เมื่อมียอดตัดบัตรเครดิตแปลกๆ เข้ามา ทำไมธนาคารถึงไม่ยกเลิกให้เราเลย

วันนี้นั่งทำงานอยู่มีข้อความเข้ามาในแอพ K PLUS รอบแรกตัดเงิน 1.00 USD และอีก 1 นาทีต่อมาตัด 2.95 USD
จาก NIPSPLAY.COM เป็นเว็บดูหนัง ซึ่งเรามั่นใจว่ายังไม่ได้ซื้อของออนไลน์ใดๆ (แต่โดยปกติจะใช้บัตรใบนี้ ช้อปของออนไลน์อยู่แล้ว)

เลยรีบโทรไปแจ้ง Callcenter ทันที เพราะมันตัด 2 รอบแล้ว กลัวช้ากว่านี้ จะมียอดตัดอีก กว่าจะโทรติด กว่าจะรับสายก็นานแสนนาน
พอรับก็รีบแจ้งเรื่อง อยากให้ยกเลิก จนท.แจ้งว่าจะต้องรอ 10 วันทำการ / รอให้ทางฝ่ายนั้นเรียกเก็บเงินมาก่อน What?
ทางธนาคารไม่สามารถทำอะไรได้ เป็นเพียงการกันวงเงินไว้เฉยๆ แย่แย่แย่

ก็เลยถามกลับว่าทำไมต้องรอคะ ในเมื่อมันมียอดตัดมาแล้ว แล้วถ้าอีกฝั่งเรียกเก็บมาแล้ว เราก็ต้องจ่ายอย่างนั้นหรอคะ
แล้วถ้าวันนี้มันมียอดเข้ามาต่อเนื่อง ทุกๆ 1 นาที โดยที่เราไม่ได้ทำอะไร เราก็ต้องรับผิดชอบไปอย่างนั้นหรอคะ

จนท.แจ้งว่าต้องรอ 10 วันทำการจากนี้ค่ะ ถ้าไม่มียอดเรียกเก็บ ก็ไม่ต้องชำระ แต่ถ้ามียอดเรียกเก็บให้เราโทรมาทักท้วงอีกที
เลยถามกลับไปว่า แล้วถ้ารออีก 10 วันมันมียอดตัดอย่างนี้เรื่อยๆ และพอถึง 10 วันเราไปทักท้วงจะสามารถคือเงินให้เราได้ทั้งหมดเลยมั้ย
จนท.ตอบกลับมาว่าคือต้องรอการตรวจสอบ ธนาคารทำอะไรไม่ได้

คือกสิกรไม่มีความปลอดภัยด้านการใช้บัตรเครดิตให้กับลูกค้าหน่อยหรอคะ ซึ่งปกติเวลาเราใช้บัตรเอง
บัตรใบนี้แหละ จ่ายของออนไล์ ยังมีการส่งรหัสมาทาง sms เข้ามือถือเรา เพื่อให้เราได้ยืนยัน แต่นี่ไม่มีเลย
ทำไมถึงยอมให้ตัดบัตรได้ง่ายๆ คะ

และเมื่อมียอดตัดบัตรเข้ามาติดๆ กันแบบนี้ เราแจ้งยกเลิกทันที ทำไมถึงไม่ยกเลิกให้เราคะ
คือสงสัยมาก ไม่มีการคุ้มครองผู้ใช้บัตรสักนิดเลยหรอคะ เสียความรู้สึกมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่