สวัสดี ผู้อ่านทุกท่านครับ
***ก่อนอื่นเลยผมขออนุญาติให้กระทู้นี้ของผมเป็น กรณีตัวอย่าง สำหรับคนที่เจอปัญหาเดียวกันนะครับ ดังนั้นทุกคำตอบที่ผมได้รับขออนุญาติเผยแพร่ให้ทุกท่านได้รับทราบโดยทั่วกัน***
เรื่องมีอยู่ว่า
คุณแม่ของแฟนผมใช้เครือข่าย Truemove-H แบบรายเดือน โดยมียอดค่าใช้บริการ เดือนละประมาณ 285 บาท (ราคารวม VAT)
ตัว แพ๊กเกจที่ใช้ ก็มีแค่ โทรออกได้อย่างเดียว ไม่มี อินเทอร์เน็ต โดยทุกๆเดือนผมเป็นคนชำระค่าบริการรายเดือนให้
แต่มาเดือนนี้ ผมเจอยอดค่าใช้บริการ 1366.04 บาท เพิ่มขึ้นมา 1000 กว่าบาท
ผมก็เลยสงสัยว่าค่าใช้บริการส่วนที่เพิ่มมา เกิดขึ้นได้อย่างไร ผมจึงทำการโทรหา Call center (1242)
พนักงานรับสาย และ แจ้งว่า ค่าใช้บริการของเบอร์คุณแม่ของแฟนผม มีการใช้ อินเทอร์เน็ตส่วนเกินมา 1000 กว่าบาท (ซึ่งผมเข้าใจว่าเป็น 4G)
ซึ่งผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรในส่วนนี้ เพราะคุณแม่ผมอาจจะใช้จริงๆก็ได้
เข้าเรื่องสาเหตุที่ผมมาตั้งกระทู้ครับ
ด้วยความที่คุณแม่ของแฟนผมก็อายุเยอะแล้ว ใช้พวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไม่ค่อยจะเป็น ทุกวันนี้ก็เล่น Line บ้างแบบงูๆปลาๆ
ด้วยความที่ผมคำนึงถึงความเสี่ยงของการใช้เครือข่ายแบบรายเดือน ว่ามันจะเก็บค่าใช้บริการเกินในส่วนที่ แพ๊กเกจไม่รองรับ
ผมได้ทำการโทรไปหา Call center เมื่อนานมาแล้วว่าขอจำกัดวงเงินค่าใช้บริการ เบอร์ของคุณแม่ของแฟนผม ไม่ให้เกิน 300.00 บาท
เพื่อความสบายใจว่า ต่อให้คุณแม่ของแฟนผมไปกดอะไรพลาด เช่น โทรไปต่างประเทศ หรือโดน SMS ดูดวง หรือแม้กระทั่งใช้ อินเทอร์เน็ต ก็ตามแต่
ยอดค่าใช้บริการก็จะไม่บานปลายเกิน 300.00 บาทตามที่จำกัดเอาไว้ แต่แล้วเดือนนี้ยอดค่าใช้บริการ 1366.04 บาท
ผมก็เลยถามกับพนักงานในสาย Call center (1242) ที่กำลังคุยอยู่ ว่าผมเคยจำกัดวงเงินค่าใช้บริการของเบอร์นี้ไว้แล้วไม่ให้เกิน 300.00 บาท
แต่ทำไมยอดถึงพุ่งมากลายเป็น 1366.04 บาทได้ ทำไมตอนยอด 300.01 บาท (เลยวงเงินที่จำกัดไว้ไป 1 สตางค์) ไม่มีการระงับการใช้งาน หรือระงับสัญญาณ พนักงาน Call center (1242) ที่กำลังคุยอยู่ แจ้งว่าทางระบบ มีการส่ง SMS แจ้งเตือนไปหาลูกค้าแล้วว่า มีการใช้งานยอดค่าใช้บริการเกินวงเงินที่จำกัดเอาไว้ 80% ผมขอถามหน่อยว่าคนแก่เขาจะรู้เรื่องมั้ยครับ แล้วการจำกัดวงเงินค่าใช้บริการเนี่ย มันคือการแจ้งเตือนหรอครับ
