วันศุกร์ที่ 12 มกราเวลาประมาณบ่ายๆ มีสายเข้าเบอร์ 022177600 แจ้งว่าเป็นบริษัท Chubb ประกันภัยได้ข้อมูลเราจากบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์ พนักงานแจ้งว่าเราได้สิทธิพิเศษนี้ในการทำประกันอุบัติเหตุโครงการพีเอหายห่วง คือพอรู้ว่าโทรมาขายประกัน เราก็ตั้งใจจะปฎิเสธอยู่แล้ว แต่เผลอคุยไปเกือบครึ่งชั่วโมง
คือต้องบอกก่อนเลยว่าเราอายุแค่ 21 เรียนไปทำงานไปแล้วทำบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์นี้เป็นใบแรกเลยไม่มีประสบการณ์เรื่องปฎิเสธหรือซื้อประกันผ่านโทรศัพท์ใดๆทั้งสิ้น ในวันศุกร์ที่มีบริษัทประกันโทรมาขาย ตลอดการสนทนาก็มีการบันทึกเสียง เขาก็ขายเต็มที่ เราก็พยายามบอกว่าขอปรึกษาแม่ก่อน ขอถามแฟนก่อนแล้วจะตกลงจะติดต่อกลับไป คือเป็นนัยว่าจะปฎิเสธ แต่เขาพยายามพูดว่านี่เป็นโครงการพิเศษสำหรับลูกค้าบลาๆๆ เราก็บอกว่ามีค่าใช้จ่ายเยอะเลยยังไม่แน่ใจ แต่สุดท้ายก็โดนหว่านล้อมจนเผลอตอบตกลง พนักงานก็ให้เราพูดว่า ตกลงซื้อประกัน ซึ่งประกันนี้ต้องจ่ายเดือนละ 609 บาท
พอตอบตกลงเสร็จ เขาก็ให้เราคอนเฟิร์มเลขบัตรประชาชน แล้วก็ชี้แจงต่อว่าบิลแรกจ่ายล่วงหน้าสองเดือนก็คือประมาณ 1200 เราก็แบบ หงุดหงิดใจ แต่ด้วยความที่ใจไม่แข็งพอและไม่มีประสบการณ์เรื่องโดนโทรมาขายประกันผ่านโทรศัพท์เลยไม่รู้จะทำยังไง แถมค่าประกันรายเดือนจะตัดยอดจากบัตรเครดิต
ทีนี้คือเราวางสายเสร็จไปก็เครียดกับรายจ่ายด้านนี้ทีจะเพิ่มขึ้น คือคำถามในใจว่า ไม่โอเคเลย ยังไงต่อดี จริงๆแล้วเราไม่พร้อมเลยจะทำประกันนี้ เราอายุแค่ 21 เรียนไปทำงานไปอยู่ ไม่ใช่คนฟุ่มเฟือยแล้วก็ไม่มีเงินเหลือมากมายที่จะจ่ายเดือนละ 600 กว่าบาทสำหรับประกันอุบัติเหตุนี้ แต่คนขายก็หว่านล้อมจนเผลอตอบตกลงไปแล้ว พอมีใครให้คำแนะนำได้บ้างคะ ว่าจะยกเลิกยังไง บริษัทประกันจะดื้อมั้ยถ้าเราจะยกเลิก ช่วยแนะนำหนูทีค่ะ ได้โปรด
ขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ นี่จะเป็นบทเรียนที่ไม่ลืม ว่าถ้าเราไม่พร้อมต้องแข็งใจปฎิเสธและตัดสายไปอย่างเดียว
ปล. ตอนนั้นคือเพิ่งตื่นและจวนเวลาไปทำงาน พนักงานก็พูดรัวมาก เราไม่สามารถจดหรือจำชื่อ หรือหมายเลขใดๆก็ตาม
หลวมตัวทำประกันอุบัติเหตุ ตัดยอดจากบัตรเครดิต อยากยกเลิก ขอคำแนะนำทีค่ะ
คือต้องบอกก่อนเลยว่าเราอายุแค่ 21 เรียนไปทำงานไปแล้วทำบัตรเครดิตเฟิร์สช้อยส์นี้เป็นใบแรกเลยไม่มีประสบการณ์เรื่องปฎิเสธหรือซื้อประกันผ่านโทรศัพท์ใดๆทั้งสิ้น ในวันศุกร์ที่มีบริษัทประกันโทรมาขาย ตลอดการสนทนาก็มีการบันทึกเสียง เขาก็ขายเต็มที่ เราก็พยายามบอกว่าขอปรึกษาแม่ก่อน ขอถามแฟนก่อนแล้วจะตกลงจะติดต่อกลับไป คือเป็นนัยว่าจะปฎิเสธ แต่เขาพยายามพูดว่านี่เป็นโครงการพิเศษสำหรับลูกค้าบลาๆๆ เราก็บอกว่ามีค่าใช้จ่ายเยอะเลยยังไม่แน่ใจ แต่สุดท้ายก็โดนหว่านล้อมจนเผลอตอบตกลง พนักงานก็ให้เราพูดว่า ตกลงซื้อประกัน ซึ่งประกันนี้ต้องจ่ายเดือนละ 609 บาท
พอตอบตกลงเสร็จ เขาก็ให้เราคอนเฟิร์มเลขบัตรประชาชน แล้วก็ชี้แจงต่อว่าบิลแรกจ่ายล่วงหน้าสองเดือนก็คือประมาณ 1200 เราก็แบบ หงุดหงิดใจ แต่ด้วยความที่ใจไม่แข็งพอและไม่มีประสบการณ์เรื่องโดนโทรมาขายประกันผ่านโทรศัพท์เลยไม่รู้จะทำยังไง แถมค่าประกันรายเดือนจะตัดยอดจากบัตรเครดิต
ทีนี้คือเราวางสายเสร็จไปก็เครียดกับรายจ่ายด้านนี้ทีจะเพิ่มขึ้น คือคำถามในใจว่า ไม่โอเคเลย ยังไงต่อดี จริงๆแล้วเราไม่พร้อมเลยจะทำประกันนี้ เราอายุแค่ 21 เรียนไปทำงานไปอยู่ ไม่ใช่คนฟุ่มเฟือยแล้วก็ไม่มีเงินเหลือมากมายที่จะจ่ายเดือนละ 600 กว่าบาทสำหรับประกันอุบัติเหตุนี้ แต่คนขายก็หว่านล้อมจนเผลอตอบตกลงไปแล้ว พอมีใครให้คำแนะนำได้บ้างคะ ว่าจะยกเลิกยังไง บริษัทประกันจะดื้อมั้ยถ้าเราจะยกเลิก ช่วยแนะนำหนูทีค่ะ ได้โปรด
ขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ นี่จะเป็นบทเรียนที่ไม่ลืม ว่าถ้าเราไม่พร้อมต้องแข็งใจปฎิเสธและตัดสายไปอย่างเดียว
ปล. ตอนนั้นคือเพิ่งตื่นและจวนเวลาไปทำงาน พนักงานก็พูดรัวมาก เราไม่สามารถจดหรือจำชื่อ หรือหมายเลขใดๆก็ตาม