ปัญหา internet เสีย ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม2561 - 27 สิงหาคม 2561
สถานที่บริการ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
อัพเดทล่าสุด 27 สค 2561
เวลา 12.00 น ทางช่างของ TOT ได้เข้ามาทำการแก้ไขให้ที่บ้าน
ครั้งแรกที่เข้ามาหน้างาน หลังจากเริ่มแจ้งเสียตั้งแต่วันที่ 11 สค 2561
ได้มีการเปลี่ยนอุปกรณ์ ONU เครื่องเก่าภายในบ้าน แล้วใช้อุปกรณ์ตัวใหม่ + access point
ก่อนหน้าที่จะเข้ามาหน้างาน ผมถามย้ำหลายรอบแล้วว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นที่
Hardware ทางฝั่งบ้านผมหรือไม่ หรือสายขาดระหว่างทางหรือไม่ คำตอบที่ได้รับจากช่างคือ " ไม่มีอะไรเสียหาย ทั้งเครื่อง ONU และสายในบ้านของผม " และมีปัญหาเฉพาะชุมสายของตู้ที่ควบคุมเท่านั้น
แต่ทำไมวันนี้พอเข้ามาหน้างานจริง " ครั้งแรกหลังจากแจ้งเสียตั้งแต่วันที่ 11 สค 2561 " กลับมีการถอดเครื่อง ONU ตัวเดิมที่ผมใช้ และทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทั้งๆที่มีการยืนยันว่าเครื่องปกติ และภายหลังที่มีการเปลี่ยน ONU + access point ไปแล้ว จึงสามารถใช้งาน internet ได้เหมือนเดิม
รายละเอียดอย่างอื่น ผมรอเอกสารชี้แจงแบบเป็นลายลักษอักษรตามที่ผมแจ้งขอเอาไว้ และจะดูว่าการชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ 11 สค - 27 สค 2561 จะเป็นอย่างไร จะย้อนแย้งกับหน้างานจริงหรือไม่ ผมจะรอดูความรับผิดชอบต่อการทำงานอยู่
เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นการนั่งเทียนในการวิเคราะห์ปัญหาหรือไม่ ?? เกิดอะไรขึ้นกับตู้ชุมสายของ TOT อะไรเสียหายบ้าง OLT ONU สาย fiber และทาง Call center ที่โทรมาสอบถามการใช้งาน internet ว่าเร็วปกติแล้วยัง ( วันที่ 26 สิงหาคม 2561 ) ที่ทำให้ผมขำเอามากๆว่าก่อนจะโทรถามพวกคุณได้เช็คหรือเปล่าว่าทางทีมงานของคุณแจ้งปิดงาน หรือเข้ามาซ่อมปัญหาแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่มีการเข้ามาหน้างานมาชะโงกดูตัวเครื่องในบ้านผมแม้แต่ครั้งเดียว
รอบบิลนี้ผมขอให้ทาง TOT Care และพนักงาน TOT ที่เกี่ยวข้อง ส่งเรื่องและตามเรื่องให้ผมในการชี้แจงปัญหาทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2561 - 27 สิงหาคม 2561 แบบเป็นลายลักษ์อักษรแนบมาพร้อมบิลแจ้งยอดชำระประจำเดือนนี้ด้วย
ผมจะรอดูความรับผิดชอบและความกระตือรือร้นในการชี้แจงปัญหา อย่าใช้นิสัยนิ่งเงียบมาเป็นมาตรฐานการทำงาน
จากผู้ใช้งาน user TOT fttx :
7424j0276
ปัญหา TOT Fttx หาดใหญ่
สถานที่บริการ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
อัพเดทล่าสุด 27 สค 2561
เวลา 12.00 น ทางช่างของ TOT ได้เข้ามาทำการแก้ไขให้ที่บ้าน ครั้งแรกที่เข้ามาหน้างาน หลังจากเริ่มแจ้งเสียตั้งแต่วันที่ 11 สค 2561
ได้มีการเปลี่ยนอุปกรณ์ ONU เครื่องเก่าภายในบ้าน แล้วใช้อุปกรณ์ตัวใหม่ + access point
ก่อนหน้าที่จะเข้ามาหน้างาน ผมถามย้ำหลายรอบแล้วว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นที่ Hardware ทางฝั่งบ้านผมหรือไม่ หรือสายขาดระหว่างทางหรือไม่ คำตอบที่ได้รับจากช่างคือ " ไม่มีอะไรเสียหาย ทั้งเครื่อง ONU และสายในบ้านของผม " และมีปัญหาเฉพาะชุมสายของตู้ที่ควบคุมเท่านั้น
แต่ทำไมวันนี้พอเข้ามาหน้างานจริง " ครั้งแรกหลังจากแจ้งเสียตั้งแต่วันที่ 11 สค 2561 " กลับมีการถอดเครื่อง ONU ตัวเดิมที่ผมใช้ และทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทั้งๆที่มีการยืนยันว่าเครื่องปกติ และภายหลังที่มีการเปลี่ยน ONU + access point ไปแล้ว จึงสามารถใช้งาน internet ได้เหมือนเดิม
รายละเอียดอย่างอื่น ผมรอเอกสารชี้แจงแบบเป็นลายลักษอักษรตามที่ผมแจ้งขอเอาไว้ และจะดูว่าการชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ 11 สค - 27 สค 2561 จะเป็นอย่างไร จะย้อนแย้งกับหน้างานจริงหรือไม่ ผมจะรอดูความรับผิดชอบต่อการทำงานอยู่
เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นการนั่งเทียนในการวิเคราะห์ปัญหาหรือไม่ ?? เกิดอะไรขึ้นกับตู้ชุมสายของ TOT อะไรเสียหายบ้าง OLT ONU สาย fiber และทาง Call center ที่โทรมาสอบถามการใช้งาน internet ว่าเร็วปกติแล้วยัง ( วันที่ 26 สิงหาคม 2561 ) ที่ทำให้ผมขำเอามากๆว่าก่อนจะโทรถามพวกคุณได้เช็คหรือเปล่าว่าทางทีมงานของคุณแจ้งปิดงาน หรือเข้ามาซ่อมปัญหาแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่มีการเข้ามาหน้างานมาชะโงกดูตัวเครื่องในบ้านผมแม้แต่ครั้งเดียว
รอบบิลนี้ผมขอให้ทาง TOT Care และพนักงาน TOT ที่เกี่ยวข้อง ส่งเรื่องและตามเรื่องให้ผมในการชี้แจงปัญหาทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2561 - 27 สิงหาคม 2561 แบบเป็นลายลักษ์อักษรแนบมาพร้อมบิลแจ้งยอดชำระประจำเดือนนี้ด้วย
ผมจะรอดูความรับผิดชอบและความกระตือรือร้นในการชี้แจงปัญหา อย่าใช้นิสัยนิ่งเงียบมาเป็นมาตรฐานการทำงาน
จากผู้ใช้งาน user TOT fttx : 7424j0276