เหตุผลมันฟังไม่ขึ้นนะครับ ผมโทรไปขอจำกัดวงเงินค่าใช้บริการ ไม่ได้โทรไปขอให้ช่วยส่ง SMS เตือนเวลาใช้บริการเกิน วงเงินที่ตั้งไว้
พนักงาน Call center (1242) แจ้งว่าทางเขามีสิทธิแค่ลดค่าใช้บริการให้ได้แค่ 50% ผมจึงขอคุยกับหัวหน้า หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจเรื่อง Adjust ยอดค่าใช้บริการของเบอร์คุณแม่ของแฟนผมทางพนักงานก็ไม่ได้ให้คุย หรือให้เบอร์ติดต่อใครแต่อย่างใด ทำได้แค่รับเรื่องและขอเบอร์ติดต่อกลับ
สรุป
ยังไงผมก็จะไม่ชำระค่าบริการเกิน 300.00 บาท ตามวงเงินที่ผมจำกัดค่าใช้บริการเอาไว้
ตอนนี้ พนักงาน Call center (1242) รับเรื่อง และขอเบอร์ติดต่อกลับเอาไว้ แต่ผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างไร และเบอร์ของคุณแม่ผมก็โดนระงับอยู่ด้วยเพราะยังไม่ได้ชำระค่าบริการ
ฝากคำถามถึง ผู้ให้บริการเครือข่ายอื่น (เพื่อประกอบการพิจารณา ในการดำเนินเรื่องของผม)
-คำว่าจำกัดวงเงินค่าใช้บริการ ของเครือข่ายของท่านเป็นอย่างไรครับ?
***ถ้ามีความคืบหน้าผมจะมาอัพเดทให้เพิ่มเติมนะครับ***
Turemove-H แบบรายเดือน จำกัดวงเงินค่าใช้บริการได้จริงเหรอ?
***ก่อนอื่นเลยผมขออนุญาติให้กระทู้นี้ของผมเป็น กรณีตัวอย่าง สำหรับคนที่เจอปัญหาเดียวกันนะครับ ดังนั้นทุกคำตอบที่ผมได้รับขออนุญาติเผยแพร่ให้ทุกท่านได้รับทราบโดยทั่วกัน***
เรื่องมีอยู่ว่า
คุณแม่ของแฟนผมใช้เครือข่าย Truemove-H แบบรายเดือน โดยมียอดค่าใช้บริการ เดือนละประมาณ 285 บาท (ราคารวม VAT)
ตัว แพ๊กเกจที่ใช้ ก็มีแค่ โทรออกได้อย่างเดียว ไม่มี อินเทอร์เน็ต โดยทุกๆเดือนผมเป็นคนชำระค่าบริการรายเดือนให้
แต่มาเดือนนี้ ผมเจอยอดค่าใช้บริการ 1366.04 บาท เพิ่มขึ้นมา 1000 กว่าบาท
ผมก็เลยสงสัยว่าค่าใช้บริการส่วนที่เพิ่มมา เกิดขึ้นได้อย่างไร ผมจึงทำการโทรหา Call center (1242)
พนักงานรับสาย และ แจ้งว่า ค่าใช้บริการของเบอร์คุณแม่ของแฟนผม มีการใช้ อินเทอร์เน็ตส่วนเกินมา 1000 กว่าบาท (ซึ่งผมเข้าใจว่าเป็น 4G)
ซึ่งผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรในส่วนนี้ เพราะคุณแม่ผมอาจจะใช้จริงๆก็ได้
เข้าเรื่องสาเหตุที่ผมมาตั้งกระทู้ครับ
ด้วยความที่คุณแม่ของแฟนผมก็อายุเยอะแล้ว ใช้พวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไม่ค่อยจะเป็น ทุกวันนี้ก็เล่น Line บ้างแบบงูๆปลาๆ
