เรื่องมันมีอยู่ว่า ดิฉันเพิ่งสมัครบัตรเครดิตของกรุงศรีเฟิร์สช้อยได้ยังไม่ถึงเดือน ก็มีโทรศัพท์จากบริษัทประกัน โทรมาขายประกัน อ้างว่าเป็นสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าใหม่ของบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย ด้วยความที่เราก็ไม่อยากจะเสียมารยาทตัดบทเร็วเกินไป ก็รับฟังไปสักพัก พนักงานที่โทรมาขายประกันก็สอบถามข้อมูลของเราต่างๆนานา อ้างว่าเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนและป้องกันการสวมรอย เราก็บอกเค้าไปตามตรง เค้าพูดไวมากกกกกก พูดเหมือนกลัวเราฟังรู้เรื่องอ่ะ (เคยฟังโฆษณายามั้ย ที่เค้าจะพูดก่อนจบโฆษณาว่า"โปรดอ่านฉลากก่อนใช้ยา"อ่ะ ความเร็วประมาณนั้นเลยค่ะ) และในขณะที่เค้าโทรมานั้นเราก็กำลังยุ่งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนตอบตกลง เอ่ออ่อห่อหมกไปตอนไหนไม่ทราบ แต่เหตุผลที่ตอบตกลงไปไม่ใช่เพราะมีความประสงค์ที่จะทำประกันแต่อย่างใด เป็นเพราะเราเข้าใจผิดว่าที่เค้าพูดมาทั้งหมดเป็นการอธิบายกรมธรรม์ประกันภัยแต่เพียงคร่าวๆเท่านั้น เพราะมีจังหวะนึงที่จับใจความได้ว่าจะส่งรายละเอียดกรมธรรม์ไปให้อ่านอีกที ไม่ได้มีการพูดจาที่ชัดเจนว่าดิฉันตกลงจะซื้อประกันของคุณด้วยความเต็มใจ แต่มีการให้เราพูดตามว่า"ตกลงทำประกันภัย" ย้ำว่าให้เราพูดตาม!! ประโยคที่เค้าคุยกับเรายังก้องอยู่ในหัวอยู่เลยค่ะ เค้าบอกว่า"พูดตามผมนิดนึงนะครับว่า ตกลง ทำประกันภัย" ห๊ะ!!! นี่มันหลอกเด็กชัดๆ ซึ่งตอนนั้นดิฉันพูดไปโดยไม่มีสติสัมปชัญญะ และไม่ได้รู้สึกว่านี่คือการขายประกัน ค่าประกันเดือนละเท่าไหร่ดิฉันยังจำไม่ได้เลยค่ะ ความรู้สึกมันเหมือนโดนมัดมือชก โดนหลอกลวง แบล็คเมล โดนพูดจาหว่านล้อม ตะล่อมด้วยคำพูดต่างๆนานา หลังจากนั้นในวันเดียวกัน ดิฉันก็ได้เสิร์ชหาข้อมูลจากกูเกิ้ลว่าประกันที่มากับบัตรเฟิร์สช้อย มันคืออะไร?? เท่านั้นแหละค่ะ ชัดล้านเปอร์เซ็น ตาสว่างไปยังโลกหน้าเลยค่ะ จากการโทรถาม call centerของกรุงศรีเฟิร์สช้อย หลังจากที่เราบอกเล่าปัญหาหนักอกหนักใจของเราแล้ว เค้าก็ขอเบอร์ของบริษัทประกันที่ใช้โทรเข้ามา เราก็เเจ้งเค้าไปว่าเป็นเบอร์ 02 217 7600 เค้าก็ให้คำตอบว่าเป็นบริษัท ชับบ์สามัคคีกระกันภัย เค้าก็ให้ข้อมูลการติดต่อเรามาว่าต้องติดต่อวัน เวลาไหน แต่โทษทีนะคะ มีท่อนนึงที่พนักงานพูดว่ากรุงศรีเฟิร์สช้อยเป็นผู้ให้เบอร์ติดต่อกับบริษัทประกันภัยแห่งนี้ เนื่องจากเค้าเป็นคู่ค้ากัน จากคำพูดนี้เราแอบเสียความรู้สึกนะคะว่าคุณเอาข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าคุณให้บริษัทประกันภัยที่มีรูปแบบการขายที่ไม่โปร่งใส นำมาซึ่งความเดือดร้อนแก่ลูกค้าของคุณ คุณทำได้ยังไงคะ คุณดูแลลูกค้าของคุณแบบนี้ก็ได้หรอคะ เหมือนโดนตลบหลังยังไงไม่รู้นะคะ จากการอ่านพันทิปกระทู้ต่างๆแล้ว มีคนเจอปัญหาแบบดิฉันเยอะมาก ยกเลิกประกันกับบริษัทนี้ยากมากๆ กรุงศรีเฟิร์สช้อยไม่เล็งเห็นปัญหานี้บ้างหรอคะ หากดิฉันติดต่อยกเลิกประกันภัยกับบริษัทนี้ไม่ได้ คงต้องระงับการใช้บัตรของกรุงศรีเฟิร์สช้อยแล้วล่ะค่ะ ไม่น่าทำกันแบบนี้เลยยยยย
ฝากถึงบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อย "เรื่องประกันที่มากับบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย"