ประสบการณ์แย่ๆ (จะ)ไปซื้อ iPhone X ที่ AIS Shop
สิ่งที่คิด...ยื่นบัตร รับเครื่อง กลับบ้านนอนเล่น เห่อของใหม่
สิ่งที่เจอ...รอพนักงานครึ่งชั่วโมง ทำเอกสารครึ่งชั่วโมง เครื่องมีตำหนิ พนักงานไม่เปลี่ยนให้ คืนเงินกลับบ้าน...สบายใจ(หรอ)
เมื่อวานเราไปซื้อ iPhone X ที่ AIS Shop สาขา Central มหาชัยหลังจากจ่ายเงินเสร็จสรรพ พนักงานเอาเครื่องมาให้ตรวจเช็ค พร้อมกับอธิบายเงื่อนไขว่าปัญหาใดบ้างที่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้และไม่ได้พร้อมแจ้งว่าว่าไม่มีประกันอะไรให้นะหลังออกจาก Shop ไปถ้ามีปัญหา AIS ไม่รับผิดชอบใดๆต้องส่งศูนย์แอปเปิ้ลอย่างเดียว พร้อมเสนอประกันเอไอเอสสุดคุ้ม 1 ปี 1,999 บาท เราก็ใช้ไอโฟนมาตลอดก็เจอมาหลายสภาพก็โอเครับได้ไม่ได้ทำประกัน
มาเริ่มแกะกล่องกัน...พนักงานก็แกะกล่องยื่นตัวเครื่องให้เราเช็ค เราก็ไปเจอรอย 1 รอยเป็นรอยนู่นขึ้นมา ก็ยื่นให้พนักงานลองเช็ดเพราะคิดว่าน่าจะเป็นอะไรปลิวไปติดหรือเปล่าเช็ดออกเราก็รับเครื่องได้ไม่ติดอะไร แต่...ปรากฏว่ามันเช็ดไม่ออก ใช้ครีมเช็ดก็ไม่ออกจ้า
ก็แจ้งพนักงานขอเปลี่ยนเครื่อง พนักงานแจ้งกลับว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะรอยแบบนี้ทางเอไอเอสไม่สามารถไปเคลมกับทางแอปเปิ้ลได้ หืม...เราไม่ได้ใจร้ายนะแต่เราเจอของที่เราซื้อมีตำหนิอ่ะ เราต้องชี้แจงพนักงานว่าเราไม่ทราบหรอกว่าทางเอไอเอสรับเครื่องมาจากแอปเปิ้ลอย่างไรและมีเงื่อนไขใดๆกัน แต่ตอนนี้เรามาใช้บริการกับทางเอไอเอส ไม่ได้ติดต่อแอปเปิ้ลโดยตรง เมื่อสินค้ามีตำหนิมันก็เป็นสิทธิ์ของเราที่จะขอเปลี่ยนกับทางผู้ให้บริการหรือเปล่า
เค้าก็แจ้งเราต่อว่ารอยมันเป็นรอยเหมือนขนแมวนะพี่ซึ่งมีไม่ถึง 3 จุดเค้าเปลี่ยนให้ไม่ได้ ถ้ารับเครื่องนี้ไม่ได้ก็ต้องคืนเงิน เราก็ถามเค้าตรงๆว่าคุณมองเป็นรอยขนแมวจริงหรอ ตามที่เราเข้าใจรอยขนแมวคือรอยขีดเล็กๆซึ่งแผลไม่ลึกหรือนูนขึ้นมา แต่นี่เป็นตำหนิที่นูนขึ้นมาแบบชัดเจนมากถ้าเป็นคุณ คุณจะรับสินค้าแบบนี้มั้ยในเมื่อคุณต้องจ่ายเงินเกือบ 4 หมื่น ไม่ใช่ 5,000 หรือ 10,000 บาท
ขนาดหูฟังพันกว่าบาทเค้ายังมีให้ลูกค้าเทสและเช็คตำหนิก่อนเลย
แล้งพนักงานก็หายไปคุยกับผู้จัดการข้างหลัง...สักครู่เดินกลับมาแจ้งเราว่าตอนนี้เครื่องสีเทาเหลือเครื่องนี้เครื่องเดียว ที่เหลือจะเป็นสีเงิน เราบอกว่างั้นเรารอเครื่องสีเทา หรือให้ไปรับที่ศูนย์อื่นก็ได้ พนักงานบอกว่าไม่ได้ต้องคืนเงิน…จบ...เราได้รับคืนเงินและขับรถกลับบ้านไม่ได้โทรศัพท์กับเวลา 1 ชั่วโมงเกือบครึ่ง เวลาเราไม่ได้มีค่านาทีละหลายบาทหรอก แต่มันก็ไม่น่าต้องมาเป็นแบบนี้หรือเปล่า คราวหลังเช็คเครื่องก่อนชำระเงินมั้ย รอทำเอกสารซื้อเสร็จ ตอนจบก็มารอทำเอกสารคืนเงินต่อ...สนุกจังเลยค่ะ
ขอบคุณ AIS Shop ใส่ใจทุกบริการจนเราอยากย้ายค่ายเลย
