จากที่ฝนเคยแต่อ่านกระทู้ที่ลูกค้ามีปัญหาในการเบิกเคลมสินไหม วันนี้ฝนขอมาเล่าถึงเรื่องดี ๆ อีกด้านของการเบิกเคลมสินไหมให้เพื่อน ๆ ลองอ่านดูนะคะ
เมื่อวานนี้มีข่าวดีให้ฝนได้ดีใจค่ะคือเคสนี้ลูกค้าให้โอกาสฝนได้ดูแลกันมาหลายปีแล้วค่ะแต่กรมธรรม์เล่มนี้ลูกค้าเพิ่งทำเพิ่มเมื่อปีที่แล้ว เมื่อเดือนเมษายน62 ลูกค้าหกล้มแล้วเข่าซ้ายพลิกมีอาการปวดบวมแดงลูกค้าโทร.หาฝนฝนบอกลูกค้าไปหาหมอเลยค่ะคุณหมอบอกว่าเอ็นเข่าขาดต้องรักษาโดยการผ่าตัด
เริ่มต้นจากลูกค้าใช้สิทธิ์เบิกค่ารักษาพยาบาลจากผู้ป่วยนอกกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉินภายใน24 ชั่วโมง(HSPG + H&S) + เงินชดเชยจากอุบัติเหตุ(AI) หลังจากนั้นลูกค้ามีไปพบคุณหมอเรื่อยๆฝนก็ส่งเบิกเงินชดเชยจากอุบัติเหตุ(AI) ต่อ
จนเมื่อเดือนกรกฎาคม62 ลูกค้าเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัดค่ารักษาพยาบาลที่รพ.กรุงเทพประมาณให้คือ295,000 บาทแต่วันที่ลูกค้าออกจากโรงพยาบาลAIA ปฏิเสธการเคลมทางFax Claim ให้ลูกค้าสำรองจ่ายแล้วส่งเบิกปกติซึ่งลูกค้าสำรองจ่ายไป249,xxx บาทฝนไปรับเอกสารและส่งเบิกให้ลูกค้าหลังจากนั้นลูกค้ามีไปFollow Up อีก2 ครั้งภายใน30 วันฝนไปบริการรับเอกสารและส่งเบิกเคลมให้ลูกค้าทุกครั้งผ่านไป1 เดือนสถานะอยู่ในระหว่างการพิจารณาฝนติดตามว่าAIA รออะไรอยู่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเคลมบอกว่ารอประวัติการรักษาอยู่ฝนไม่รอช้าแล้วฝนรีบดำเนินการขอคัดประวัติให้ลูกค้าใหม่เองและรีบนำไปส่งเข้าAIA พร้อมกับติดตามผลโดยตลอดจนถึงเมื่อวานนี้AIA อนุมัติการจ่ายสินไหมให้ลูกค้าที่ยอดรวม29x,xxx บาทฝนรีบโทร.แจ้งลูกค้าโดยทันทีเลยค่ะแค่ลูกค้าบอกฝนว่า"พี่สบายใจล่ะ" เท่านี้ฝนก็สุขใจแล้วค่ะ❤️❤️❤️
นี่แหล่ะค่ะวิธีการทำงานของฝนทำให้เห็นเป็นรูปธรรมค่ะ
❤️รักในการบริการ❤️สุขใจทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้มของลูกค้า❤️
วันนี้ขอมาเล่าเรื่องการเบิกเคลมสินไหมประกันสุขภาพค่ะ
เมื่อวานนี้มีข่าวดีให้ฝนได้ดีใจค่ะคือเคสนี้ลูกค้าให้โอกาสฝนได้ดูแลกันมาหลายปีแล้วค่ะแต่กรมธรรม์เล่มนี้ลูกค้าเพิ่งทำเพิ่มเมื่อปีที่แล้ว เมื่อเดือนเมษายน62 ลูกค้าหกล้มแล้วเข่าซ้ายพลิกมีอาการปวดบวมแดงลูกค้าโทร.หาฝนฝนบอกลูกค้าไปหาหมอเลยค่ะคุณหมอบอกว่าเอ็นเข่าขาดต้องรักษาโดยการผ่าตัด
เริ่มต้นจากลูกค้าใช้สิทธิ์เบิกค่ารักษาพยาบาลจากผู้ป่วยนอกกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉินภายใน24 ชั่วโมง(HSPG + H&S) + เงินชดเชยจากอุบัติเหตุ(AI) หลังจากนั้นลูกค้ามีไปพบคุณหมอเรื่อยๆฝนก็ส่งเบิกเงินชดเชยจากอุบัติเหตุ(AI) ต่อ
จนเมื่อเดือนกรกฎาคม62 ลูกค้าเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัดค่ารักษาพยาบาลที่รพ.กรุงเทพประมาณให้คือ295,000 บาทแต่วันที่ลูกค้าออกจากโรงพยาบาลAIA ปฏิเสธการเคลมทางFax Claim ให้ลูกค้าสำรองจ่ายแล้วส่งเบิกปกติซึ่งลูกค้าสำรองจ่ายไป249,xxx บาทฝนไปรับเอกสารและส่งเบิกให้ลูกค้าหลังจากนั้นลูกค้ามีไปFollow Up อีก2 ครั้งภายใน30 วันฝนไปบริการรับเอกสารและส่งเบิกเคลมให้ลูกค้าทุกครั้งผ่านไป1 เดือนสถานะอยู่ในระหว่างการพิจารณาฝนติดตามว่าAIA รออะไรอยู่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายเคลมบอกว่ารอประวัติการรักษาอยู่ฝนไม่รอช้าแล้วฝนรีบดำเนินการขอคัดประวัติให้ลูกค้าใหม่เองและรีบนำไปส่งเข้าAIA พร้อมกับติดตามผลโดยตลอดจนถึงเมื่อวานนี้AIA อนุมัติการจ่ายสินไหมให้ลูกค้าที่ยอดรวม29x,xxx บาทฝนรีบโทร.แจ้งลูกค้าโดยทันทีเลยค่ะแค่ลูกค้าบอกฝนว่า"พี่สบายใจล่ะ" เท่านี้ฝนก็สุขใจแล้วค่ะ❤️❤️❤️
นี่แหล่ะค่ะวิธีการทำงานของฝนทำให้เห็นเป็นรูปธรรมค่ะ
❤️รักในการบริการ❤️สุขใจทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้มของลูกค้า❤️