เราผ่อนบ้านกับธนาคารกสิกรไทยไว้ พอครบ 3 ปีก็ได้ทำเรื่องขอลดดอกเบี้ยบ้านไป ประมานเดือนนึงก็มีจดหมายส่งมาที่บ้านว่าไม่อนุมัติ ดอกเบี้ยที่ได้เหมาะสมอยู่แล้ว ก็เลยคุยกะแฟนว่าอาจจะรีไฟแนนซ์ไปที่อื่น แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกธนาคารไหน จนเมื่อวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ที่ธนาคารได้แนะนำให้ลองขอลดดอกเบี้ยบ้านดูใหม่ ก็เลยนำเอกสารกลับมาเซ็นและนำไปยื่นที่สาขาในวันที่ 1 สิงหาคม โดยในใบที่เซ็นเอาไว้ได้เลือกให้แจ้งผลอนุมัติผ่านทาง e-mail หลังจากนั้นก็รอผลจนวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคมก็ยังไม่ได้รับ e-mail ตอบกลับมาสักที จึงได้ไปสอบถามทางสาขาที่ไปทำเรื่อง ว่าโดยปกติแล้วจะแจ้งผลภายในกี่วัน ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจริงๆควรจะรู้ผลแล้ว จากนั้นก็ไปเช็คให้ แต่ปรากฎว่า e-mail ผลอนุมัติส่งมาที่ทางสาขาแล้วตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าปรับลดดอกเบี้ยให้ จาก MRR-2 เป็น MRR-3.5 เราแปลกใจว่าทำไมเราไม่ไดรับเมล์ แต่กลับเป็นสาขาที่ได้รับแทน และไม่ได้โทรแจ้งลูกค้าว่าผลอนุมัติมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตอบอะไร ได้แต่ขอโทษ (เราไม่รู้นะว่ากรณีนี้เป็นความผิดพลาดของใคร เป็นทางสำนักงานใหญ่พลาดที่ไม่ส่งเมล์แจ้งลูกค้า หรือเจ้าหน้าที่สาขาที่ได้รับเมล์แล้วแต่ไม่แจ้งลูกค้า ) แต่เราก็ถือว่าเราโอเคกับเรทนี้ ก็เลยช่างมันไป เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้นำใบกลับไปเซ็นยืนยันว่าจะเปลี่ยนเป็นเรทนี้มีผล 3 ปี แล้วนำมายื่นให้เค้าในวันจันทร์ ( 3 กันยายน ) พอวันจันทร์ เรานำเอกสารมายื่น เจ้าหน้าที่ดูเอกสารแล้วบอกว่าจริงๆต้องส่งเรื่องภายใน 30 วันนับจากวันที่ออกเอกสารนะ แต่จะลองส่งให้ดูก่อนว่าได้ไหม พอส่งเสร็จปรากฎว่า ทางสำนักงานใหญ่ปฎิเสธการยืนยันเนื่องจากว่าเลย 30 วันมาแล้ว ให้ทำเรื่องส่งขอลดดอกเบี้ยเข้าไปใหม่ คือเจ้าหน้าที่เป็นคนพูดเองว่าให้เรามายื่นให้เค้าวันจันทร์ แล้วจะส่งเรื่องให้ แต่กลับมาบอกว่าเลย 30 วันแล้ว ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของเราสักอย่าง ทางเจ้าหน้าที่ก็โทรเข้าสำนักงานใหญ่ แต่ผลก็ออกมาเหมือนเดิม ทำได้แต่ส่งเรื่องใหม่เท่านั้น เราก็ส่งใหม่ให้ แต่เราก็ยังข้องใจอยู่ดีว่ามันไม่ใช่ความผิดของเราทำไมเค้าไม่รับเรื่องให้ วันนั้นเราก็เลยโทรเข้า call center พนักงานรับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาภายใน 3 ชม. หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น แล้วแจ้งว่าจะเช็คข้อมูลให้ พอวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ call center ก็โทรกลับมาว่าเนื่องจากมันเลย 30 วันไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว ให้รอผลอนุมัติตัวใหม่ที่ยื่นไปแทน ซึ่งเราก็บอกว่าทำไมต้องรอผลยื่นใหม่ ซึ่งมันเกิดจากความผิดพลาดของธนาคาร ไม่ใช่ของเรา เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่บอกว่าทำอะไรไม่ได้จริงๆ แต่ทางเค้าจะเป็นคนประสานงานและแจ้งผลกับเราเอง พอวันที่ 6 กันยายนเจ้าหน้าที่จากทางสาขาที่เราไปทำเรื่องโทรมาแจ้งว่าผลอนุมัติมาแล้ว แต่..ดอกเบี้ยเหลือแค่ MRR - 3
เราเลยอยากรู้ว่า ธนาคารกสิกรไทยแก้ปัญหาที่เกิดความผิดพลาดของทางธนาคารเอง โดยการผลักภาระความรับผิดชอบมาให้ลูกค้าแทนแบบนี้หรอคะ จริงๆแล้ว เราควรได้รับการปรับลดดอกเบี้ยตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วด้วย แต่เรากลับต้องจ่ายด้วยเรทดอกเบี้ยเดิมอยู่ และแถมยังปรับลดดอกเบี้ยใหม่ให้น้อยลงกว่าเดิม ทั้งๆที่ควรจะปรับให้มากขึ้นกว่า MRR -3.5 ด้วยซ้ำ
หวังว่าจะได้รับคำตอบจากธนาคารกสิกรไทยใหม่ในเรื่องนี้นะคะ
ขอลดดอกเบี้ยบ้าน ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารผิดพลาด แต่กลับผลักภาระความรับผิดชอบมาที่ลูกค้า
เราเลยอยากรู้ว่า ธนาคารกสิกรไทยแก้ปัญหาที่เกิดความผิดพลาดของทางธนาคารเอง โดยการผลักภาระความรับผิดชอบมาให้ลูกค้าแทนแบบนี้หรอคะ จริงๆแล้ว เราควรได้รับการปรับลดดอกเบี้ยตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วด้วย แต่เรากลับต้องจ่ายด้วยเรทดอกเบี้ยเดิมอยู่ และแถมยังปรับลดดอกเบี้ยใหม่ให้น้อยลงกว่าเดิม ทั้งๆที่ควรจะปรับให้มากขึ้นกว่า MRR -3.5 ด้วยซ้ำ
หวังว่าจะได้รับคำตอบจากธนาคารกสิกรไทยใหม่ในเรื่องนี้นะคะ