แชร์ประสบการณ์เมื่อจู่ ๆ ได้ SMS ว่าไปซื้อของผ่าน @ITUNES.COM/BILL ทั้งที่ไม่ใช่ Account iTune ของเรา

จขกท.เจอมากับตัว จึงอยากแชร์เผื่อข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ต่อกันไม่มากก็น้อยนะคะ

1) ก่อนอื่นเช็คที่ Purchase History เพื่อให้แน่ใจว่าเป็น Account iTunes ของเราหรือป่าวที่ใช้จ่ายไป หรือเราเผลอไปตั้งตัดอัตโนมัติตัดจ่ายอะไรไว้หรือป่าว ซึ่งระบบมันจะโชว์ข้อมูลย้อนหลังไว้ 90 วัน

ไปที่ Setting > แทบข้อมูล Apple ID, iCloud, iTunes & App Store > iTunes & App Store > Apple ID > View Apple ID > Purchase History

กรณีของจขกท.ไม่มีการใช้จ่ายด้วย Account iTunes ของตัวเองแต่อย่างใด

2) ไปที่ https://getsupport.apple.com > เลือก iPhone > การสมัครรับและการซื้อ > การเรียกเก็บเงินที่คุณไม่ทราบเรื่อง > นัดหมายการโทร > เลือกวัน/เวลาที่คุณสะดวกให้ทีมงาน Apple โทรกลับนะคะ (เค้าคุยภาษาไทย)

3. ทีมงาน Apple ดำเนินการตรวจสอบ ระหว่างคุยจะมีการซักถามข้อมูลอย่างละเอียด หลังจากตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยผลออกมาว่า ไม่ใช่เราจริง ๆ ที่ใช้จ่ายในรายการนั้น จึงแจ้งว่าจะทำการคืนเงินให้ 100% โดยจะประสานงานไปทาง KTC การดำเนินการคืนเงินนั้นใช้เวลา 7 วันทำการนะคะ

นอกจากนี้ Apple ยังมีมาตรการ Locked iTunes Account อื่น ๆ ที่ผูกกับบัตรเลขนี้ ยกเว้น Account ของจขกท. / เลขบัตรนี้จะไม่สามารถนำกลับมาใช้ในระบบของ iTunes ได้อีกต่อไป

ใช้เวลารวมในการพูดุคยไม่ถึง 15 นาที ก็เรียบร้อยค่ะ

4. อายัดบัตรนี้นั้นอย่างถาวรนะคะ เอาชัวร์ดีกว่า

ทุกครั้งที่มีข่าวเกี่ยวกับฐานข้อมูลบัตรเครดิตหลุด เราควรหาวิธีการป้องกันความปลอดภัยให้กับบัตรตัวเองกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่