ผมเพิ่งย้ายมาทำงานที่ใหม่ได้ไม่นาน 4 เดือนกว่า ๆ เป็น บ.ญี่ปุ่น ติดต่องานดูแล service กับลูกค้าในเครือของ บ.ญี่ปุ่นเหมือนกัน PIC ดี ๆ สุภาพ คุยง่ายก็มี มีบ้างที่เจอ PIC พูดห้วนๆ คุยยาก เรื่องเยอะ อันนี้ไม่เท่าไหร่ แต่มี PIC ที่ฉีกไปเลย คือนิสัยหยาบคาย ไม่ได้หยาบคายแบบพูดคำหยาบ แต่การแสดงออก การพูดจา คือค่อนข้างหยาบคาย ทั้งต่อว่าทางโทรศัพท์ ใช้คำพูดที่แสดงถึงการดูถูกเหยียดหยาม รวมถึงมีการส่งอีเมลล์มาแบบไม่ค่อยสุภาพ
เช่น "ขอข้อมูล xxxxx หน่อยครับ ส่งมาให้ครบนะอย่าส่งมาชุ่ยๆเหมือนรอบก่อนอีก ไม่รู้บริษัทเทรนคนยังไงถึงทำงานไม่ค่อยดีเลย ฝากด้วยนะขอภายในบ่ายโมงนี้ ขอบใจ"
(ตามด้วย best regards และ signature)
หัวหน้าทีมผมเลยเก็บหลักฐาน ทั้งอีเมลล์และบันทึกการโทร รายงานตรงไปที่ บ.แม่ของเครือนี้
แต่ปรากฏว่า เขารู้ว่าทีมผมส่งรายงานไป แต่สุดท้ายก็ยังต้องติดต่องานกันอยู่เหมือนเดิม
เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเขาก็ยังทำนิสัยเดิมๆ ทั้งทางโทรศัพท์และทางอีเมลล์
อาจจะดุดันน้อยลงหน่อย แต่กลายเป็นการล้อเลียน, เสียดสีแบบอ้อมๆแทน
เลยอยากทราบว่าปกติเรื่องแบบนี้ปกติมันอยู๋ในขั้นร้ายแรง หรือเป็นเรื่องปกติที่สามารถยอมรับได้โดยทั่วไปครับ?
การต่อว่า, ดูถูกเหยียดหยามหรือเสียดสีกันในระดับองค์กรมันควรจะร้ายแรง หรือจริง ๆ แล้วเป็นเรื่องปกติครับ
เช่น "ขอข้อมูล xxxxx หน่อยครับ ส่งมาให้ครบนะอย่าส่งมาชุ่ยๆเหมือนรอบก่อนอีก ไม่รู้บริษัทเทรนคนยังไงถึงทำงานไม่ค่อยดีเลย ฝากด้วยนะขอภายในบ่ายโมงนี้ ขอบใจ"
(ตามด้วย best regards และ signature)
หัวหน้าทีมผมเลยเก็บหลักฐาน ทั้งอีเมลล์และบันทึกการโทร รายงานตรงไปที่ บ.แม่ของเครือนี้
แต่ปรากฏว่า เขารู้ว่าทีมผมส่งรายงานไป แต่สุดท้ายก็ยังต้องติดต่องานกันอยู่เหมือนเดิม
เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเขาก็ยังทำนิสัยเดิมๆ ทั้งทางโทรศัพท์และทางอีเมลล์
อาจจะดุดันน้อยลงหน่อย แต่กลายเป็นการล้อเลียน, เสียดสีแบบอ้อมๆแทน
เลยอยากทราบว่าปกติเรื่องแบบนี้ปกติมันอยู๋ในขั้นร้ายแรง หรือเป็นเรื่องปกติที่สามารถยอมรับได้โดยทั่วไปครับ?