มาดูวิธีวิธีการแก้ไขปัญหาของ แบรนด์บ้านคุณภาพ ชื่อที่ใครคิดว่าไม่มีปัญหา

หากเป็นไปได้ย้อนกลับไป ผมคงไม่ซื้อโครงการนี้ และมีคนรู้จักบอกได้เลยว่า อย่าไปเชื่อคำพวกนี้มากคุณจ่ายแพงกว่า มากๆ หวังว่าจะได้รับการแก้ไข หรือการรับผิดชอบที่ดีกว่าผมว่าคุณคิดผิด
ใครคิดที่จะซื้อบ้านของโครงการบ้านคุณภาพ  ดูไว้ให้ดีๆ คิดว่าจะได้บ้านที่มีมาตรฐานกว่าแบรนด์อื่น คุณกำลังคิดผิดอย่างมาก อย่าไปหลงกลกับโครงการแย่ๆแบบนี้ หลังจากทนมานานกับการสับปลับของทางโครงการ พอเราร้องเรียนไปส่วนกลางกลับไม่ได้รับการแก้ไข ยืนยันว่าได้มาตรฐานแล้ว เรามาดูว่าการแก้ไขปัญหาของโครงการเป็นอย่างไรกัน
เริ่มจาก
ผมได้ตัดสินใจดูบ้านแถวดอนเมืองไว้ ก็ได้ลองวนดูอยู่หลายๆที่ จนกระทั่งมาตัดสินใจจะซื้อของโครงการ C_S_ C_ty ดอนเมือง เนื่องจากว่าเชื่อมั่น(ผิดๆ) กับแบรนด์บ้านคุณภาพ  ว่าน่าจะมีคุณภาพดีที่สุดจากที่ไปดูมารอบๆของแต่ละเจ้า โดยได้เข้าไปดูช่วงเดือนมีนาคมปีนี้ที่ผ่านมา ทางเซลส์บอกว่าตอนนี้ราคาบ้านอยู่ที่ 7.19 ล้านบาท และเมื่อสอบถามส่วนลด ก็ได้ส่วนลด 2 แสน และของแถม โดยหากจองหลังไตรมาสนี้ไปแล้วราคาอาจจะปรับขึ้นซึ่งทางเขาไม่สามารถทำส่วนลดได้ และพยายามบีบเราให้โอนก่อน โดยให้คำมั่นลวงๆ ว่า แบรนด์ของเขาเชื่อถือได้มีมาตรฐาน และตัวเขาเองไม่ทิ้งลูกค้าแน่นอน
ระหว่างที่ช่างใจ เซลส์จะโทรมาถามเป็นระยะๆ ทำให้ดูว่าเออใส่ใจดีนะ ดึกๆดื่นก็ยังอ่าน ยังรับโทรศัพท์ และบอกว่าเขาไม่ได้อะไรจากตรงนี้เลยจริงๆ (โกหก)
จึงเริ่มตัดสินใจจะซื้อ แต่เนื่องจากช่วงที่ซื้อจะจบไตรมาส ทางเซลส์ เริ่มเอาข้อเสนอมาขู่ว่าต้องโอนภายในเดือนนี้เท่านั้น ไม่เช่นนั้นจะทำการคืนเงินจองให้ โดยตอนนั้นทางผมยังไม่ได้ทำหนังสือจะซื้อจะขายด้วยซ้ำ
ด้วยความที่เชื่อมั่นในแบรนด์ ลองหาข้อมูลก็ไม่ค่อยพบข้อร้องเรียนจึงคิดว่า เออคงไม่มีปัญหาหรอกจึงได้ทำการโอนบ้านทั้งที่สัญญาจะซื้อจะขายยังไม่ได้ทำ ด้วยซ้ำ แล้วก็ไปโอนที่กรมที่ดิน จากนั้นพอโอนเซลส์ก็เอาเอกสารต่างๆมาให้เซ็นต์ ตามต่อท้ายมาอีกที แล้วบอกให้เรียก บ ตรวจรับบ้านมาตรวจรับ
จากนั้นก็หา บ ตรวจรับบ้านตามที่สมาชิกแนะนำมา ก็เข้ามาตรวจรอบแรก พบปัญหาหลายจุดอยู่เหมือนกัน ซึ่งตอนแรกเราก็ไม่ได้ดูอย่างละเอียด เพราะเชื่อมั่นในแบรนด์อยู่ ทางบ ตรวจรับบ้านก็ชี้ให้ดูว่าตัวบ้านไม่ได้มุมฉากเท่าไหร่นัก ซึ่งอันนี้ผมพยายามมองผ่านๆ
4/4/18
นัดบริษัทเข้ามาตรวจรับบ้าน ภาพไม่ได้ถ่ายเยอะครับ มาบางส่วน






โดยวันที่ตรวจบ้านทางช่างโครงการ ไม่ได้เดินดูด้วยตลอดเพียงแต่บอกว่าให้ทำ รายงานมาแล้วจะแก้ไขตามรายงาน หลังจากนั้นทางบริษัทตรวจบ้านก็ส่งรายการ แวทางโครงการก็เริ่มแก้ไข
โดยระหว่างการแก้ไข ผมได้เข้าไปดูเป็นระยะๆ ตามรายละเอียดด้านล่าง
6/5/18
เข้ามาดูการแก้ไขบ้าน (บ้านคุณภาพ  ไม่ได้เรียกเข้ามาตรวจ)

