มีปัญหารบกวนจะสอบถามทุกท่านค่ะ ดิฉันอาศัยอยู่คอนโดได้ 3 ปีกว่าๆ ที่ติดตั้งแอร์ Daikin มาให้ 2 เครื่อง เป็นแอร์ติดผนังในห้องนอน และฝังฝ้าในห้องรับแขกซึ่งขนาดห้องไม่ใหญ่ การล้างแอร์ครั้งนี้ได้ล้างกับบริษัท Daikin เป็นครั้งที่ 3 ราคาแอร์ติดผนัง 900 กว่าบาท แอร์ฝังฝ้าราคาประมาณ 1600 บาท ราคาแพงค่ะ แต่เพื่อตัดความกังวลกลัวปัญหาอื่นๆจะตามมา เลยตัดใจยอมเสียเงิน แต่ก็เกิดจนได้
ปัญหาเกิดจากหลังล้างแอร์มีเสียงดัง เปี๊ยะๆ กับแอร์ในห้องนอน โทรแจ้งและช่างทีมเดิมได้เข้ามา ช่างได้มาอธิบายว่าแอร์สมัยนี้ทำเผื่อเป็นมิตรกับลูกค้าเลยใช้พลาสติกจึงอาจเกิดมีเสียงดังบ้าง เลยบอกช่างไปว่าดังทุก 5 นาทีเลย ซึ่งช่างเองก็บอกว่าบ่อยจริง จะแก้ไขให้ แต่ปกติแล้วลูกค้าต้องเสียค่าบริการ แต่ครั้งนี้จะทำให้ก่อน ทางเราก็อึ้งไปเพื่อให้งานราบรื่น เหลือแอร์อีก 1 ตัวต้องแก้ไขเลยไม่ได้อะไร
ส่วนแอร์อีกตัวฝังฝ้าห้องรับแขกเสียงดังหน่อยแต่นานๆทีดัง ดังครืดๆ กอกแกกๆ เสียงเหมือนลมตีกระดาษพรืดๆ บ้าง พออธิบายเสียงช่างก็ยิ้มและขำ
ช่างให้คนในทีมขึ้นไปดู หลังจากนั้น ช่างได้คุยกับทีม และเชิญทีมออกไปนอกห้อง และอธิบายว่าแอร์ตัวนี้ใช้น๊อต 8 ตัว มีอะไหล่บลาๆ เลยถามไปว่าเกิดจากอะไรคะ ช่างบอกว่าไม่ทราบ เพราะตอนช่างมาแอร์ดันยังไม่ส่งเสียง ช่างบอกว่าลูกค้าอาจจะได้ยินเสียงท่อน้ำ เสียงน้ำไหลกลับ รึป่าวและช่างก็ยิ้มขำ ทางเราเลยบอกไปว่าไม่ทราบจิงๆ ไม่งั้นคงไม่ให้ช่างมาดู เราก็มีธุระต้องลางานมา ไม่ได้จะโทษช่างว่าเป็นเพราะล้างอะไร ช่างช่วยแก้ไขหน่อยเพราะมันดังจนเรากังวล ถ้าช่างบอกว่าเสียงเป็นเอง เสียงท่ออะไรแบบนั้น น่าจะมีเสียงก่อนล้างแอร์รึป่าว ช่างก็ยิ้มไม่ได้ให้คำตอบอะไร เราพยายามชี้แจงว่าแอร์ทั้ง 2 ตัว
เสียงก็มาดังหลังล้างนะคะ อยากให้ช่างช่วยหน่อย ช่างบอกว่าจะให้ทีมงานตรวจสอบเช็คน๊อตและเก็บสายไฟให้ละกัน แต่จะบอกว่ามันไม่ได้เกิดจากการล้าง. เราก็พยายามถามว่าเสียงมันเกิดจากอะไร ไม่งั้นถ้ามันเป็นเองมันควรเป็นมาก่อนรึป่าว ช่างบอกว่าเรารับประกันเฉพาะน้ำรั่วน้ำไหลจากการล้าง ฟังๆแล้วก็เสียความรุ้สึกอยู่เหมือนกันค่ะ ล้างแอร์ตั้งแพง ยังมาเจอปัญหา
ตอนออกจากห้องช่างหันกลับมาบอกว่า..ถ้าลูกค้าเรียกมาแก้ไขอีกคราวหน้าต้องเสียค่าบริการ เพราะว่าเราจะรับประกันเฉพาะน้ำรั่วน้ำไหลหลังล้างแอร์
หลังจากทำเสร็จ 1 วัน แอร์ติดผนังเสียงหายไปแล้ว แต่แอร์ฝังฝ้ายังดังอยู่เลยโทรกลับไปแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ ตอนแรกแจ้งว่าเดี๋ยวให้ช่างกลับไปดู ถ้าเกิดจากการล้างไม่ต้องเสียค่าบริการ แต่พอเล่าอาการและที่ช่างบอก คอลเซ็นเตอร์บอกว่างั้นต้องยืนยันตามช่างลูกค้าต้องเสียค่าบริการประมาณ 600 กว่าบาท เราเลยบอกว่าอาการมาหลังล้างนะคะ อย่างงี้ต้องเสียเงินไปเรื่อยๆหรอ อย่างงั้นขอเป็นช่างทีมอื่น เพราะยังไงทีมเดิมเค้าแจ้งมาแล้วว่าเราต้องเสียค่าบริการ คอลเซ็นเตอร์บอกว่าต้องตามช่างบอก ลูกค้าต้องเสียค่าบริการแก้ไขเสียง เลยขอไปว่างั้นขอเป็นทีมช่างทีมอื่นเผื่อจะได้ตรวจสอบปัญหาจริงๆ คอลเซ็นเตอร์พักสายไป และกลับมาตอบว่าไม่ได้ครับต้องให้ช่างทีมเดิมแก้ไขเป็นนโยบาย ลูกค้าจะนัดซ่อมไหมครับ
ปัญหาคือตอนนี้ควรทำอย่างไรดีคะ ไม่อยากเสียเงินเพิ่มอีกแล้ว รู้สึกเสียความรู้สึกมาก เป็นเพราะแอร์มันเป็นเองจริงๆหรอคะ ไม่คิดต้องมาเจออะไรแบบนี้เลย อยากจะได้คำแนะนำจากทุกๆท่านว่าควรทำอย่างไรดี
ปล.พิมพ์ในมือถืออาจจะอ่านยากและพิมพ์ผิดไปบ้างขอโทษด้วยนะคะ
ปัญหาเสียงดังหลังล้างแอร์ ราคารวม 2,500 บาท 2 เครื่อง กับทางบริษัท Daikin ควรทำอย่างไรต่อดี
ปัญหาเกิดจากหลังล้างแอร์มีเสียงดัง เปี๊ยะๆ กับแอร์ในห้องนอน โทรแจ้งและช่างทีมเดิมได้เข้ามา ช่างได้มาอธิบายว่าแอร์สมัยนี้ทำเผื่อเป็นมิตรกับลูกค้าเลยใช้พลาสติกจึงอาจเกิดมีเสียงดังบ้าง เลยบอกช่างไปว่าดังทุก 5 นาทีเลย ซึ่งช่างเองก็บอกว่าบ่อยจริง จะแก้ไขให้ แต่ปกติแล้วลูกค้าต้องเสียค่าบริการ แต่ครั้งนี้จะทำให้ก่อน ทางเราก็อึ้งไปเพื่อให้งานราบรื่น เหลือแอร์อีก 1 ตัวต้องแก้ไขเลยไม่ได้อะไร
ส่วนแอร์อีกตัวฝังฝ้าห้องรับแขกเสียงดังหน่อยแต่นานๆทีดัง ดังครืดๆ กอกแกกๆ เสียงเหมือนลมตีกระดาษพรืดๆ บ้าง พออธิบายเสียงช่างก็ยิ้มและขำ
