ล้างแอร์ ตรวจเช็คแอร์ เติมน้ำยาแอร์ รวม 3,700 บาท ราคานี้เเพงมั้ย?

เริ่มด้วย เเอร์ผมมีคำว่า P3 ขึ้น เเละไม่เย็น มีน้ำหยด เปิดโหมด Cool เเล้วไม่เย็น เเต่พอเปิด Auto เเล้วเย็น ผมเลยติดต่อ ฮิปโปแอร์
เเละบอกอาการที่กล่าวมาข้างต้น มาล้างเเละตรวจเช็ค ผมเลยสอบถามแอดมินว่า ล้างเเบบไหนดี เพราะทางฮิปโปแอร์มี ล้าง 4 เเบบแอดมินบอกว่า
เเบบ 3 (ล้างเเบบเเขวนคอยล์) ราคา 1,500 บาท + ตรวจเช็ค 650 บาท ผมก็โอเคผมจะได้ทราบอาการเเอร์ผมด้วย พอมาถึงวันล้าง ช่างมา 2 คน 
เเนะนำให้ล้าง เเบบ 2 (ล้างเเบบพรีเมี่ยม) ราคา 1,050 บาท ดีกว่าเพราะจะได้รักษาสภาพของเเอร์ ผมเชื่อช่าง พอถึงการตรวจเช็คช่างบอกว่าน้ำยาเเอร์ขาดเเละมีการอาการซึม มีอยู่ 60-70 ปอนด์ (น้ำยาเเอร์ชนิดR32) ต้องเติมเพิ่มอีก 80 ปอนด์ 1 ปอนด์ = 25 บาท รวม 2,000 บาท เพราะ ปกติน้ำยาเเอร์
จะอยู่ที่ 150 ปอนด์ ตอนนี้มันขาดผมก็เชื่อช่างเพราะอยากให้เเอร์เป็นปกติ พอล้างเสร็จเเละเติมน้ำยาเเอร์เสร็จเปิดเสร็จ เย็นจริงครับ ก่อนช่างกลับเขาเเนะนำให้เปลี่ยนคาปาซิเตอร์แอร์เพราะมันไม่น่าไหว ละพอเปิดไปสักพักเเอร์เริ่มเป็นเเบบเดิม ทีนี้ทั้งโหมด Cool เเละ Auto ก็ไม่เย็นครับ เเละ มีคำว่า P3 ขึ้นเเบบเดิม พอผมทักไปถามทางเเอดมินซึ่งตอบรับไวครับเเละทีมช่างก็ดูเเลดีมาก ผมโทรถามช่างหลังจากเกิดอาการเเละช่างก็เเนะนำดีครับให้เปลี่ยน
คาปาซิเตอร์ ตอนเเรกช่างจะมาเปลี่ยนให้ เเต่ผมดูว่าค่าเปลี่ยนที่ช่างบอก 1,200 บาท มันเกินงบผม ผมเลยไปซื้อคาปาซิเตอร์แอร์มาเปลี่ยนเอง 160 บาท โดยขณะเปลี่ยนก็โทรถามช่างครับ ผมเลยสงสัยคือน้ำยาเเอร์ผมก็มีอยู่ครึ่งนึงครับเเละบอกอาการไปเเล้วก่อนเข้าตรวจเช็คซ่อม เเต่ช่างตรวจเช็คกับเเนะนำให้เติมน้ำยาเเอร์ โดยไม่เเนะนำเปลี่ยนคาปาซิเตอร์ก่อนหรือไม่เเนะนำทางเลือกอื่นให้กับผมในช่วงเเรก พอเปลี่ยนคาปาซิเตอร์เสร็จแอร์ก็มีลมเย็นออก เปิดโหมด Cool ได้ ใช้ได้ปกติ
ผมสามารถ เรียกร้องขอเงินคืนได้มั้ยครับในเมื่อช่างตรวจเช็ค เช็คงานผิดพลาด ทำให้ตอนเเรกผมเสียเงินโดยไม่จำเป็นเเละไม่ตรงจุด
1. การวิเคราะห์ปัญหาไม่ถูกต้อง ช่างไม่ได้เสนอให้เปลี่ยนคาปาซิเตอร์ก่อน ซึ่งเป็นต้นเหตุที่แท้จริงของปัญหา
2. ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ผมเสียค่าเติมน้ำยาแอร์ถึง 2,000 บาท ทั้งที่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาหลัก
รวมเงินที่จ่ายไป 4,150 บาท เเละรอเงินคืนเนื่องจากเปลี่ยนเเบบการล้าง 450 บาท 



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
*Update 11/12/2024 ทางบริษัทได้ทราบเรื่องและเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางคุณลูกค้า พร้อมรับผิดชอบโดยจะดำเนินการคืนค่าน้ำยาตามที่แจ้งมา และจะดำเนินการตักเตือนทีมช่างตามมาตรฐานระเบียบของบริษัทเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ทั้งนี้ทางบริษัทต้องกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งอีกครั้ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
จริงๆ ขึ้น error code ก็ต้องหาสาเหตุให้เจอก่อน การล้าง + เติมน้ำยาแอร์ ไม่ทำให้ error code หายไปได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่