จุดแรกที่ไม่โอเคมากที่สุดเลยคือ ขอบวงกบประตูที่ทางโครงการใช้ปูน Skim ฉาบทับสีเดิมโดยไม่ลอกออก และหนามากเกินกว่ามาตรฐานของปูนประเภทนี้ระบุไว้



พบว่าบางจุดฉาบหนามาก




พบปูนร่วน เพียงแค่เอากุญแจเขี่ยปูนก็หลุด


โดยบ้านหลังนี้ก่อนซื้อพบ”ปลวก”กินที่พักบันไดไปชั้นสอง เมื่อตอนที่ไปดูทางเซลส์เห็นรีบแจ้งให้มาแก้ไข แล้วทำการแก้ไขเสร็จเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น (ไวมาก) แต่เมื่อวันที่เข้าไปตรวจก็พบพื้นบันไดมีสีดำๆคล้ายรา และปูดออกมาอีกครั้ง



หลังจากนั้นได้ชี้แจงกับทางเซลส์ไปว่านี่คือการแก้ไขปัญหาที่ไม่ถูกต้อง ผมต้องการให้ทางโครงการแก้ไขปัญหาให้ถูกต้อง ซึ่งทางเซลส์ส่งต่อให้ช่างโครงการ และก็มีการเอาความรู้ (ผิดๆ) มาให้อ่านโดยได้มีการสอบถามการแก้ไขปัญหาเรื่องการ โป้วปูนว่าสามารถโป้วทับสีได้ขนาดไหน เพราะพบว่าบางที่หนามากระดับ 5 มิลขึ้นไปซี่งทางช่างยังคงตะแบงว่าสิ่งที่เขาทำคือทำกับทุกบ้าน และได้มาตรฐานแล้ว???? เมื่อเริ่มมีความเห็นไม่ตรงกัน ผมจึงถามทางเซลส์ว่าผมควรคุยกับใครได้บ้าง ทางเซลส์ จึงให้ทางเบอร์หัวหน้าโครงการมา และได้เริ่มมีการชี้แจง เพื่อต้องการให้โครงการทำการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องไม่ใช่การแก้ผ้าเอาหน้ารอด ซึ่งทางหัวหน้าโครงการเสนอให้ขูดลอกสีออกเป็นบางส่วน และแจ้งว่าจะรื้อขอบเก่าออกแล้วใช้ซีเมนต์แต่งขอบให้แทน
และจะทาสีกันซึมทับให้??
13/5/18 เข้าไปดูอีกครั้ง
ตรงจุดนี้มีการพอกหนาขึ้น



ขอบประตูพบการเอาซีเมนต์พอกทับของเดิมไม่มีการลอก และเอาซีเมนต์ป้ายทับหยาบๆ ซึ่งผมเข้าไปดูแล้วลองเอานิ้วเขี่ยๆดู ซึ่งเข้าใจว่าต้องการจะทำเพื่อเอาไว้หลอกผม ผมจึงถ่ายรูปมา และตอนเย็น ทางช่างโครงการส่งมาให้ดูบอกว่าแก้ไขโดยใช้ซีเมนต์แต่งขอบให้แล้ว



เหตุการณ์นี้เนื่องจากโทรศัพท์ผมลงใหม่ จึงทำให้หน้า LINE ที่คุยไว้หายไปบางส่วน แต่ทางช่างบอกว่าเขาได้แก้ไขโดยการ เลาะปูนเก่าที่ฉาบอยู่ออก และเอาปูนซีเมนต์ฉาบให้ใหม่เป็นดังภาพ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผมเข้าไปดูจะพบว่าทางช่างโครงการ ปล่อยให้ผู้รับเหมาทำเอง ซึ่งผิดถูกก็ไม่รู้เขาจะเข้ามาดูอีกที ตอนเย็นหลังเสร็จงานเท่านั้น ดังนั้นระหว่างการแก้ไข คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่า บ้านที่ให้ผู้รับเหมาแก้ไขนั้น ได้รับการแก้ไขที่ถูกต้องหรือไม่

เมื่อพบว่าการแก้ไขไม่ถูกต้องจึงแย้งกลับไปอีกครั้ง ทางช่างโครงการ จึงบอกว่าจะลอกของเดิมออกให้หมด
20/5/18 เข้าไปดูหน้างานอีกครั้งพบว่าได้ทาสีทับไปแล้ว และไม่มีการแจ้งแนวทางการแก้ไข ซึ่งนี่การปิดบังลูกค้าเมื่อลูกค้าจับได้จึงรีบเอาสีทาทับและปล่อยเรื่องเงียบไป

