ท้าวความยาวหน่อยนะครับ...คือเรื่องมันมีอยุ่ว่าเราเป็นGMโรงแรมแห่งหนึ่งขอไม่เอ่ยชื่อนะครับ..เราได้รับรายงานจากพนักงานว่าหัวหน้าแม่บ้านที่เรารับเข้ามาทำงานใหม่มีปัญหากับหัวหน้าชุดเก่า(10กว่าปีแต่ทำงานไม่เป็นระบบ)เช่น เค้าจะไม่ค่อยยอมเปลี่ยนวิธีคิด แนวคิดในการทำงานจากที่คนใหม่เค้าเข้ามาแนะนำให้ ก็ยังคงยืนยันที่จะทำแบบเดิมๆต่อไป ซึ่งก่อนหน้านั้นไปอีกเวลากลุ่มแม่บ้านเหล่านี้มีปัญหาก็มักจะคอยโทรรายงานแจ้งถึงowner(เป็นลูกน้องเก่าก้นกุฎิ เอามาทำงานด้วย) และดูเหมือนการรายงานอันเป็นเท็จก็ส่งผลซะด้วยสิ ทำให้หัวหน้าแม่บ้านคนใหม่เริ่มที่จะอยุ่ยาก มีความกดดันเพราะถูกจ้องจับผิด เช่น ไปถ่ายรูปห้องที่ out of order ช่างทำงานยังไม่เสร็จก็ไปเอามาเมคว่าแม่บ้านในความดูแลของคุณหัวหน้าแม่บ้านใหม่คนนี้ทำไม่สะอาด😳..(ก็ห้องมันปิดยังไม่ได้เคลียร์)..จนทำให้ownerมีความเข้าใจไปว่าหัวหน้าแม่บ้านใหม่คนนี้ปากหวานดีแต่พูดหลอกเรา..แต่ไม่ทำงานจริงสักเท่าไหร่..แต่สิ่งที่ผมได้สัมผัสและฟังจากแม่บ้านคนอื่นๆรวมถึงรีเซฟชั่นเค้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทำงานดี เป็นระบบ จนวันนึงผมเรียกหัวหน้าแม่บ้านใหม่มาพูดคุยสอบถาม เจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยุ่ด้วยความอึดอัด..บอกผมแค่ว่าตั้งใจมาทำงานจริงๆไม่ได้อยากจะมามีปัญหากับใคร คร่าวๆเท่านี้นะครับ..ขอทุกท่านที่สละเวลาอ่านมาจนถึงจุดนี้ช่วยชี้แนะที่ว่าผมควรจะแก้ไขยังไงให้บัวไม่ช้ำ น้ำไม่ขุ่น
ปล.md เป็นลูกของowner ซึ้งก็อึดอัดใจที่จะพูดคุยกับแม่ตัวเองเพราะรู้ว่าต้องทะเลาะกัน
พนักงานไม่ชอบหน้ากันแก้ยังไงดี
ปล.md เป็นลูกของowner ซึ้งก็อึดอัดใจที่จะพูดคุยกับแม่ตัวเองเพราะรู้ว่าต้องทะเลาะกัน