ปัญหาชุดแปลงไฟในแอมป์รถยนต์

รบกวนสอบถามครับ ผมหัดซ่อมพาวเวอร์แอมป์รถยนต์ครับ  มันพังเพราะสายลำโพงซ๊อตกัน   ตอนนี้ผมลองแค่ภาคจ่ายไฟอย่างเดียว โดยถอดจั๊มเปอร์ที่จ่ายไฟไปภาคขยายออก  ถอดเฟทที่ไหม้ออก เช๊คพลัสที่ขาเกทได้ 17kHz  ใส่เฟทตัวใหม่เข้าไปแทน ทดลองจ่ายไฟ ได้ไฟเอาท์พุทประมาณ -30 / 0 / +30 ออกมาแล้ว  แต่ลองแค่สัก 2 นาที  เฟทก็ช๊อตอีก ทั้งๆ ที่ไม่ร้อนอะไรแค่อุ่นๆ มือจับสบายๆ ลองเปลี่ยนใหม่ก็เป็นซ้ำอีก อยากทราบว่า

1. ทำไมเฟทถึงพังได้ครับ
2. ตอนจ่ายไฟให้มันทำงาน โดยยังไม่ต่อภาคขยาย กินกระแสประมาณ 600mA นี่ปกติหรือเปล่าครับ
3. ผมรู้สึกทรานสฟอเมอร์จะร้อนนิดๆ เป็นปกติหรือเปล่า
4. แล้วการที่ผมได้ไฟเอาท์พุทออกมาแล้วนี่  ผมถือว่าหม้อแปลงปกติดีได้หรือไม่ ถ้าเสียมีวิธีเช็คอย่างไรครับ  
5. ผมเช็คเบื้องต้น ขดลวดแต่ละขด ไม่มีช๊อตกันเอง ผมหาคู่ที่ปลายขดได้เป็นคู่ๆ ครบทุกคู่ วัดความต้านทานได้ประมาณ 0.5 โอม บวกลบนิดหน่อยทุกคู่เลยมันปกติไหมครับ
6. มีคำแนะนำใดเพิ่มเติมช่วยชี้แนะด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่