และพบการรื้อบันได ดูสภาพพื้นของบ้านราคาขนาดนี้




พบการแก้รอยต่อมุมบ้าน


1/6/18 เข้ามาตรวจอีกครั้ง
มีการทากันซึมที่พื้นปูนให้




พบคราบด่างเป็นรอยน้ำในห้องใต้บันได ทางช่างโครงการแจ้งว่าเป็นรอยอัดน้ำยาปลวก และมีคราบด่างจากกำแพงในห้องใต้บันไดเช่นกัน (ปัจจุบัน โครงการใช้สีทาทับ) ซึ่งไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหน


26/5/18 เข้ามาดูความเรียบร้อย




รอยร้าวช่างแก้โดยการทาสีทับ


16/6/18
ในห้องชั้นล่างพบรอยนูนขึ้นมา เหมือนน้ำซึมเข้าจากขอบ เพราะรอยอยู่ตรงรอยต่อพอดี แต่ช่างแจ้งว่าเป็นที่วอลโก่งขึ้นมา ได้ถามว่ามีการเปิดผนังดูไหม ช่างแจ้งว่าไม่มี พอถามมากๆเข้าก็บอกว่า อยู่ๆไปก็ค่อยๆแก้ไปเอาครับ เดี๋ยวจะเจอปัญหาเอง???? คำตอบนี้ง่ายมากเพราะว่าช่างคนนี้อยู่ส่วนรับมอบหากลูกค้ารับไปแล้วจะเป็นส่วน After sales ซึ่งไม่เกี่ยวกับเขา และตอนหลังผมเพิ่งได้เข้ากลุ่มลูกบ้านจึงพบว่าปัญหานั้นมีอยู่หลายบ้านเหมือนกันเพราะคำพูดชุ่ยๆ ของคนคนนี้
ในรูปจะเห็นไม่ชัดของจริงจะนูนขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

ระหว่างทางมีการแจ้งเรื่อง พื้นลามิเนตในห้อง Master bedroom มีอาการยุบ ทางช่างโครงการให้ผู้รับเหมามาวัดระดับน้ำ โดยไม่มีน้ำหนักกดทับ แล้วแจ้งว่าไม่ยุบ
เมื่อเห็นว่าการโครงการเริ่ม ไม่ยอมแก้ไขอะไรให้แล้ว และเริ่มมีท่าทีที่ไม่ดี ผมจึงทำการร้องเรียนไปยัง ส่วนกลางของ บ้านคุณภาพ  ว่าต้องการให้ บ้านคุณภาพ  กลางเข้ามาตรวจว่าไอ้การแก้ไขของโครงการ มันถูกต้องหรือไม่ โดยผ่าน Call center 13** พอรับเรื่องกับกลายว่าทางเซลส์โครงการเป็นคนมาถามว่าจะนัดเข้ามาวันไหน

19/7/18 นัดกับส่วนกลางเข้ามาตรวจเช็ค
ผมได้นัดส่วนกลางเข้ามา เมื่อไปยังบ้านทางช่างโครงการรีบประกบกับทางส่วนกลางทันที แล้วไม่เปิดโอกาสให้ทางลูกค้าพูด พยายามบอกว่าทางเขาแก้ไขแล้วและพูดเหมือนให้ลูกค้า เป็นฝ่ายผิดทันที
ผมจึงปล่อยให้เขาพูด และไปดูในส่วนของพื้นลามิเนตในห้อง Master bedroom ที่มีอาการยุบๆลงไป แล้วพยายามพูดแทรกว่าเขาได้ทำการเรียกผู้รับเหมาตรวจสอบแล้ว แต่ไม่ยุบ เพราะผู้รับเหมาเอาระดับน้ำมาวัดแล้วไม่มีน้ำหนักกดทับ
ทางส่วนกลางจึงถูกโน้มน้าวจากทางช่าง ซึ่งเวลาเดินจะยุบๆนิดๆ ซึ่งเทียบกับบริเวณอื่นพบว่าไม่มี แต่ทางส่วนกลางบอกว่าได้มาตรฐานของเขา????
หลังจากนั้นผมจึงขอคุยกับส่วนกลางเอง และนำเอกสารชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปให้เขาดู ซึ่งทางส่วนกลางเห็นและพบว่าบางอย่างมีการแก้ไขไม่ถูกต้อง และผมจึงถามกลับไปว่าสิ่งที่เขาทำมา ผมจะเชื่อได้อย่างไรว่าการแก้ไขถูกต้องรึแค่ผักชีโรยหน้า รอเวลาประกันบ้านเลยไป 1 ปีแล้วให้ลูกค้ารับกรรมซ่อมเอง เหมือนหลังอื่นๆที่เจอกัน
ทางส่วนกลางรับไปแล้วบอกว่าจะชี้แจงกลับมาให้อีกที
ผ่านไปล่วงเลยสองสัปดาห์ไม่มีการชี้แจงอะไรมาเช่นเคย มีทางเซลส์มาทวงเอกสาร ผมจึงถามกลับไปว่าแล้วที่ร้องเรียนไปเป็นอย่างไร แต่ก็เงียบ ผมจึงไปถามความคืบหน้าผ่าน call center อีกครั้ง
วันนี้ 3/8/18 ทางเซลส์จึงแจ้งกลับมาดังภาพ?





แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่