สั่ง true coffee สาขาศูนย์ราชการเป็นคิวแรก แต่ได้คิวสุดท้าย ทั้งที่มีคนมาสั่งทีหลังเรา 5 คิว พอถามก็บอกว่า กำลังละลายน้ำอยู่ ?????
เราสั่งมอคค่าปั่น เพิ่ม coffee jelly รสชาติจืดเหมือนเหมือนน้ำเปล่า เคยสั่งมอคค่าที่สาขาอื่น รสชาติคือกาแฟ แต่อันนี้ไม่มีกลิ่นรสกาแฟเลย มีแค่รสจืดๆ ขมๆ เบาๆ แล้วเนื้อสัมผัสก็เป็นฟองๆ ปั่นยังไงมีแต่ฟอง ราคาตั้ง 160 ได้ของที่ไม่ได้มาตรฐานมา แบบนี้ผู้บริโภคทำอะไรได้บ้าง เข้าใจว่าของแบบนี้มันก็พิสูจน์ยาก แต่คนกินประจำเค้ารู้ เพราะรสชาติมันแตกต่างชัดเจนมาก
ที่จริงเราก็อยากทักท้วงที่สาขาเลยนะ แต่เดินออกมาไกลแล้วลองดูดน้ำดู ถึงรู้ว่ารสชาติแปลกๆ ทั้งเราต้องไปทำธุระต่อที่อื่น คือยังไงก็ไปสายแล้วด้วย เพราะโดนพนักงานแซงคิวให้คนอื่น ทำให้ต้องรอนานมาก คิดว่าถ้าเดินกลับไปบอกพนักงาน ก็คงเสียเวลาไปอีก แล้วก็ไม่แน่ใจว่าบอกไปจะต้องไปอธิบายหรือต้องยืนเถียงกับพนักงานอีกหรือเปล่า คิดดูแล้วมีแต่เสียกับเสีย ก็เลยออกมาเลย แต่ก็ไม่อยากปล่อยผ่าน เพราะไม่ใช่แค่เรื่องรสชาติแย่ๆ ที่ทำให้เสียอารมณ์ แต่ยังรวมไปถึงบริการที่ล่าช้าเพราะพนักงานทำให้คนมาทีหลังไปหลายคิวก่อนเราด้วย
ยังไงก็อยากให้ต้นสังกัดรับทราบปัญหา เผื่อจะได้แก้ไข แต่เราก็เข็ดแล้วกับสาขานี้ เราคงไม่กล้าไปอุดหนุนแล้วแหล่ะ เพราะราคาพอกับ starbuck แต่มาตรฐานต่างกันราวฟ้ากับเหว เรื่องความอร่อยเราไม่พูดนะ เพราะคนเรากินรสชาติไม่เหมือนกัน แต่ที่ต้องการคือมาตรฐานที่สามารถวางใจได้ เพราะเราเคยกินรสชาติหนึ่ง สั่งเมนูเดิม ก็คาดหวังรสชาตินั้น หรือต่างกันไม่มาก แต่ไม่ใช่ต่างกันชนิดคนละเมนูกันเลยแบบนี้
แล้วก็อยากเตือนผู้บริโภคคนอื่นได้ระวังด้วย ถ้าจะเลือกกาแฟทรูที่สาขาศูนย์ราชการ อาจมีผิดหวังเหมือนที่เราเจอได้ เสียความรู้สึกจริงๆ
true coffee บางสาขาไม่ได้ทำให้ลูกค้าตามคิวและรสชาติไม่เหมือนสาขาอื่น เค้าไม่ได้ใช้สูตรเดียวกันเหรอ
เราสั่งมอคค่าปั่น เพิ่ม coffee jelly รสชาติจืดเหมือนเหมือนน้ำเปล่า เคยสั่งมอคค่าที่สาขาอื่น รสชาติคือกาแฟ แต่อันนี้ไม่มีกลิ่นรสกาแฟเลย มีแค่รสจืดๆ ขมๆ เบาๆ แล้วเนื้อสัมผัสก็เป็นฟองๆ ปั่นยังไงมีแต่ฟอง ราคาตั้ง 160 ได้ของที่ไม่ได้มาตรฐานมา แบบนี้ผู้บริโภคทำอะไรได้บ้าง เข้าใจว่าของแบบนี้มันก็พิสูจน์ยาก แต่คนกินประจำเค้ารู้ เพราะรสชาติมันแตกต่างชัดเจนมาก
ที่จริงเราก็อยากทักท้วงที่สาขาเลยนะ แต่เดินออกมาไกลแล้วลองดูดน้ำดู ถึงรู้ว่ารสชาติแปลกๆ ทั้งเราต้องไปทำธุระต่อที่อื่น คือยังไงก็ไปสายแล้วด้วย เพราะโดนพนักงานแซงคิวให้คนอื่น ทำให้ต้องรอนานมาก คิดว่าถ้าเดินกลับไปบอกพนักงาน ก็คงเสียเวลาไปอีก แล้วก็ไม่แน่ใจว่าบอกไปจะต้องไปอธิบายหรือต้องยืนเถียงกับพนักงานอีกหรือเปล่า คิดดูแล้วมีแต่เสียกับเสีย ก็เลยออกมาเลย แต่ก็ไม่อยากปล่อยผ่าน เพราะไม่ใช่แค่เรื่องรสชาติแย่ๆ ที่ทำให้เสียอารมณ์ แต่ยังรวมไปถึงบริการที่ล่าช้าเพราะพนักงานทำให้คนมาทีหลังไปหลายคิวก่อนเราด้วย
ยังไงก็อยากให้ต้นสังกัดรับทราบปัญหา เผื่อจะได้แก้ไข แต่เราก็เข็ดแล้วกับสาขานี้ เราคงไม่กล้าไปอุดหนุนแล้วแหล่ะ เพราะราคาพอกับ starbuck แต่มาตรฐานต่างกันราวฟ้ากับเหว เรื่องความอร่อยเราไม่พูดนะ เพราะคนเรากินรสชาติไม่เหมือนกัน แต่ที่ต้องการคือมาตรฐานที่สามารถวางใจได้ เพราะเราเคยกินรสชาติหนึ่ง สั่งเมนูเดิม ก็คาดหวังรสชาตินั้น หรือต่างกันไม่มาก แต่ไม่ใช่ต่างกันชนิดคนละเมนูกันเลยแบบนี้
แล้วก็อยากเตือนผู้บริโภคคนอื่นได้ระวังด้วย ถ้าจะเลือกกาแฟทรูที่สาขาศูนย์ราชการ อาจมีผิดหวังเหมือนที่เราเจอได้ เสียความรู้สึกจริงๆ