ประสบการณ์แย่ๆ (จะ)ไปซื้อ iPhone X ที่ AIS Shop
สิ่งที่คิด...ยื่นบัตร รับเครื่อง กลับบ้านนอนเล่น เห่อของใหม่
สิ่งที่เจอ...รอพนักงานครึ่งชั่วโมง ทำเอกสารครึ่งชั่วโมง เครื่องมีตำหนิ พนักงานไม่เปลี่ยนให้ คืนเงินกลับบ้าน...สบายใจ(หรอ)
เมื่อวานเราไปซื้อ iPhone X ที่ AIS Shop สาขา Central มหาชัยหลังจากจ่ายเงินเสร็จสรรพ พนักงานเอาเครื่องมาให้ตรวจเช็ค พร้อมกับอธิบายเงื่อนไขว่าปัญหาใดบ้างที่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้และไม่ได้พร้อมแจ้งว่าว่าไม่มีประกันอะไรให้นะหลังออกจาก Shop ไปถ้ามีปัญหา AIS ไม่รับผิดชอบใดๆต้องส่งศูนย์แอปเปิ้ลอย่างเดียว พร้อมเสนอประกันเอไอเอสสุดคุ้ม 1 ปี 1,999 บาท เราก็ใช้ไอโฟนมาตลอดก็เจอมาหลายสภาพก็โอเครับได้ไม่ได้ทำประกัน
มาเริ่มแกะกล่องกัน...พนักงานก็แกะกล่องยื่นตัวเครื่องให้เราเช็ค เราก็ไปเจอรอย 1 รอยเป็นรอยนู่นขึ้นมา ก็ยื่นให้พนักงานลองเช็ดเพราะคิดว่าน่าจะเป็นอะไรปลิวไปติดหรือเปล่าเช็ดออกเราก็รับเครื่องได้ไม่ติดอะไร แต่...ปรากฏว่ามันเช็ดไม่ออก ใช้ครีมเช็ดก็ไม่ออกจ้า
ก็แจ้งพนักงานขอเปลี่ยนเครื่อง พนักงานแจ้งกลับว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะรอยแบบนี้ทางเอไอเอสไม่สามารถไปเคลมกับทางแอปเปิ้ลได้ หืม...เราไม่ได้ใจร้ายนะแต่เราเจอของที่เราซื้อมีตำหนิอ่ะ เราต้องชี้แจงพนักงานว่าเราไม่ทราบหรอกว่าทางเอไอเอสรับเครื่องมาจากแอปเปิ้ลอย่างไรและมีเงื่อนไขใดๆกัน แต่ตอนนี้เรามาใช้บริการกับทางเอไอเอส ไม่ได้ติดต่อแอปเปิ้ลโดยตรง เมื่อสินค้ามีตำหนิมันก็เป็นสิทธิ์ของเราที่จะขอเปลี่ยนกับทางผู้ให้บริการหรือเปล่า
เค้าก็แจ้งเราต่อว่ารอยมันเป็นรอยเหมือนขนแมวนะพี่ซึ่งมีไม่ถึง 3 จุดเค้าเปลี่ยนให้ไม่ได้ ถ้ารับเครื่องนี้ไม่ได้ก็ต้องคืนเงิน เราก็ถามเค้าตรงๆว่าคุณมองเป็นรอยขนแมวจริงหรอ ตามที่เราเข้าใจรอยขนแมวคือรอยขีดเล็กๆซึ่งแผลไม่ลึกหรือนูนขึ้นมา แต่นี่เป็นตำหนิที่นูนขึ้นมาแบบชัดเจนมากถ้าเป็นคุณ คุณจะรับสินค้าแบบนี้มั้ยในเมื่อคุณต้องจ่ายเงินเกือบ 4 หมื่น ไม่ใช่ 5,000 หรือ 10,000 บาท
ขนาดหูฟังพันกว่าบาทเค้ายังมีให้ลูกค้าเทสและเช็คตำหนิก่อนเลย
แล้งพนักงานก็หายไปคุยกับผู้จัดการข้างหลัง...สักครู่เดินกลับมาแจ้งเราว่าตอนนี้เครื่องสีเทาเหลือเครื่องนี้เครื่องเดียว ที่เหลือจะเป็นสีเงิน เราบอกว่างั้นเรารอเครื่องสีเทา หรือให้ไปรับที่ศูนย์อื่นก็ได้ พนักงานบอกว่าไม่ได้ต้องคืนเงิน…จบ...เราได้รับคืนเงินและขับรถกลับบ้านไม่ได้โทรศัพท์กับเวลา 1 ชั่วโมงเกือบครึ่ง เวลาเราไม่ได้มีค่านาทีละหลายบาทหรอก แต่มันก็ไม่น่าต้องมาเป็นแบบนี้หรือเปล่า คราวหลังเช็คเครื่องก่อนชำระเงินมั้ย รอทำเอกสารซื้อเสร็จ ตอนจบก็มารอทำเอกสารคืนเงินต่อ...สนุกจังเลยค่ะ
ขอบคุณ AIS Shop ใส่ใจทุกบริการจนเราอยากย้ายค่ายเลย