ช่างให้คนในทีมขึ้นไปดู หลังจากนั้น ช่างได้คุยกับทีม และเชิญทีมออกไปนอกห้อง และอธิบายว่าแอร์ตัวนี้ใช้น๊อต 8 ตัว มีอะไหล่บลาๆ เลยถามไปว่าเกิดจากอะไรคะ ช่างบอกว่าไม่ทราบ เพราะตอนช่างมาแอร์ดันยังไม่ส่งเสียง ช่างบอกว่าลูกค้าอาจจะได้ยินเสียงท่อน้ำ เสียงน้ำไหลกลับ รึป่าวและช่างก็ยิ้มขำ ทางเราเลยบอกไปว่าไม่ทราบจิงๆ ไม่งั้นคงไม่ให้ช่างมาดู เราก็มีธุระต้องลางานมา ไม่ได้จะโทษช่างว่าเป็นเพราะล้างอะไร ช่างช่วยแก้ไขหน่อยเพราะมันดังจนเรากังวล ถ้าช่างบอกว่าเสียงเป็นเอง เสียงท่ออะไรแบบนั้น น่าจะมีเสียงก่อนล้างแอร์รึป่าว ช่างก็ยิ้มไม่ได้ให้คำตอบอะไร เราพยายามชี้แจงว่าแอร์ทั้ง 2 ตัว
เสียงก็มาดังหลังล้างนะคะ อยากให้ช่างช่วยหน่อย ช่างบอกว่าจะให้ทีมงานตรวจสอบเช็คน๊อตและเก็บสายไฟให้ละกัน แต่จะบอกว่ามันไม่ได้เกิดจากการล้าง. เราก็พยายามถามว่าเสียงมันเกิดจากอะไร ไม่งั้นถ้ามันเป็นเองมันควรเป็นมาก่อนรึป่าว ช่างบอกว่าเรารับประกันเฉพาะน้ำรั่วน้ำไหลจากการล้าง ฟังๆแล้วก็เสียความรุ้สึกอยู่เหมือนกันค่ะ ล้างแอร์ตั้งแพง ยังมาเจอปัญหา
ตอนออกจากห้องช่างหันกลับมาบอกว่า..ถ้าลูกค้าเรียกมาแก้ไขอีกคราวหน้าต้องเสียค่าบริการ เพราะว่าเราจะรับประกันเฉพาะน้ำรั่วน้ำไหลหลังล้างแอร์
หลังจากทำเสร็จ 1 วัน แอร์ติดผนังเสียงหายไปแล้ว แต่แอร์ฝังฝ้ายังดังอยู่เลยโทรกลับไปแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ ตอนแรกแจ้งว่าเดี๋ยวให้ช่างกลับไปดู ถ้าเกิดจากการล้างไม่ต้องเสียค่าบริการ แต่พอเล่าอาการและที่ช่างบอก คอลเซ็นเตอร์บอกว่างั้นต้องยืนยันตามช่างลูกค้าต้องเสียค่าบริการประมาณ 600 กว่าบาท เราเลยบอกว่าอาการมาหลังล้างนะคะ อย่างงี้ต้องเสียเงินไปเรื่อยๆหรอ อย่างงั้นขอเป็นช่างทีมอื่น เพราะยังไงทีมเดิมเค้าแจ้งมาแล้วว่าเราต้องเสียค่าบริการ คอลเซ็นเตอร์บอกว่าต้องตามช่างบอก ลูกค้าต้องเสียค่าบริการแก้ไขเสียง เลยขอไปว่างั้นขอเป็นทีมช่างทีมอื่นเผื่อจะได้ตรวจสอบปัญหาจริงๆ คอลเซ็นเตอร์พักสายไป และกลับมาตอบว่าไม่ได้ครับต้องให้ช่างทีมเดิมแก้ไขเป็นนโยบาย ลูกค้าจะนัดซ่อมไหมครับ
ปัญหาคือตอนนี้ควรทำอย่างไรดีคะ ไม่อยากเสียเงินเพิ่มอีกแล้ว รู้สึกเสียความรู้สึกมาก เป็นเพราะแอร์มันเป็นเองจริงๆหรอคะ ไม่คิดต้องมาเจออะไรแบบนี้เลย อยากจะได้คำแนะนำจากทุกๆท่านว่าควรทำอย่างไรดี
ปล.พิมพ์ในมือถืออาจจะอ่านยากและพิมพ์ผิดไปบ้างขอโทษด้วยนะคะ