแต่ ก็ต้องเสีย 15000บาท ตอนนั้นแม่ก็เลยบอกCallcenter ไปว่าเดี๋ยวขอปรึกษาลูกชายก่อน ไม่รู้จะทำยังไงดีครับ ค่าเสื่อมทำไมแพงจัง ใช้ตู้ยังไม่ถึงปี สัญญาก็ไม่ได้ระบุว่าต้องเสียเงิน เซลก็ไม่ได้แจ้งว่าต้องเสียเงิน ... ช่วงหลัง Callcenter โทรมาทวงบ่อยมาก (แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะมีค่าโทรทวงมั้ย) และตอนนี้มีจดหมายจากบริษัทส่งมาแจ้งว่าจะมีค่าเสื่อมตู้ 15000บาท พร้อมค่าทวง 500 บาท ถ้าคุณไม่ไปชำระ บริษัทจะส่งเรื่องดำเนินคดี...ต่อมาแม่ผมจึงตัดสินใจยอมจ่ายเงิน แต่ขอให้ลดจำนวนเงินหน่อย ทางCallcenter ติดต่อกลับมา แจ้งว่าได้คุยกับผู้จัดการแล้วลดได้แค่ 12000บาท ...แล้วผมก็ได้คุยกับ Callcenter ก็บอกไปตามความเป็นจริงว่าเดิมทีทางผมก็อยากใช้สินค้าของคุณนะ ยังยินดีซื้อเงินสดด้วยซ้ำ แต่ทางบริษัทคุณบริการแย่มาก ไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแล เจ้าหน้าที่รับปากไปเรื่อย ตอนขายเจ้าหน้าที่บริษัทคุณก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน ถ้าแจ้งชัดเจน แม่ผมคงไม่ซื้อ ผมผิดหวังกับตู้เติมเงินยี่ฮ้อนี้จริงๆ ผมก็แจ้งเจ้าหน้าที่Callcenter ไปแบบนี้(ระบายให้เขาฟัง) ผมก็ขอให้ลดจำนวนเงิน 12000บาท เอาเป็นว่าคุณมีหลักการคิดค่าเสื่อมตู้อย่างไร ชี้แจ้งหน่อย... หรือถ้างั้นผมยินดีจ่ายค่าเสื่อมตู้ให้บริษัทคุณ 500-1000 ต่อเดือน เป็นจำนวนเดือนที่ผมใช้ตู้แล้วกันเอามั้ย Callcenter ก็รับเรื่องไปจะขอคุยกับผู้จัดการก่อน แล้วผมก็ถามเขาว่าแล้วบริษัทคุณมีอะไรช่วยเหลือ ลูกค้าบ้างมั้ยในกรณีแบบนี้ ทางเจ้าหน้าที่Callcenter กลับบอกว่าความผิดนี้ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท แต่เป็นความผิดของเซล ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงต่อ แล้วก็วางสายไป แล้วก็เงียบหายไปประมาณ 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่Callcenter ก็โทรมาทวงเงินที่ต้องจ่าย 12000 บาท ด้วยการให้โอนเงินเข้าบัญชี แล้วจะส่งใบเสร็จมาภายหลัง แม่ผมก็บอกว่าทำไมต้องโอนละ ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บเงินเลยไม่ได้หรือ และเอาตู้เติมเงินคุณคืนไป เจ้าหน้าที่Callcenter บอกว่าไม่ไว้ใจคนที่มาเก็บเงิน หรืออีกวิธีก็คือให้เราเดินทางไปจ่ายเงินที่บริษัทใน กทม. แล้วก็ส่ง Location มา.....ผมจะทำยังไงดีครับ ถ้าผมไม่ให้แม่ไปจ่ายจะเป็นไรมั้ยครับไม่ค่อยมีความรู้เรื่องกฎหมายด้วย ใครพอมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
ผมขอคำแนะนำตู้เติมเงิน aj เติมสบาย และความช่วยเหลือจากผู้มีความรู้ ในการหาทางออกหน่อยครับ
เมื่อประมาณช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา(วันที่ผมจำไม่ได้) ได้มีเซล2คนผัวเมีย มาขายตู้เติมเงิน aj เติมสบาย ตอนแรกเซลก็แนะนำชักชวนให้ทางแม่ผมทำ บอกว่าเอาตู้ลงไว้มีแบบผ่อนชำระ ใช้ไปก่อน ลองใช้งานไปก่อน ถ้าไม่ได้กำไร สามารถเรียกคืนตู้ได้ ทางแม่ผมฟังแล้วก็เลยตกลงใช้บริการ ใช้ไปได้ประมาณ1-2เดือน แม่ผมนึกยังไงไม่รู้ไปเอาสัญญามานั่งดู แล้วคิดเรื่องการผ่อนชำระเงินใหม่ แม่ผมเสียค่าดอกผ่อนชำระน่าจะประมาณ 20000 บาท แม่ผมก็เลยตัดสินใจโทรหาเซลว่าจะขอซื้อสดเลยแต่ก็ติดต่อไม่ได้ ก็เลยติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ Callcenter เรื่องขอไม่ผ่อนต่อแต่จะชำระเป็นเงินสดเลย ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าได้ จะให้พนักงานมาติดต่อ แต่ก็เงียบหายไป ส่วนเรื่องการใช้งานตู้เติมเงินก็ยังใช้อยู่แต่ก็มีลูกค้าแจ้งว่าแบงค์ตู้จะไม่ค่อยดูดแบงค์ ทางแม่ผมก็เลยโทรหาCallcenter ก็แจ้งปัญหาไปว่าตู้ไม่ค่อยดูดแบงค์ ทางCallcenter ก็บอกว่าจะต้องอัพเดทใหม่ แต่ก็ไม่ได้มีการอัพเดทอะไรแล้วก็เงียบไปอีก... แม่ผมโทรไปหาCallcenter หลายครั้ง ทั้งเรื่องขอชำระค่าตู้เป็นเงินสด ทางเจ้าหน้าที่Callcanter ก็บอกเหมือนเดิม แล้วก็เงียบหาย... แม่ผมก็เลยมาปรึกษาผมว่าจะทำยังไงต่อดี เพราะติดต่อไปก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มา ตามที่Callcenter แจ้ง แม่กับผมก็มานั่งคิดดู ว่านี่ขนาดยังซื้อเงินผ่อนเขาอยู่นะบริการยังแย่ขนาดนี้ ถ้าซื้อสดนี้คงจะหนักกว่านี้แน่ แม่ก็เลยตัดสินใจยกเลิกใช้ตู้เติมเงิน แล้วแม่ผมก็โทรหาCallcenter แจ้งขอยกเลิกใช้ตู้เติมเงิน แต่Callcenterแจ้งว่าถ้ายกเลิก จะมีค่าเสื่อมตู้ 15000 บาท แม่ผมก็เลยถามต่อว่า ถ้าใช้ตู้ครบ 1 ปีละยังเสียค่าธรรมเนียม 15000บาท มั้ย ทางCallcenterแจ้งว่าถ้ายกเลิกยังไงก็เสีย ไม่ว่าคุณจะใช้กี่ปีก็แล้วแต่ ก็ต้องเสีย 15000บาท ตอนนั้นแม่ก็เลยบอกCallcenter ไปว่าเดี๋ยวขอปรึกษาลูกชายก่อน ไม่รู้จะทำยังไงดีครับ ค่าเสื่อมทำไมแพงจัง ใช้ตู้ยังไม่ถึงปี สัญญาก็ไม่ได้ระบุว่าต้องเสียเงิน เซลก็ไม่ได้แจ้งว่าต้องเสียเงิน ... ช่วงหลัง Callcenter โทรมาทวงบ่อยมาก (แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะมีค่าโทรทวงมั้ย) และตอนนี้มีจดหมายจากบริษัทส่งมาแจ้งว่าจะมีค่าเสื่อมตู้ 15000บาท พร้อมค่าทวง 500 บาท ถ้าคุณไม่ไปชำระ บริษัทจะส่งเรื่องดำเนินคดี...ต่อมาแม่ผมจึงตัดสินใจยอมจ่ายเงิน แต่ขอให้ลดจำนวนเงินหน่อย ทางCallcenter ติดต่อกลับมา แจ้งว่าได้คุยกับผู้จัดการแล้วลดได้แค่ 12000บาท ...แล้วผมก็ได้คุยกับ Callcenter ก็บอกไปตามความเป็นจริงว่าเดิมทีทางผมก็อยากใช้สินค้าของคุณนะ ยังยินดีซื้อเงินสดด้วยซ้ำ แต่ทางบริษัทคุณบริการแย่มาก ไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแล เจ้าหน้าที่รับปากไปเรื่อย ตอนขายเจ้าหน้าที่บริษัทคุณก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน ถ้าแจ้งชัดเจน แม่ผมคงไม่ซื้อ ผมผิดหวังกับตู้เติมเงินยี่ฮ้อนี้จริงๆ ผมก็แจ้งเจ้าหน้าที่Callcenter ไปแบบนี้(ระบายให้เขาฟัง) ผมก็ขอให้ลดจำนวนเงิน 12000บาท เอาเป็นว่าคุณมีหลักการคิดค่าเสื่อมตู้อย่างไร ชี้แจ้งหน่อย... หรือถ้างั้นผมยินดีจ่ายค่าเสื่อมตู้ให้บริษัทคุณ 500-1000 ต่อเดือน เป็นจำนวนเดือนที่ผมใช้ตู้แล้วกันเอามั้ย Callcenter ก็รับเรื่องไปจะขอคุยกับผู้จัดการก่อน แล้วผมก็ถามเขาว่าแล้วบริษัทคุณมีอะไรช่วยเหลือ ลูกค้าบ้างมั้ยในกรณีแบบนี้ ทางเจ้าหน้าที่Callcenter กลับบอกว่าความผิดนี้ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท แต่เป็นความผิดของเซล ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงต่อ แล้วก็วางสายไป แล้วก็เงียบหายไปประมาณ 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่Callcenter ก็โทรมาทวงเงินที่ต้องจ่าย 12000 บาท ด้วยการให้โอนเงินเข้าบัญชี แล้วจะส่งใบเสร็จมาภายหลัง แม่ผมก็บอกว่าทำไมต้องโอนละ ส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บเงินเลยไม่ได้หรือ และเอาตู้เติมเงินคุณคืนไป เจ้าหน้าที่Callcenter บอกว่าไม่ไว้ใจคนที่มาเก็บเงิน หรืออีกวิธีก็คือให้เราเดินทางไปจ่ายเงินที่บริษัทใน กทม. แล้วก็ส่ง Location มา.....ผมจะทำยังไงดีครับ ถ้าผมไม่ให้แม่ไปจ่ายจะเป็นไรมั้ยครับไม่ค่อยมีความรู้เรื่องกฎหมายด้วย ใครพอมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