การเป็นพนักงานต้อนรับแบบมืออาชีพต้องทำตัวยังไงบ้างค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราทำงานเปนพนักงานต้อนรับร้านอาหารแห่งหนึ่ง มีลูกค้าผู้หญิงมาแค่คนเดียวจะมาทานอาหารที่ร้าน เค้าก้อมานั่งที่โต๊ะปกติ คือโต๊ะก้อจะมีเก้าอี้วางอยุ่ 4 ตัว วางเป็นสี่เหลี่ยมจัสตุรัสล้อมโต๊ะ ลูกค้าจะไปนั่งฝั่งซ้าย พอดีนางเห็นว่าเก้าอี้เปื้อน นางบอกเรา เราเลยบอกลูกค้าว่าให้มานั่งอีกฝั่งหนึ่งก่อนเดี๋ยวให้คนมาเช็ดเก้าอี้ตัวนั่น.  นางก้อแสดงอาการไม่พอใจ ไปบอกผู้จัดการเราว่า เราพูดกะนางว่า แล้วลูกค้าจะไปนั่งเก้าอี้ตัวนั้นทำไมละค่ะ. ซึ่งเราไม่ได้บอกแบบนั้น แต่เราก้อโชคร้ายที่ไม่มีใครอยู่แถวนั้นเลย เราเลยไม่มีพยานว่าเราไม่ได้พูด ผจก. ก้อเรียกเราให้ไปขอโทษนาง เราก้อไปขอก้อขอโทษ ทั้งที่เราไมรได้พุดแบบนั้น แต่ก้อทำอะไรไม่ได้เพราะยังอยากทำงานทีนั้นต่อ นางก้อว่าๆๆๆๆๆๆเรา เราก้อได้แต่ยืนร้องไห้(หนักมาก) และขอโทษนาง ทั้งที่รู้อยุ่แกใจว่าเราไม่ได้พูดแบบนั้น  ใครเคยเจอปสก.แบบนี้ แล้วทำยังงัยถ้าเจอแบบนี้อีก หรือว่าไม่ว่าเราทำ รึ ไม่ได้ทำผิด ก้อต้องขอโทษลูกค้าตลอดเลยรึเปล่า  รบกวนแชร์ปสก. ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่