การเงินของหน่วยงานราชการ โอนเงินผิดบัญชี

ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องก่อนนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า แฟนผมเป็นหัวหน้าการเงินของหน่วยงานราชการหนึ่ง ซึ่งต้องทำบัญชีการโอนเงินเข้าให้แก่ข้าราชการ และลูกจ้าง   แต่เกิดเรื่องขึ้น(28 สิงหาคม 2561)  ลูกจ้างคนใหม่ไม่ได้รับเงินเพราะ เจ้าหน้าที่การเงิน (ลูกน้องของแฟน) ทำบัญชีผิด เงินโอนเข้าบัญชีลูกจ้างคนเก่าที่ออกไป (หนีหนี้ ไม่สามารถติดต่อได้) จากนั้นเจ้าหน้าที่ของการเงิน (ลูกน้องแฟน) ทราบเรื่องก็รีบ ไปติดต่อธนาคารแห่งหนึ่งทันที และเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่งแจ้งกับลูกน้องของแฟนว่า ไม่สามารถโอนกลับได้ ถ้าเจ้าของบัญชีไม่ยินยอม
                  อยากทราบว่า ถ้าเราเป็นหน่วยงานราชการไปแจ้งความทำตอนขั้น ขอให้อายัดเงินส่วนนั้นในบัญชีของลูกจ้างคนเก่าทำได้ไหม แล้วมีวิธีไหนจะให้ได้เงินคืนไหมครับ?  ตอนนี้ผมและแฟนทำได้เพียงรับผิดชอบในส่วนที่เกิดขึ้น จ่ายเงินของตัวเองให้แก่ลูกจ้างคนใหม่ก่อน
                  ถ้าท่านใดมีวิธีขอให้ช่วยแนะนำด้วยครับ เดือดร้อนมากจริงๆครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่