มีวิธีไหนที่จะเอาผิดกับคนขายประกันทางโทรศัพท์ ที่ให้ข้อมูลที่ไม่จริงหรือไม่คะ

สวัสดีค่ะ นี่เป็นการตั้งกระทู้แรกของเราค่ะ อยากจะเข้ามาสอบถามเรื่องการโดนหลอกขายประกันผ่านโทรศัพท์ค่ะ
            เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีประกันโทรมาจากเทเวศประกันภัยค่ะ แจ้งว่าเรามีประกันที่ผูกกับบัตรเครดิตของธนาคาร TMB (บัตรเครดิตทำมาประมาณ 2 ปีกว่าค่ะ)และ 2 ปีที่ผ่านมาเราไม่เคยเคลมเข้าไปเลย (ตรงนี้เราแจ้งเค้าว่าที่ไม่เคยเคลมเพราะไม่รู้มาก่อนว่าตัวเองมีประด้วย) บอกว่าเราจ่ายเบี้ยมาตลอด 2 ปี โดยเบี้ยที่จ่ายถูกรวมกับเงินที่เราจ่ายในทุกๆเดือน(ตรงนี้เราจ่ายขั้นต่ำและไม่ทันได้ตรวจสอบค่ะ) และครั้งนี้เป็นการต่อประกันปีสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ซึ่งก่อนจะตอบตกลง เราได้สอบถามกับคนขายประกันแล้วว่า ถ้าเป็นการต่อแบบอัตโนมัติ ปีนี้เราขอไม่ต่อได้หรือไม่ ซึ่งเค้าบอกว่าไม่ได้ เพราะเป็นการต่อแบบอัตโนมัติไปแล้ว เราจึงตอบตกลงไป และเงินถูกตัดจากบัตรเครดิต หลังจากนั้นเราได้โทรสอบถามทางธนาคาร TMB และธนาคารแจ้งว่าไม่มีการทำประกันกับบัตรเครดิตใบนี้ใน 2 ปีที่ผ่านมา และเราได้โทรไปยกเลิกกับทางเทวศประกันภัย อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้ค่ะ

           อยากจะปรึกษาค่ะ ว่ามีทางไหนที่เราจะเอาผิดกับคนขายประกันได้หรือไม่ เนื่องจากเคสนี้เราว่ามันเป็นการหลอกลวงค่ะ โดย
1. แจ้งว่าเรามีประกันกับบัตรและจ่ายเบี้ยมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา (ตรงนี้เราย้ำกับเค้าแล้วว่าเราจ่ายจริงๆ ใช่หรือไม่) ซึ่งจริงๆแล้วไม่มีข้อมูลการทำประกัน
2. แจ้งว่าครั้งนี้เป็นการต่อประกัน และไม่สามารถยกเลิกได้ ตรงนี้เราถามย้ำก่อนตอบตกลง หากบันทึกเสียงไว้จริง ตรงนี้น่าจะถูกบันทึกไว้
3. แจ้งว่าการจ่ายเบี้ยประกันไม่ใช่เป็นการจ่ายทีเดียว แต่จะถูกเรียกเก็บรวมกับยอดใช้งานในแต่ละเดือน แต่ความจริงคือตัดทีเดียวหลังจากวางสาย

           ซึ่งหากพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเราก็จะแจ้งข้อมูลให้เค้าทราบค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่ากระบวนกลังจากได้รับข้อมูลแล้ว เค้ามีการลงโทษ หรือยึดใบคนขายประกันหรือป่าวคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่