วันนี้นั่งทำงานอยู่มีข้อความเข้ามาในแอพ K PLUS รอบแรกตัดเงิน 1.00 USD และอีก 1 นาทีต่อมาตัด 2.95 USD
จาก NIPSPLAY.COM เป็นเว็บดูหนัง ซึ่งเรามั่นใจว่ายังไม่ได้ซื้อของออนไลน์ใดๆ (แต่โดยปกติจะใช้บัตรใบนี้ ช้อปของออนไลน์อยู่แล้ว)
เลยรีบโทรไปแจ้ง Callcenter ทันที เพราะมันตัด 2 รอบแล้ว กลัวช้ากว่านี้ จะมียอดตัดอีก กว่าจะโทรติด กว่าจะรับสายก็นานแสนนาน
พอรับก็รีบแจ้งเรื่อง อยากให้ยกเลิก จนท.แจ้งว่าจะต้องรอ 10 วันทำการ / รอให้ทางฝ่ายนั้นเรียกเก็บเงินมาก่อน What?
ทางธนาคารไม่สามารถทำอะไรได้ เป็นเพียงการกันวงเงินไว้เฉยๆ
ก็เลยถามกลับว่าทำไมต้องรอคะ ในเมื่อมันมียอดตัดมาแล้ว แล้วถ้าอีกฝั่งเรียกเก็บมาแล้ว เราก็ต้องจ่ายอย่างนั้นหรอคะ
แล้วถ้าวันนี้มันมียอดเข้ามาต่อเนื่อง ทุกๆ 1 นาที โดยที่เราไม่ได้ทำอะไร เราก็ต้องรับผิดชอบไปอย่างนั้นหรอคะ
จนท.แจ้งว่าต้องรอ 10 วันทำการจากนี้ค่ะ ถ้าไม่มียอดเรียกเก็บ ก็ไม่ต้องชำระ แต่ถ้ามียอดเรียกเก็บให้เราโทรมาทักท้วงอีกที
เลยถามกลับไปว่า แล้วถ้ารออีก 10 วันมันมียอดตัดอย่างนี้เรื่อยๆ และพอถึง 10 วันเราไปทักท้วงจะสามารถคือเงินให้เราได้ทั้งหมดเลยมั้ย
จนท.ตอบกลับมาว่าคือต้องรอการตรวจสอบ ธนาคารทำอะไรไม่ได้
คือกสิกรไม่มีความปลอดภัยด้านการใช้บัตรเครดิตให้กับลูกค้าหน่อยหรอคะ ซึ่งปกติเวลาเราใช้บัตรเอง
บัตรใบนี้แหละ จ่ายของออนไล์ ยังมีการส่งรหัสมาทาง sms เข้ามือถือเรา เพื่อให้เราได้ยืนยัน แต่นี่ไม่มีเลย
ทำไมถึงยอมให้ตัดบัตรได้ง่ายๆ คะ
และเมื่อมียอดตัดบัตรเข้ามาติดๆ กันแบบนี้ เราแจ้งยกเลิกทันที ทำไมถึงไม่ยกเลิกให้เราคะ
คือสงสัยมาก ไม่มีการคุ้มครองผู้ใช้บัตรสักนิดเลยหรอคะ เสียความรู้สึกมากค่ะ
เมื่อมียอดตัดบัตรเครดิตแปลกๆ เข้ามา ทำไมธนาคารถึงไม่ยกเลิกให้เราเลย
จาก NIPSPLAY.COM เป็นเว็บดูหนัง ซึ่งเรามั่นใจว่ายังไม่ได้ซื้อของออนไลน์ใดๆ (แต่โดยปกติจะใช้บัตรใบนี้ ช้อปของออนไลน์อยู่แล้ว)
เลยรีบโทรไปแจ้ง Callcenter ทันที เพราะมันตัด 2 รอบแล้ว กลัวช้ากว่านี้ จะมียอดตัดอีก กว่าจะโทรติด กว่าจะรับสายก็นานแสนนาน
พอรับก็รีบแจ้งเรื่อง อยากให้ยกเลิก จนท.แจ้งว่าจะต้องรอ 10 วันทำการ / รอให้ทางฝ่ายนั้นเรียกเก็บเงินมาก่อน What?
ทางธนาคารไม่สามารถทำอะไรได้ เป็นเพียงการกันวงเงินไว้เฉยๆ
ก็เลยถามกลับว่าทำไมต้องรอคะ ในเมื่อมันมียอดตัดมาแล้ว แล้วถ้าอีกฝั่งเรียกเก็บมาแล้ว เราก็ต้องจ่ายอย่างนั้นหรอคะ
แล้วถ้าวันนี้มันมียอดเข้ามาต่อเนื่อง ทุกๆ 1 นาที โดยที่เราไม่ได้ทำอะไร เราก็ต้องรับผิดชอบไปอย่างนั้นหรอคะ
จนท.แจ้งว่าต้องรอ 10 วันทำการจากนี้ค่ะ ถ้าไม่มียอดเรียกเก็บ ก็ไม่ต้องชำระ แต่ถ้ามียอดเรียกเก็บให้เราโทรมาทักท้วงอีกที
เลยถามกลับไปว่า แล้วถ้ารออีก 10 วันมันมียอดตัดอย่างนี้เรื่อยๆ และพอถึง 10 วันเราไปทักท้วงจะสามารถคือเงินให้เราได้ทั้งหมดเลยมั้ย
จนท.ตอบกลับมาว่าคือต้องรอการตรวจสอบ ธนาคารทำอะไรไม่ได้
คือกสิกรไม่มีความปลอดภัยด้านการใช้บัตรเครดิตให้กับลูกค้าหน่อยหรอคะ ซึ่งปกติเวลาเราใช้บัตรเอง
บัตรใบนี้แหละ จ่ายของออนไล์ ยังมีการส่งรหัสมาทาง sms เข้ามือถือเรา เพื่อให้เราได้ยืนยัน แต่นี่ไม่มีเลย
ทำไมถึงยอมให้ตัดบัตรได้ง่ายๆ คะ
และเมื่อมียอดตัดบัตรเข้ามาติดๆ กันแบบนี้ เราแจ้งยกเลิกทันที ทำไมถึงไม่ยกเลิกให้เราคะ
คือสงสัยมาก ไม่มีการคุ้มครองผู้ใช้บัตรสักนิดเลยหรอคะ เสียความรู้สึกมากค่ะ