แต่ก่อนเวลาเดินเข้าธนาคาร พนักงานแต่ละสาขาของ Bank ใหญ่ ประสิทธิภาพในการทำงานใกล้เคียงกัน
คือ ส่วนใหญ่จะทำเป็นหมด ยกเว้น case ผิดปกติมาก ๆ เท่านั้น ที่จะถามหัวหน้า และหัวหน้าก็สอนได้
แต่แปลกว่า 2-3 ปีมานี้ เวลาไปติดต่อธนาคาร แต่ละสาขา พนักงานรู้ไม่เท่ากัน
เวลาจะไปธนาคาร ทำธุรกรรมอะไรที่นอกจากฝากถอน ต้องคิดว่า สาขานี้เคยไปแล้ว เป็นยังไง
พนักงานบางสาขาทำเองได้เลย ไม่ใช่ทำเป็นแต่แค่ฝากถอนแบบปกติ (ไปฝากถอนกับตู้ก็ได้)
บางสาขายังไม่ทันไรเลย ไม่ถามใครด้วย ปฎิเสธทันทีเลยว่า ทำไม่ได้ หัวหน้าก็นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็ทำไม่เป็น จนเราต้องบอกว่า ต้องทำแบบนี้ เพราะถาม call center มาแล้ว ว่าทำได้
(แอบได้ค้อนมา)
แปลกใจว่า ทำไมยุบสาขา ไม่เก็บพนักงานดี ๆ ไว้
เหลือที่พนักงานที่อยู่ไป ก็ยังความเจริญอะไรให้ธนาคารไม่ได้
ธนาคารยุบสาขา แต่ทำไมประสิทธิภาพพนักงานกับแย่ลง
คือ ส่วนใหญ่จะทำเป็นหมด ยกเว้น case ผิดปกติมาก ๆ เท่านั้น ที่จะถามหัวหน้า และหัวหน้าก็สอนได้
แต่แปลกว่า 2-3 ปีมานี้ เวลาไปติดต่อธนาคาร แต่ละสาขา พนักงานรู้ไม่เท่ากัน
เวลาจะไปธนาคาร ทำธุรกรรมอะไรที่นอกจากฝากถอน ต้องคิดว่า สาขานี้เคยไปแล้ว เป็นยังไง
พนักงานบางสาขาทำเองได้เลย ไม่ใช่ทำเป็นแต่แค่ฝากถอนแบบปกติ (ไปฝากถอนกับตู้ก็ได้)
บางสาขายังไม่ทันไรเลย ไม่ถามใครด้วย ปฎิเสธทันทีเลยว่า ทำไม่ได้ หัวหน้าก็นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็ทำไม่เป็น จนเราต้องบอกว่า ต้องทำแบบนี้ เพราะถาม call center มาแล้ว ว่าทำได้
(แอบได้ค้อนมา)
แปลกใจว่า ทำไมยุบสาขา ไม่เก็บพนักงานดี ๆ ไว้
เหลือที่พนักงานที่อยู่ไป ก็ยังความเจริญอะไรให้ธนาคารไม่ได้