สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวโรงแรมยอดแย่แห่งหนึ่งในจังหวัดระยองนะคะ ขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อนะคะ เริ่มแรกเลยค่ะเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมาได้คิดแผนกับครอบครัวค่ะว่าจะหาที่เที่ยวไปพักผ่อนจึงได้ทำการจองโรงแรมผ่าน booking ค่ะ ซึ่งโรงแรมนี้เป็นโรงแรมระดับสามดาวครึ่งค่ะโดยโรงแรมนี้จะมีส่วนของ hotelและresidenceค่ะ
พอถึงวันที่ดิฉันได้เข้าพักนะคะ เนื่องจากเดินทางจากกรุงเทพไประยองค่ะจึงได้แวะเที่ยวระหว่างทางไปเรื่อยๆและถึงโรงแรมในช่วงเย็นค่ะประมาณ 6.25พอถึงที่โรงแรมก็รู้สึกดีค่ะบรรยากาศอะไรกว้างขวาง รูปภาพไม่แตกต่างกับในเว็บไซด์สักเท่าไหร่ โดยที่จองไว้เป็นห้องแบบsuiteค่ะจองไว้สองห้องเพราะไปกันทั้งครอบครัว แต่ตอนเช็คอินตอนนั้นแม่กับพี่สาวเป็นคนลงไปเช็คอิน เรากับคุณพ่อรอในรถค่ะ พอสักพักรู้สึกว่าเริ่มนาน เลยโทรถามคุณแม่ คุณแม่บอกคนเยอะ แต่พออีกสักพัก มันนานเกินไปอ่ะค่ะ จะเป็นชั่วโมงเลยตัดสินใจลงจากรถเดินไปดู ปรากฏว่ามันมีปัญหาค่ะ ได้ห้องแค่ห้องเดียวค่ะตอน7.18 พนักงานเสนอว่าให้เข้าไปรอในห้องที่ได้ก่อนแล้วถ้าได้ห้องจะโทรอีกทีค่ะ แต่ตอนที่เดินเข้าไปหาคุณแม่ ได้ยินคนที่เข้าพักคนอื่นพูดว่า ทำไมไม่มีห้อง ถ้าหาโรงแรมอื่นให้ไม่ได้ในคุณภาพราคา ที่เท่ากันจะฟ้อง ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากๆค่ะ จากนั้นเราก็ไปเก็บของในห้องพักที่ได้มาแค่ห้องเดียวกับครอบครัว ระหว่างที่รอในห้องกับครอบครัวก็กำลังเก็บของ จัดของ เข้าห้องน้ำ เปลี่ยนเสื้ออยู่ พนักงานก็ใช้คียการ์ดแล้วเปิดประตูเข้ามาค่ะ โดยไม่ได้มีการเคาะแต่อย่างใด ตอนนั้นรู้สึกตกใจว่าอย่างนี้ก็ได้หรอ ในใจคิดว่าควรจะเคาะก่อนไหม แต่ก็ยังไม่ได้อะไรค่ะ พนักงานที่เปิดเข้ามาก็รีบขอโทษ และปิดไปค่ะ และพนักงานคนนี้ก็เปิดทุกห้องเลย อารมณ์เหมือนเช็คห้องค่ะว่าห้องไหนว่าง แล้วก็ในห้องนะคะ จองเป็นห้องsuiteมาราคา2000 ในเว็ประบุว่ามีพวกไดร์เป่าผม แต่ไม่มีค่ะ!!!! รีโมตทีวีก็ไม่มีค่ะ ต้องวิ่งลงไปถามพนักงาน!!! จากนั้นก็ออกไปกินข้าวข้างนอกกับครอบครัวค่ะเพราะว่ารออีกห้องนาน หลังจากนั้นตอนที่กินอาหารอยู่ก็มีพนักงานโทรมาบอกพี่สาวค่ะว่าได้ห้องเรียบร้อยแล้วเป้นห้อง E704 พอกลับมาถึงโรงแรมไปที่เค้าเตอร์เช็คอิน พนักงานก็งงๆ บอกสงสัยบอกผิด น่าจะเป็นห้อง D609 ค่ะ ซึ่งเป็นห้องที่เล็ก คือเป็นห้องถูกสุดอ่ะค่ะ(เราจองเป็นห้องsuiteมา) เรากับพี่สาว จึงลงไปคุยกับพนักงานใหม่ เขาก็คืนเงินส่วนต่างระหว่างห้องที่เราจองกับห้องที่ได้มาในคืนนั้นให้ แต่พอขึ้นมาบนห้องใหม่ เปิดประตุเข้ามาตกใจได้ยินเสียงน้ำไหลดังมาก เรากับพี่สาวคิดว่ามีคนเข้ามารึเปล่า พอเปิดเข้าไปในห้องน้ำเปิดน้ำก็เห็นตามรูปเลยค่ะ น้ำไหลลงมาจากหลอดไฟ
ระหว่างนั้นตกใจค่ะ มันจะช็อตไหม หรือเป็นระบบของโรงแรมฝักบัวอยู่ที่หลอดไฟ เลยได้ถามแม่บ้านค่ะว่าปกติเคยเป็นแบบนี้ไหม แม่บ้านบอกว่าไม่เคยเป็นค่ะ ตึกนี้พึ่งเปิดครั้งแรกวันนี้เลย ก็เลยรู้ค่ะว่าสงสัยห้องเราไม่ปกติ ตอนนั้นแบบกลัวมากมากค่ะ อยากย้ายโรงแรมมาก แต่ทำไม่ได้ แม่บ้านเลยเรียกช่างมาดูค่ะและให้ซ่อมแต่ว่าซ่อมไม่ได้ จึงได้ขอเปลี่ยนห้องใหม่ค่ะซึ่งโรงแรมก็ไม่ให้เปลี่ยนค่ะตอนแรก ก็เลยบอกกับโรงแรมใหม่ค่ะยืนยันที่จะเปลี่ยนเพราะกลัวอันตรายโรงแรมจึงยอมให้เปลี่ยนค่ะ หลังจากนั้นเลยได้ไปพักอีกห้องนึงซึ่งอยู่ใกล้ๆห้องน้ำรั่วนั่นแหละค่ะ ห้องนี้ก็มีปัญหาค่ะใช้เครื่องทำน้ำอุ่นไม่ได้ เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องยังไม่ครบเลยค่ะ ในห้องมีแค่เตียงกับทีวี ตู้เย็น ตรงทีวีคือไม่มีโซฟาหรือเก้าอี้ด้วยนะคะ ต้องยืนดู!!! ถังขยะก็ไม่มีค่ะ แต่ทีนี้ไม่อยากย้ายห้องแล้วค่ะจึงยอมอาบน้ำเย็นแทนค่ะ ระหว่างนั้นเลยได้เข้าไปดูที่เพจของโรงแรมค่ะ ได้เห็นมีการโพสว่า ปิดการจองสำหรับวันที่ 28 แล้วนะคะอะไรประมาณนี้จึงอ๋อเลยค่ะว่าโรงแรมคงจะรับจองมาเยอะกว่าจำนวนห้องที่พร้อม และเปิดห้องที่ไม่พร้อมให้ลูกค้าพักหวังเงินช่วงเทศกาลซึ่งเป็นอะไรที่แย่มากๆ ถ้าใครจะไปพักที่ระยอง เลี่ยงได้เลี่ยงนะคะ โรงแรมฟันคุด hotel&residence
