จขกท.เจอมากับตัว จึงอยากแชร์เผื่อข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ต่อกันไม่มากก็น้อยนะคะ
1) ก่อนอื่นเช็คที่ Purchase History เพื่อให้แน่ใจว่าเป็น Account iTunes ของเราหรือป่าวที่ใช้จ่ายไป หรือเราเผลอไปตั้งตัดอัตโนมัติตัดจ่ายอะไรไว้หรือป่าว ซึ่งระบบมันจะโชว์ข้อมูลย้อนหลังไว้ 90 วัน
ไปที่ Setting > แทบข้อมูล Apple ID, iCloud, iTunes & App Store > iTunes & App Store > Apple ID > View Apple ID > Purchase History
กรณีของจขกท.ไม่มีการใช้จ่ายด้วย Account iTunes ของตัวเองแต่อย่างใด
2) ไปที่
https://getsupport.apple.com > เลือก iPhone > การสมัครรับและการซื้อ > การเรียกเก็บเงินที่คุณไม่ทราบเรื่อง > นัดหมายการโทร > เลือกวัน/เวลาที่คุณสะดวกให้ทีมงาน Apple โทรกลับนะคะ (เค้าคุยภาษาไทย)
3. ทีมงาน Apple ดำเนินการตรวจสอบ ระหว่างคุยจะมีการซักถามข้อมูลอย่างละเอียด หลังจากตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยผลออกมาว่า ไม่ใช่เราจริง ๆ ที่ใช้จ่ายในรายการนั้น จึงแจ้งว่าจะทำการคืนเงินให้ 100% โดยจะประสานงานไปทาง KTC การดำเนินการคืนเงินนั้นใช้เวลา 7 วันทำการนะคะ
นอกจากนี้ Apple ยังมีมาตรการ Locked iTunes Account อื่น ๆ ที่ผูกกับบัตรเลขนี้ ยกเว้น Account ของจขกท. / เลขบัตรนี้จะไม่สามารถนำกลับมาใช้ในระบบของ iTunes ได้อีกต่อไป
ใช้เวลารวมในการพูดุคยไม่ถึง 15 นาที ก็เรียบร้อยค่ะ
4. อายัดบัตรนี้นั้นอย่างถาวรนะคะ เอาชัวร์ดีกว่า
ทุกครั้งที่มีข่าวเกี่ยวกับฐานข้อมูลบัตรเครดิตหลุด เราควรหาวิธีการป้องกันความปลอดภัยให้กับบัตรตัวเองกันนะคะ
ขอบคุณค่ะ
แชร์ประสบการณ์เมื่อจู่ ๆ ได้ SMS ว่าไปซื้อของผ่าน @ITUNES.COM/BILL ทั้งที่ไม่ใช่ Account iTune ของเรา
1) ก่อนอื่นเช็คที่ Purchase History เพื่อให้แน่ใจว่าเป็น Account iTunes ของเราหรือป่าวที่ใช้จ่ายไป หรือเราเผลอไปตั้งตัดอัตโนมัติตัดจ่ายอะไรไว้หรือป่าว ซึ่งระบบมันจะโชว์ข้อมูลย้อนหลังไว้ 90 วัน
ไปที่ Setting > แทบข้อมูล Apple ID, iCloud, iTunes & App Store > iTunes & App Store > Apple ID > View Apple ID > Purchase History
กรณีของจขกท.ไม่มีการใช้จ่ายด้วย Account iTunes ของตัวเองแต่อย่างใด
2) ไปที่ https://getsupport.apple.com > เลือก iPhone > การสมัครรับและการซื้อ > การเรียกเก็บเงินที่คุณไม่ทราบเรื่อง > นัดหมายการโทร > เลือกวัน/เวลาที่คุณสะดวกให้ทีมงาน Apple โทรกลับนะคะ (เค้าคุยภาษาไทย)
3. ทีมงาน Apple ดำเนินการตรวจสอบ ระหว่างคุยจะมีการซักถามข้อมูลอย่างละเอียด หลังจากตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยผลออกมาว่า ไม่ใช่เราจริง ๆ ที่ใช้จ่ายในรายการนั้น จึงแจ้งว่าจะทำการคืนเงินให้ 100% โดยจะประสานงานไปทาง KTC การดำเนินการคืนเงินนั้นใช้เวลา 7 วันทำการนะคะ
นอกจากนี้ Apple ยังมีมาตรการ Locked iTunes Account อื่น ๆ ที่ผูกกับบัตรเลขนี้ ยกเว้น Account ของจขกท. / เลขบัตรนี้จะไม่สามารถนำกลับมาใช้ในระบบของ iTunes ได้อีกต่อไป
ใช้เวลารวมในการพูดุคยไม่ถึง 15 นาที ก็เรียบร้อยค่ะ
4. อายัดบัตรนี้นั้นอย่างถาวรนะคะ เอาชัวร์ดีกว่า
ทุกครั้งที่มีข่าวเกี่ยวกับฐานข้อมูลบัตรเครดิตหลุด เราควรหาวิธีการป้องกันความปลอดภัยให้กับบัตรตัวเองกันนะคะ
ขอบคุณค่ะ