คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 17
มีหลังไมค์มาถามหลายคน เราไม่ค่อยได้เข้าพันทิป ขอโทษด้วยนะคะ เราตอบให้ช้ามากเลย โพสไว้ตรงนี้ให้เลยนะคะ
ขอยกจากที่เคยตอบคนอื่นมาให้อ่านนะคะ
ก่อนอื่น ต้องคุยกับธนาคารก่อนค่ะ อธิบายไปว่าเราเจอแบบนี้ ธนาคารจะช่วยเหลือเราได้ยังไง เพราะบริษัทประกันอ้างชื่อธนาคาร ทำให้เราหลงชื่อ เอาให้ได้คำตอบจากธนาคารว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถามไปที่หลังไมค์ก็ได้ ให้มีหลักฐานว่าธนาคารตอบจริง เสร็จแล้วโทรไปบริษัทประกันค่ะ แจ้งว่าได้รับข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง เช่น
1. บอกเราว่าเป็นโปรโมชั่นของทางธนาคาร แต่จริงๆ แล้ว หลังจากที่ได้คุยกับทางธนาคาร ทางธนาคารแจ้งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประกันตัวนี้
2. บอกเราว่าไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะธนาคารคิดรวมไปกับยอดต่างๆ ที่เก็บกับเราไปแล้ว แต่ทางประกันกลับมาตัดเงินเราจากบัตรเครดิตไปโดยไม่ได้รับอนุญาต
3. ตอนประกันโทรมา เค้าแจ้งมั้ยคะว่าเป็นการอัพเดทข้อมูลลูกค้าของธนาคาร ถ้ามี ตอนติดต่อกลับไป ให้บอกเลยว่าบริษัทโกหกเราว่าเป็นการเป็นการอัพเดทข้อมูล แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะทางธนาคารแจ้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แล้วเราก็ยืนยันไปเลยค่ะ ว่าเราต้องการยกเลิกกรมธรรม์นี้ เนื่องจากไม่ตรงกับเงื่อนไขที่แจ้งเรามา แล้วปกติแล้ว เราสามารถบอกยกเลิกกรมธรรม์ได้ทุกกรณี นับตั้งแต่กรมธรณืถือมือภายใน 14 วัน แต่ของเรามันยังไม่ได้ บอกประกันไปเลยว่าเรายังไม่ได้รับกรมธรรม์ มีสิทธิ์ยกเลิกได้
ขอให้ยกเลิกได้ทุกคนนะคะ
ขอยกจากที่เคยตอบคนอื่นมาให้อ่านนะคะ
ก่อนอื่น ต้องคุยกับธนาคารก่อนค่ะ อธิบายไปว่าเราเจอแบบนี้ ธนาคารจะช่วยเหลือเราได้ยังไง เพราะบริษัทประกันอ้างชื่อธนาคาร ทำให้เราหลงชื่อ เอาให้ได้คำตอบจากธนาคารว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถามไปที่หลังไมค์ก็ได้ ให้มีหลักฐานว่าธนาคารตอบจริง เสร็จแล้วโทรไปบริษัทประกันค่ะ แจ้งว่าได้รับข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง เช่น
1. บอกเราว่าเป็นโปรโมชั่นของทางธนาคาร แต่จริงๆ แล้ว หลังจากที่ได้คุยกับทางธนาคาร ทางธนาคารแจ้งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประกันตัวนี้
2. บอกเราว่าไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะธนาคารคิดรวมไปกับยอดต่างๆ ที่เก็บกับเราไปแล้ว แต่ทางประกันกลับมาตัดเงินเราจากบัตรเครดิตไปโดยไม่ได้รับอนุญาต
3. ตอนประกันโทรมา เค้าแจ้งมั้ยคะว่าเป็นการอัพเดทข้อมูลลูกค้าของธนาคาร ถ้ามี ตอนติดต่อกลับไป ให้บอกเลยว่าบริษัทโกหกเราว่าเป็นการเป็นการอัพเดทข้อมูล แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะทางธนาคารแจ้งว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แล้วเราก็ยืนยันไปเลยค่ะ ว่าเราต้องการยกเลิกกรมธรรม์นี้ เนื่องจากไม่ตรงกับเงื่อนไขที่แจ้งเรามา แล้วปกติแล้ว เราสามารถบอกยกเลิกกรมธรรม์ได้ทุกกรณี นับตั้งแต่กรมธรณืถือมือภายใน 14 วัน แต่ของเรามันยังไม่ได้ บอกประกันไปเลยว่าเรายังไม่ได้รับกรมธรรม์ มีสิทธิ์ยกเลิกได้
ขอให้ยกเลิกได้ทุกคนนะคะ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเรื่องประกันที่พ่วงมากับบัตรเครดิต
พอมาวันนี้มีเจ้าโทรมาอีก คุยกันจนสรุปว่าค่าใช้จ่ายส่วนนี้เราต้องเป็นคนชำระเอง ยอดประมาณ 6,000 กว่าบาท แต่จะแบ่งจ่ายเป็นรายเดือน รวมกับยอดค่าใช้จ่ายบัตรที่ต้องชำระในแต่ละเดือน ทางบริษัทประกันแจ้งว่าทางธนาคารจะคิดรวมไปในยอดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ซึ่งเราก็งงอีกว่าจะรวมอะไรยังไง เพราะถ้ามียอดประกันทางธนาคารต้องแยก พร้อมระบุข้อมูลผู้เรียกเก็บด้วยสิ
จึงอยากสอบถามทางธนาคารว่าประกันส่วนนี้ทางธนาคารเป็นผู้ดำเนินการติดต่อกับบริษัทประกันจริงเองหรือไม่ และเราต้องเป็นผู้ชำระเองใช่หรือไม่คะ? เพราะทางบริษัทประกันแจ้งว่ามีสัญญาระหว่างเรากับธนาคารตอนสมัครบัตร เป็นกระดาษ A4 มีรายละเอียดแจ้งไว้ ซึ่งเราจำได้ว่าแนบใบสมัครเป็นแผ่นพับ พร้อมเอกสารส่วนตัว และไม่มีใครเคยแจ้งเราว่าเราต้องชำระเบี้ยประกันส่วนนี้ในราคา 6,000 กว่าบาทในปีที่ 3 ของการใช้บัตร ถ้ามีเอกสารตัวนี้เราสามารถไปขอดูได้ที่ไหน คือจำไม่ได้จริงๆ ว่าเซ็นเอกสารตัวนี้ไป
สรุปคือ
1. ตอนนี้ก็ยังงงๆ อยู่ว่าทำไมเราต้องตกลงเสียเงิน 6,000 กว่าบาทเพียงเพราะเราเข้าใจผิดว่าบริษัทประกันเพียงแค่ต้องการอัพเดทข้อมูลลูกค้าให้ถูกต้อง 2. แล้วธนาคารทำประกันตัวนี้กับบริษัทเทเวศน์ประกันภัยให้ลูกค้าจริงรึเปล่า? เพราะจากที่เซิร์ทในกูเกิ้ลดู มีคนเจอปัญหานี้หลายคนอยู่ อย่างในรูปก็เป็นกระทู้ตั้งแต่ปี 2561 จนขึ้น ปี 2562 ปัญหานี้ก็ยังไม่หมดไป