ทั้งหมดที่เล่ามารับรองว่าเป็นความจริงล้านเปอร์เซ็นค่ะ วุ่นวายกับโรงแรมมาก เหนื่อยกว่าไปเที่ยวอีกค่ะกับโรงแรมนี้ คืนนั้นกว่าจะได้นอนก็เที่ยงคืนกว่าๆ เหนื่อยมากค่ะ
นึกว่าโรงแรมมีฝักบัวLEDซะอีกค่ะ ฮ่าๆ
[CR] ที่พักระยอง จำไปตลอดกาล
พอถึงวันที่ดิฉันได้เข้าพักนะคะ เนื่องจากเดินทางจากกรุงเทพไประยองค่ะจึงได้แวะเที่ยวระหว่างทางไปเรื่อยๆและถึงโรงแรมในช่วงเย็นค่ะประมาณ 6.25พอถึงที่โรงแรมก็รู้สึกดีค่ะบรรยากาศอะไรกว้างขวาง รูปภาพไม่แตกต่างกับในเว็บไซด์สักเท่าไหร่ โดยที่จองไว้เป็นห้องแบบsuiteค่ะจองไว้สองห้องเพราะไปกันทั้งครอบครัว แต่ตอนเช็คอินตอนนั้นแม่กับพี่สาวเป็นคนลงไปเช็คอิน เรากับคุณพ่อรอในรถค่ะ พอสักพักรู้สึกว่าเริ่มนาน เลยโทรถามคุณแม่ คุณแม่บอกคนเยอะ แต่พออีกสักพัก มันนานเกินไปอ่ะค่ะ จะเป็นชั่วโมงเลยตัดสินใจลงจากรถเดินไปดู ปรากฏว่ามันมีปัญหาค่ะ ได้ห้องแค่ห้องเดียวค่ะตอน7.18 พนักงานเสนอว่าให้เข้าไปรอในห้องที่ได้ก่อนแล้วถ้าได้ห้องจะโทรอีกทีค่ะ แต่ตอนที่เดินเข้าไปหาคุณแม่ ได้ยินคนที่เข้าพักคนอื่นพูดว่า ทำไมไม่มีห้อง ถ้าหาโรงแรมอื่นให้ไม่ได้ในคุณภาพราคา ที่เท่ากันจะฟ้อง ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากๆค่ะ จากนั้นเราก็ไปเก็บของในห้องพักที่ได้มาแค่ห้องเดียวกับครอบครัว ระหว่างที่รอในห้องกับครอบครัวก็กำลังเก็บของ จัดของ เข้าห้องน้ำ เปลี่ยนเสื้ออยู่ พนักงานก็ใช้คียการ์ดแล้วเปิดประตูเข้ามาค่ะ โดยไม่ได้มีการเคาะแต่อย่างใด ตอนนั้นรู้สึกตกใจว่าอย่างนี้ก็ได้หรอ ในใจคิดว่าควรจะเคาะก่อนไหม แต่ก็ยังไม่ได้อะไรค่ะ พนักงานที่เปิดเข้ามาก็รีบขอโทษ และปิดไปค่ะ และพนักงานคนนี้ก็เปิดทุกห้องเลย อารมณ์เหมือนเช็คห้องค่ะว่าห้องไหนว่าง แล้วก็ในห้องนะคะ จองเป็นห้องsuiteมาราคา2000 ในเว็ประบุว่ามีพวกไดร์เป่าผม แต่ไม่มีค่ะ!!!! รีโมตทีวีก็ไม่มีค่ะ ต้องวิ่งลงไปถามพนักงาน!!! จากนั้นก็ออกไปกินข้าวข้างนอกกับครอบครัวค่ะเพราะว่ารออีกห้องนาน หลังจากนั้นตอนที่กินอาหารอยู่ก็มีพนักงานโทรมาบอกพี่สาวค่ะว่าได้ห้องเรียบร้อยแล้วเป้นห้อง E704 พอกลับมาถึงโรงแรมไปที่เค้าเตอร์เช็คอิน พนักงานก็งงๆ บอกสงสัยบอกผิด น่าจะเป็นห้อง D609 ค่ะ ซึ่งเป็นห้องที่เล็ก คือเป็นห้องถูกสุดอ่ะค่ะ(เราจองเป็นห้องsuiteมา) เรากับพี่สาว จึงลงไปคุยกับพนักงานใหม่ เขาก็คืนเงินส่วนต่างระหว่างห้องที่เราจองกับห้องที่ได้มาในคืนนั้นให้ แต่พอขึ้นมาบนห้องใหม่ เปิดประตุเข้ามาตกใจได้ยินเสียงน้ำไหลดังมาก เรากับพี่สาวคิดว่ามีคนเข้ามารึเปล่า พอเปิดเข้าไปในห้องน้ำเปิดน้ำก็เห็นตามรูปเลยค่ะ น้ำไหลลงมาจากหลอดไฟ
ระหว่างนั้นตกใจค่ะ มันจะช็อตไหม หรือเป็นระบบของโรงแรมฝักบัวอยู่ที่หลอดไฟ เลยได้ถามแม่บ้านค่ะว่าปกติเคยเป็นแบบนี้ไหม แม่บ้านบอกว่าไม่เคยเป็นค่ะ ตึกนี้พึ่งเปิดครั้งแรกวันนี้เลย ก็เลยรู้ค่ะว่าสงสัยห้องเราไม่ปกติ ตอนนั้นแบบกลัวมากมากค่ะ อยากย้ายโรงแรมมาก แต่ทำไม่ได้ แม่บ้านเลยเรียกช่างมาดูค่ะและให้ซ่อมแต่ว่าซ่อมไม่ได้ จึงได้ขอเปลี่ยนห้องใหม่ค่ะซึ่งโรงแรมก็ไม่ให้เปลี่ยนค่ะตอนแรก ก็เลยบอกกับโรงแรมใหม่ค่ะยืนยันที่จะเปลี่ยนเพราะกลัวอันตรายโรงแรมจึงยอมให้เปลี่ยนค่ะ หลังจากนั้นเลยได้ไปพักอีกห้องนึงซึ่งอยู่ใกล้ๆห้องน้ำรั่วนั่นแหละค่ะ ห้องนี้ก็มีปัญหาค่ะใช้เครื่องทำน้ำอุ่นไม่ได้ เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องยังไม่ครบเลยค่ะ ในห้องมีแค่เตียงกับทีวี ตู้เย็น ตรงทีวีคือไม่มีโซฟาหรือเก้าอี้ด้วยนะคะ ต้องยืนดู!!! ถังขยะก็ไม่มีค่ะ แต่ทีนี้ไม่อยากย้ายห้องแล้วค่ะจึงยอมอาบน้ำเย็นแทนค่ะ ระหว่างนั้นเลยได้เข้าไปดูที่เพจของโรงแรมค่ะ ได้เห็นมีการโพสว่า ปิดการจองสำหรับวันที่ 28 แล้วนะคะอะไรประมาณนี้จึงอ๋อเลยค่ะว่าโรงแรมคงจะรับจองมาเยอะกว่าจำนวนห้องที่พร้อม และเปิดห้องที่ไม่พร้อมให้ลูกค้าพักหวังเงินช่วงเทศกาลซึ่งเป็นอะไรที่แย่มากๆ ถ้าใครจะไปพักที่ระยอง เลี่ยงได้เลี่ยงนะคะ โรงแรมฟันคุด hotel&residence
ทั้งหมดที่เล่ามารับรองว่าเป็นความจริงล้านเปอร์เซ็นค่ะ วุ่นวายกับโรงแรมมาก เหนื่อยกว่าไปเที่ยวอีกค่ะกับโรงแรมนี้ คืนนั้นกว่าจะได้นอนก็เที่ยงคืนกว่าๆ เหนื่อยมากค่ะ
นึกว่าโรงแรมมีฝักบัวLEDซะอีกค่ะ ฮ่าๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้