ด้วยความที่ผมคำนึงถึงความเสี่ยงของการใช้เครือข่ายแบบรายเดือน ว่ามันจะเก็บค่าใช้บริการเกินในส่วนที่ แพ๊กเกจไม่รองรับ
ผมได้ทำการโทรไปหา Call center เมื่อนานมาแล้วว่าขอจำกัดวงเงินค่าใช้บริการ เบอร์ของคุณแม่ของแฟนผม ไม่ให้เกิน 300.00 บาท
เพื่อความสบายใจว่า ต่อให้คุณแม่ของแฟนผมไปกดอะไรพลาด เช่น โทรไปต่างประเทศ หรือโดน SMS ดูดวง หรือแม้กระทั่งใช้ อินเทอร์เน็ต ก็ตามแต่
ยอดค่าใช้บริการก็จะไม่บานปลายเกิน 300.00 บาทตามที่จำกัดเอาไว้ แต่แล้วเดือนนี้ยอดค่าใช้บริการ 1366.04 บาท
ผมก็เลยถามกับพนักงานในสาย Call center (1242) ที่กำลังคุยอยู่ ว่าผมเคยจำกัดวงเงินค่าใช้บริการของเบอร์นี้ไว้แล้วไม่ให้เกิน 300.00 บาท
แต่ทำไมยอดถึงพุ่งมากลายเป็น 1366.04 บาทได้ ทำไมตอนยอด 300.01 บาท (เลยวงเงินที่จำกัดไว้ไป 1 สตางค์) ไม่มีการระงับการใช้งาน หรือระงับสัญญาณ พนักงาน Call center (1242) ที่กำลังคุยอยู่ แจ้งว่าทางระบบ มีการส่ง SMS แจ้งเตือนไปหาลูกค้าแล้วว่า มีการใช้งานยอดค่าใช้บริการเกินวงเงินที่จำกัดเอาไว้ 80% ผมขอถามหน่อยว่าคนแก่เขาจะรู้เรื่องมั้ยครับ แล้วการจำกัดวงเงินค่าใช้บริการเนี่ย มันคือการแจ้งเตือนหรอครับ
เหตุผลมันฟังไม่ขึ้นนะครับ ผมโทรไปขอจำกัดวงเงินค่าใช้บริการ ไม่ได้โทรไปขอให้ช่วยส่ง SMS เตือนเวลาใช้บริการเกิน วงเงินที่ตั้งไว้
พนักงาน Call center (1242) แจ้งว่าทางเขามีสิทธิแค่ลดค่าใช้บริการให้ได้แค่ 50% ผมจึงขอคุยกับหัวหน้า หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจเรื่อง Adjust ยอดค่าใช้บริการของเบอร์คุณแม่ของแฟนผมทางพนักงานก็ไม่ได้ให้คุย หรือให้เบอร์ติดต่อใครแต่อย่างใด ทำได้แค่รับเรื่องและขอเบอร์ติดต่อกลับ
สรุป
ยังไงผมก็จะไม่ชำระค่าบริการเกิน 300.00 บาท ตามวงเงินที่ผมจำกัดค่าใช้บริการเอาไว้
ตอนนี้ พนักงาน Call center (1242) รับเรื่อง และขอเบอร์ติดต่อกลับเอาไว้ แต่ผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างไร และเบอร์ของคุณแม่ผมก็โดนระงับอยู่ด้วยเพราะยังไม่ได้ชำระค่าบริการ
ฝากคำถามถึง ผู้ให้บริการเครือข่ายอื่น (เพื่อประกอบการพิจารณา ในการดำเนินเรื่องของผม)
-คำว่าจำกัดวงเงินค่าใช้บริการ ของเครือข่ายของท่านเป็นอย่างไรครับ?
***ถ้ามีความคืบหน้าผมจะมาอัพเดทให้เพิ่มเติมนะครับ***