เราใช้โปร 899 มาปีกว่าๆค่ะ ตอนแรกนั้นซื้อโทรศัพท์ใหม่แล้วจ่ายล่วงหน้ารายเดือน 3,000 เป็นส่วนลด เดือนละ 300 บาท 10 เดือน ซึ่งก่อนหน้านั้นพนักงานได้แจ้งว่า ถ้าใช้ครบ 8 เดือนจะได้สิทธิ์เป็น Gold Member (คำนวนยอดย้อนหลัง 6 เดือน ไม่รวม 2 เดือนล่าสุด)
เราก็รอประมาณ 9 เดือน ก็ยังได้ silver member อยู่ค่ะ เราจึงโทรไปสอบถามทาง dtac เขาให้เหตุผลมาว่า เป็นเพราะยอดจ่ายจริงแค่ประมาณ 600 จึงได้เป็น silver Member แต่เราได้บอกเขาไปว่าทางคุณโฆษณาว่ายอดใช้บริการเกิน 800 บาทได้ Gold member ไม่ใช่ยอดจ่ายเงินเกินเดือนละ 800 บาท
เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น ต่อให้มีคนใช้เดือนละ 2,000 แต่เขาจ่ายล่วงหน้าเป็นหมื่น แต่เดือนอื่นเขาไม่ได้จ่ายเงินเลย เขาคงไม่ได้สิทธิ์เป็น member อะไรทั้งนั้นเพราะยอดจ่ายรายเดือนไม่ถึงใช่ไหมคะ
และอีกอย่างพนักงานก็บอกเราก่อนเปลี่ยนโปร ว่าจะได้ Gold Member เราถึงได้เลือกโปรนี้ เมื่อเราชี้แจงดังนี้พนักงานจึงเปลี่ยนเป็น Gold member ให้เราค่ะ
----------------
แล้ววันนึงอยู่ดีๆ Dtac ก็เปลี่ยนโปรให้เราเองโดยที่เราไม่ได้ต้องการ เราก็โทรไปหา Dtac เพราะไม่พอใจมาก พนักงานให้คำตอบกลับมาว่า เห็นโปรนี้คุ้มกว่าเลยอยากให้ลองใช้ เราเลยขอกลับเป็นโปรเดิม
ซึ่งเรื่องนี้เราก็ไม่ค่อยโอเคค่ะ แต่เนื่องจากเราใช้มานานมากแล้วเราไม่อยากเปลี่ยนค่ายเพราะ ใช้สิทธิ์ Gold Member บ่อย แล้ววันนี้อยู่ๆก็มี ข้อความว่า เราเป็น silver member ยาวถึงเดือน ก.ค. 2019
เราอยากสอบถามว่าสรุปยังไงคะ ตอนนี้เราใช้ 899 แต่ก็ยังจะได้สิทธิ์ silver member ไปเรื่อยๆแบบนี้ใช่ไหมคะ แล้วการที่ทางคุณโฆษณาแบบนี้มันเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหมคะ หวังว่าจะได้รับคำตอบนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
ปล. ไม่รู้ว่าแท็กถูกห้องไหม ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยค่ะ และเราอาจจะดูเรียกร้องเยอะแต่มันเป็นสิทธิ์ของเรานะคะ เพราะบอกตามตรง เน็ต 4G ของดีแทคห่วยมากๆ แต่ก็ยังอยากใช้เพราะ Gold member ล้วนๆ ถ้าไม่มีบอกเลยย้ายค่ายนานแล้ว
ทำไม DTAC ถึงทำแบบนี้คะ?
เราก็รอประมาณ 9 เดือน ก็ยังได้ silver member อยู่ค่ะ เราจึงโทรไปสอบถามทาง dtac เขาให้เหตุผลมาว่า เป็นเพราะยอดจ่ายจริงแค่ประมาณ 600 จึงได้เป็น silver Member แต่เราได้บอกเขาไปว่าทางคุณโฆษณาว่ายอดใช้บริการเกิน 800 บาทได้ Gold member ไม่ใช่ยอดจ่ายเงินเกินเดือนละ 800 บาท
เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น ต่อให้มีคนใช้เดือนละ 2,000 แต่เขาจ่ายล่วงหน้าเป็นหมื่น แต่เดือนอื่นเขาไม่ได้จ่ายเงินเลย เขาคงไม่ได้สิทธิ์เป็น member อะไรทั้งนั้นเพราะยอดจ่ายรายเดือนไม่ถึงใช่ไหมคะ
และอีกอย่างพนักงานก็บอกเราก่อนเปลี่ยนโปร ว่าจะได้ Gold Member เราถึงได้เลือกโปรนี้ เมื่อเราชี้แจงดังนี้พนักงานจึงเปลี่ยนเป็น Gold member ให้เราค่ะ
----------------
แล้ววันนึงอยู่ดีๆ Dtac ก็เปลี่ยนโปรให้เราเองโดยที่เราไม่ได้ต้องการ เราก็โทรไปหา Dtac เพราะไม่พอใจมาก พนักงานให้คำตอบกลับมาว่า เห็นโปรนี้คุ้มกว่าเลยอยากให้ลองใช้ เราเลยขอกลับเป็นโปรเดิม
ซึ่งเรื่องนี้เราก็ไม่ค่อยโอเคค่ะ แต่เนื่องจากเราใช้มานานมากแล้วเราไม่อยากเปลี่ยนค่ายเพราะ ใช้สิทธิ์ Gold Member บ่อย แล้ววันนี้อยู่ๆก็มี ข้อความว่า เราเป็น silver member ยาวถึงเดือน ก.ค. 2019
เราอยากสอบถามว่าสรุปยังไงคะ ตอนนี้เราใช้ 899 แต่ก็ยังจะได้สิทธิ์ silver member ไปเรื่อยๆแบบนี้ใช่ไหมคะ แล้วการที่ทางคุณโฆษณาแบบนี้มันเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหมคะ หวังว่าจะได้รับคำตอบนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
ปล. ไม่รู้ว่าแท็กถูกห้องไหม ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยค่ะ และเราอาจจะดูเรียกร้องเยอะแต่มันเป็นสิทธิ์ของเรานะคะ เพราะบอกตามตรง เน็ต 4G ของดีแทคห่วยมากๆ แต่ก็ยังอยากใช้เพราะ Gold member ล้วนๆ ถ้าไม่มีบอกเลยย้ายค่ายนานแล้ว