การบริการของบริษัทประกันอันดับหนึ่งของประเทศ AIA และชื่อชมโรงพยาบาล

อยากเขียนชื่มชมโรงพยาบาลที่เราได้ใช้บริการ ซึ่งเมื่อวานได้เข้าไปผ่าตัด Day Case เข้าไปใช้บริการตั้งแต่โทรไปจองคิววันพุธ และผ่าตัดวันพฤหัส ตั้งแต่คอลเซ็นเตอร์พูดจาดี พนักงานต้อนรับ พยาบาล ดูแลดี คุณหมอพูดจาดีมาก บอกว่าทุกอย่างไม่อันตราย ทำวันนี้ให้เสร็จเลยทีเดียว ได้หายขาด แล้วก็มาถึงการเงิน และเราใช้สิทธิ์ประกันสุขภาพของAIA ต้อง Fax Claim ไปยัง AIA ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงในการรอ เราได้แจ้งเจ้าหน้าทีการเงินไปว่า ผมขอไปเคลียร์งานที่ Office ก่อนได้มั้ยครับ แล้วโทรแจ้งผมถ้าประกันตอบรับกลับมา ตอนแรกเจ้าหน้าที่การเงินบอก ถ้าประกันยังไม่ Fax Claim กลับมา เราต้องจ่ายไปก่อน เราเลยบอกว่าตึก Office ผมอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลนี้เองครับ เจ้าหน้าที่การเงินบอกว่า อ้อนั้นได้น่ะ เดี๋ยวประกันติดต่อกลับมา ดิชั้นขออนุญาติโทรติดต่อเพื่อให้มาเซ็นต์เอกสาร Claim น่ะค่ะ แล้วจะรับยาไปก่อนเลยมั้ยค่ะ เราบอกไม่ป็นไรครับ เดี๋ยวผมมาเอาตอนเซ็นต์เอกสารประกันก็ได้ครับ และผ่านไปสองชั่วโมงเจ้าหน้าโรงพยาบาลโทรมาบอกให้เราติดต่อโบรกเกอร์ที่ขายประกันให้เรา เพราะทางประกันแจ้งว่า บัตรประกันหมดอายุและเรื่องการชำระเงิน เราก็แปลกใจเพราะเราต่อประกับและไดรับบัตรประกันของปีใหม่แล้ว เอกสารก็ครบทุกอย่าง เราก็แจ้งไปทางโรงพยาบาลว่า ได้ครับ เดี๋ยวผมจัดการโทรให้ เราก็โทรไปที่โบรกเกอร์ ทางเขาแจ้งว่าไม่มีปัญหาอะไรนี้ค่ะ ใช้ตามสิทธิ์ได้เหมือนเดิมปกติค่ะ หลังจากนั้นเราโทรไปที่ประกัน ประกันเบี่ยงเราว่า ให้คุยกับทางโรงพยาบาลเลยค่ะ เพราะทางประกันคุยกับทางโรงพยาบาลแล้ว (มีการเบี่ยงความรับผิดชอบแบบนี้ด้วยหรา) พอสักพักโรงพยาบาลโทรมาหาเราแจ้งว่า ยังไม่สามารถ Fax Claim วันนี้ได้น่ะค่ะ ประกันแจ้งว่าต้องเป็นพรุ่งนี้แทนค่ะ แต่เราไม่ต้องเข้าไปก่อนก็ได้ค่ะ ค่อยเข้ามาพรุ่งนี้ทีเดียวเลยค่ะ ผมก็รับทราบตอบตกลงไป แต่นั่งได้สักพักเราเกิดอาการปวดและแสบแผล ประกันโทรมาหาเราพอดี โทรมาแจ้งแค่ว่า สามารถ Fax Claim ได้พรุ่งนี้ครับ แต่ไม่สามารถตอบอะไรได้มากกว่านี้เลย เพราะเราถามไปว่ามันเกิดอะไรขึ้นครับ ผมทำประกันมาหลายปี ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ครับ ทางประกันก็ไม่ได้แจ้ง แจ้งแต่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่สินไหมที่ดูแลส่วนนี้ เราเลยบอกว่าให้เจ้าหน้าที่สินไหมโทรมาแจ้งเราได้มั้ยว่ามันเป็นเพราะอะไร เพราะตอนนี้ผมต้องไปเอายา แล้วถ้าประกันไม่เคลียร์กับโรงพยาบาลผมจะมีหน้ากล้าไปเอายาได้ยังไง นี้ดีขนาดไหนแล้วที่โรงพยาบาลอนุญาติให้ผม ออกจากโรงพยาบาลมานั่งทำงานก่อนได้ ประกันพูดจาเพราะว่าคนแรก พูดจาดีแต่ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาอธิบายผมว่าเกิดอะไรขึ้น เวลาล่วงมาสามทุ่มครึ่ง ผมต้องโทรตามเองกับประกัน เจ้าหน้าที่คนนี้พูดเพราะพูดจาเข้าใจและอธิบายถึงปัญหาว่า เกิดจากปัญหาเจ้าหน้าที่สินไหมดูข้อมูลตัวเลขบัตรประกันของเก่า ซึ่งไม่ได้บัครประกันของใหม่ ผมเลยว่าแล้วไม่เห็นเอกสารที่ผมให้โรงพยาบาลไปหราครับ เพราะมันเป็นบัตรที่ AIA เป็นคนออกให้เองนี้ครับ เจ้าหน้าก็ขอโทษและรับเรื่องให้ และแจ้งว่าจะรีบดำเนินการตอนเช้าให้เร็วที่สุด วันรุ่งขึ้นก็ยังไม่มีใครโทรมา ถึง 11 โมงเช้าผมต้องโทรไปโรงพยาบาลเอง เจ้าหน้าโรงพยาบาลบอกว่า เพิ่งได้การตอบรับการประกันว่าให้ Fax Claim ได้เลยเมื่อ 30 นาทีที่ผ่านมา (แต่ที่แจ้งก่อนหน้านี้ประกันบอกจะดำเนินการแต่เช้า??????) และที่สำคัญโรงพยาบาลเป็นคนโทรตามประกัน ไม่ใช่ประกันตามเรื่องเลย สักพักประมาณสองชั่วโมงโรงพยาบาลบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เข้าไปเซ็นต์เอกสารและรับยาได้เลยค่ะ สิ่งที่เราอยากแชร์คือบริษัทนี้เป็นบริษัทใหญ่ มีข้อพลาดขนาดนี้เลยใช่มั้ย และให้เรารอหนึ่งคืนกับการที่ผมไม่ได้กินยาหลังจากการผ่าตัด ถ้าผ่ามันร้ายแรงและไม่ได้ยินยา เราต้องทำไงหรา???? ขอบคุณโรพยาบาลที่บริการดีตามเรื่องดี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ประกันสองคนหลังที่พูดจาดี โดยเฉพาะคนสุดท้ายที่อธิบายได้ดี แต่ช่วยพัฒนาแผนกสินไหมหน่อยเถอะ การโทรมาขอโทษ ในความผิดของคุณไม่เสียหายตรงไหนในเมื่อผิดจากคุณ ไม่อายมั้งหราให้ Call Center มาขอโทษแทน.......
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่