ในกรณีฝ่ายการเงินของหน่วยงาน(ราชการ)โอนเงินเข้าผิดบัญชี ควรทำอย่างไรดีคะ

ไม่แน่ใจว่าควรตั้งกระทู้ในห้องใดค่ะ

ดิฉันทำงานในหน่วยงานของรัฐบาลค่ะ
วันนี้เงินเดือนออก ปรากฏว่ามีเงินในบัญชีมากกว่าปกติค่ะ ตรงกันข้ามเพื่อนได้น้อยลง
ไปตรวจสอบสลิบ มีเงินเข้าบัญชีดิฉันเกินกว่าปกติจริงค่ะ

เลยไปสอบถามฝ่ายการเงิน  เค้าดูจำนวนเงินที่ดิฉันได้รับและที่เพื่อนต้องได้รับยอดตรงกันค่ะ
ไม่ได้มีการเช็คบัญชีทั้งหมดว่ามีการผิดพลาดอีกรึเปล่า
เค้ายอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเขาค่ะ เงินที่ได้ไม่ใช่เงินที่ดิฉันควรจะได้
และให้เราดำเนินการโดย ถอดเงินจากบัญชีมาให้เพื่อนค่ะ เป็นอันจบ

อยากทราบว่า วิธีแก้ปัญหาอันนั้นถูกต้องมั้ยคะ หรือสิ่งที่ถูกต้องคือ ฝ่ายการเงินต้องรับผิดชอบโดยการไปแจ้งกับธนาคารว่า
มีการโอนเงินเข้าผิดบัญชีจำนวน...บาท ขอแก้ไขบัญชี(ซึ่งฝ่ายการเงินต้องรับผิดชอบจัดการเอง)
สามารถทำได้หรือไม่คะ

อยากถามความเห็นเพื่อนในห้องนี้ค่ะว่าคิดอย่างไรในกรณีนี้. หรือเราคิดมากไปเอง

ปล.เราทราบมาว่ากรณีเราไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการผิดพลาด
ปล2 ดิฉันแจ้งผู้บัญชาการรับทราบแล้ว ท่านทราบเรื่องและเห็นว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ควรไกล่เกลี่ยกันเองค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่