ควรทำอย่างไรเมื่อ DTAC คิดค่าบริการเพิ่มโดยไม่บอกล่วงหน้า ?

เรื่องของเรื่องคือ ผมใช้เแพ็กเกจรายเดือน Super Non-Stop จ่าย 549 บ. ต่อเดือนมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2561
รวม VAT แล้วก็จ่ายอยู่ที่ 588.5 บาทมาตลอด


แต่พอมาเดือนนี้ ได้รับ SMS แจ้งว่าค่าบริการที่ต้องชำระคือ 683.73 บาท(รวม VAT)  ก็คือขึ้นค่าบริการมา 90 บาทโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
(ผมไถประวัติข้อความ SMS ขึ้นไปดูแล้ว ไม่มีแจ้งเรื่องขึ้นค่าบริการเลยจริงๆ)


พอเห็นอย่างนี้ ผมจึงไปดาวน์โหลดเอกสารรายละเอียดค่าบริการเบอร์ของผมมาดู เพื่อตรวจสอบว่ามีค่าบริการส่วนเกินใดๆหรือไม่ ก็ปรากฎว่าไม่มี สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปคือราคาที่ต้องจ่ายของแพ็กเกจจริงๆ จึงอยากจะโทรไปสอบถามสาเหตุ


ค้นหาเบอร์ Call Center 1678 มาได้จากอินเตอร์เน็ต (ใบแจ้งค่าบริการไม่ได้ระบุเบอร์ติดต่อ Call Center กรณีต้องการสอบถามปัญหาไว้)
แต่พอโทรไปแล้วได้ยินเสียงตอบกลับมาว่า "หมายเลขของคุณมีค่าใช้บริการเกินวงเงินที่กำหนด"

ได้ยินแบบนั้นก็เกิดความสงสัยว่า เราถูกระงับการใช้บริการโทรออกเพราะยังไม่จ่ายเงินหรือเปล่า?
แต่ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะลองโทรหาแฟนดู ก็ยังโทรติด แถมวันครบกำหนดชำระเงินบิลนี้ก็ยังเป็นกลางเดือนด้วยซ้ำ ไม่ได้เกินกำหนดชำระแต่อย่างใด
มันน่าแปลกที่ว่า โทรหาผู้ให้บริการไม่ได้ แต่โทรหาคนอื่นได้

ผมอยากได้คำตอบว่า เพราะอะไรค่าบริการจึงเพิ่มขึ้น 90 บาทโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ?

และอยากรู้ว่า เพราะอะไรจึงไม่สามารถโทรหา Call Center 1678 ได้ ?แต่ได้รับข้อความว่า
"หมายเลขของคุณมีค่าใช้บริการเกินวงเงินที่กำหนด" ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้อะไรเกินเลย
แพ็กเกจโทรฟรี 800 นาที รอบที่ผ่านมาผมโทรทั้งเดือนแค่ 66 นาที
เน็ตใช้ได้ต่อเนื่อง 50 GB รอบที่ผ่านมาผมใช้เน็ตทั้งเดือนแค่ 17GB
ไม่มีส่ง SMS/MMS ไม่มีบริการเสริมใดๆ

สุดท้ายอยากถามชาวพันทิปว่า ผมควรทำยังไงกับเหตุการณ์นี้?
จ่ายๆไปเลยดีไหม? เงิน 90 บาทมันไม่ได้มีความหมายอะไรกับผมอยู่แล้ว
หรือควรจะติดต่อ DTAC เพื่อคุยกันให้รู้เรื่องก่อน แล้วค่อยจ่ายตัง

เรื่องย้ายค่ายนี่คิดอยู่แล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่