ขอแชร์พฤติกรรมห่วยๆ ของพนักงานต้อนรับหน้าร้าน Chabuton ramen สาขา Central World

วันนี้ขอมาแชร์พฤติกรรมห่วยๆ ของพนักงานต้อนรับหน้าร้าน Chabuton ramen สาขา Central World

วันนี้เรามีนัดหมอที่โรงพยาบาลตำรวจ แล้วกว่าจะตรวจเสร็จรับยาก็ปาไปบ่ายโมงกว่าๆ มื้อเที่ยงยังไม่ได้ทาน แถมอากาศร้อนเลยกะว่าจะข้ามไปทานข้าวฝั่ง Central World สักหน่อย ความที่อยากหาอะไรร้อนๆ ท้อง เพราะเริ่มปวดท้องจากอาการหิว และด้วยความที่กินฮะจิบังราเมนบ่อย (มีความเบื่อเบาๆ)

เลยตัดสินใจเดินเข้าร้าน Chabuton ramen เพราะนึกได้ว่ามีโปรโมชั่นราเมนที่อยากทานอยู่ ซึ่งตอนเดินเข้าไปก็เห็นหน้าของพนักงานต้อนรับซึ่งเป็นเพศที่สาม หน้าตาขาวประหนึ่งว่านางโบ๊ะแป้งลงไปยืนอยู่ เขาก็กล่าวต้อนรับตามที่ควรพูดน่ะนะ แล้วพอเราไปนั่งที่โต๊ะ...พนักงานหญิงอีกคนก็เดินเอาเมนูมาวางให้ และเดินจากไป....

เราก็มองดูเมนูที่อยากทาน แต่มันไม่มี เลยเรียกพนักงานหญิงคนนั้นกลับมาถามหาเมนูโปรโมชั่นที่อยากทาน ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า โปรโมชั่นนั้นหมดไปแล้ว...เราก็เลยเออ...ไม่กินละกัน...พอดีอยากกินแต่อันนั้น จังหวะที่เดินออกมาพนักงานคนอื่นในร้านก็มองนะว่าทำไมเราถึงออกมาเลยโดยไม่สั่งอาหาร รวมถึงพนักงานหญิงที่ให้เมนูเราก็เดินตามหลังเรามาห่างๆ

ขณะที่เราเดินกำลังจะพ้นประตูร้านแล้วก็กล่าวคำว่าขอบคุณให้แก่พนักงานต้อนรับ....พนักงานต้อนรับคนนั้นหันไปถามพนง.หญิงที่เดินตามเรามาห่างๆ ทั้งๆ ที่เรากำลังเดินผ่านหน้าพนักงานต้อนรับคนนั้นว่า

"เค้าจะแดรกอะไร?"

เราเลยหันขวับมาแล้วมองหน้าพนักงานต้อนรับคนนั้น (พนักงานต้อนรับคนนั้นหน้าเสียเลยละ ไม่คิดว่าเราจะหันกลับมามั้ง) แล้วพนักงานต้อนรับคนนั้นก็รีบพูดว่า คุยกับพนักงานหญิงข้างหลัง พร้อมๆ กับที่พนักงานหญิงก็เดินจ้ำขึ้นแล้วพูดกับเราว่า "พี่ (พนักงานต้อนรับคนนั้น) เค้าคุยกับหนูค่ะ"

เราเลยจ้องหน้าพนักงานต้อนรับคนนั้นอยู่อึดหนึ่ง...แล้วก็เดินออกมา

แล้วเราก็โทรไป Call Center ที่เป็นของบริษัทนี้ ขอเบอร์ที่สาขา Central World และติดต่อกลับไป เราก็ไม่รู้หรอกนะว่าคนที่รับสายอ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการร้าน จะใช่ผู้จัดการร้านจริงหรือเปล่า แต่เมื่อเราได้เล่าเรื่องให้ปลายสายฟัง สิ่งที่ได้รับฟังกลับมาคือการแก้ตัวว่า บทสนทนานั้นเป็นบทสนทนาระหว่างพนักงานด้วยกัน และพูดเพียงว่า "ขอโทษค่ะ"

Point ของเราคือ มันใช่บทสนทนาที่ควรคุยให้ลูกค้าได้ยินไหม? ทำไมไม่รอให้ลูกค้าเดินพ้นออกไปก่อน แล้วจะคุยอะไรก็คุย จะขุดภาษารุ่นเก่ามาใช้ก็ไม่ว่า....แต่นี่อะไร ต่อหน้าต่อตาลูกค้า

ไม่รู้หรอกนะว่าการอบรมพนักงานของที่นี่เป็นยังไง หรือเพราะพนักงานผู้นั้นไม่ได้สำนึกถึงความควรไม่ควรอย่างไร

เราเคยทำงานสายบริการมาก่อนและเคยทำในตำแหน่งแบบนี้ ทุกๆ ร้านที่เราทำงานจะอบรมให้พนักงานระวังการพูดจามากๆ คืออย่าพยายามต่อหน้าลูกค้า แล้วลับหลังจะจัดหนักเท่าไหร่ก็ไม่เป็นไร...

เพราะเราเคยถูกเรียกไปตักเตือน เพราะพูดจาไม่ดีแบบนี้เหมือนกัน....

สรุป...เสียความรู้สึกมาก และสัญญาว่าจะไม่ไปกินอีกเลย.... แย่แย่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่