ขอเล่าตามลำดับเหตุการณ์ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องนะ
- ผมใช้รายเดือน แพ็คเกจหลัก more voice 199 บ. / แพ็คเกจเสริม internet unlimited 99 บ. และ ซื้อ แพ็คเกจเสริม more voice 100 บ. ในช่วงรอบบิลวันที่ 19/6/58-18/7/58 ประมาณช่วงกลางเดือน >> ปัญหายังไม่เกิด
ช่องทางที่กล่าวถึงนะครับ
1.dtac SMS
2.Help center / dtac 1678 SMS
3.ดีแทค แอพพลิเคชั่น
- เริ่มจาก dtac app แสดงยอดใช้โดยประมาณ ของรอบบิล 18/8/58 โดยรวม more voice 100 บ. ที่ผมเข้าใจว่าจะหมดอายุไปตั้งแต่ 18/7/58 ผมก็เลยติดต่อทาง Help center วันที่ 21/7/58
- เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาหาผม 22/7/58 สรุปใจความว่า more voice 100 บ. ไม่ได้คิดค่าบริการในรอบบิล 18/8/58 แล้ว ข้อมูลจาก dtac app ไม่update และผมขอให้ส่ง SMS CONFIRM ผมด้วย
- ผมจึงลบ แพ็คเกจ more voice 100 บ.ออกจากรายงานใน dtac app แต่ยอดใช้โดยประมาณก็ไม่ได้ลดลง แต่ก็ไม่เป็นไร คงเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่บอก
- เพื่อความชัวร์ผมเลยโทร *121# เช็คยอดบริการอีกครั้ง "ยอดใช้งาน แพ็กเกจเสริม: โทรทุกเครือข่าย 11:00 นาที่"
ผมเข้าใจว่ามันมีความตาม dtac app ไม่ใช่ตามที่เจ้าหน้าที่บอก
มั่วไปหมดแล้วครับ / เรื่องข้อมูลไม่ตรงกัน / เรื่องการขายแพ็กเกจที่ลูกค้าต้องพึ่ง common sense ตัวเองมากไปนะครับ ผมไม่ควรมียอดของแพ็กเกจ more voice 100 บ. ในรอบบิล 18/8/58
เล่าจบแล้วต่อจากนี้ขอบ่นนะครับ
1. เบอร์โทร call center ถึงจะอ้างว่าจำเป็นต้องคิดเงินก็เถอะ แต่ที่หนักกว่าเบอร์ 1678 คิดค่าบริการนอกแพ็กเกจ (เรื่องเก่าๆอีกนั่นแหละ) คุณตั้งกำแพงในการบริการลูกค้าทำไมครับ น่าเกลียดมาก
2. ชื่อแพ็กเกจ จะตั้งเอาเทห์ หรือเอาอะไรกันครับ ทั้งชื่อทั้งความหมาย ทำไมไม่ทำตัวอย่างการคิดค่าบริการยกตัวอย่างประกอบมา 2-3 กรณี มันยากมากไหมครับจะได้รู้ว่าต้องจ่ายอย่างไร call center ก็เป็นแบบข้อ 1 ใครจะอยากโทรไปถาม
3. dtac app ดีมากครับสามารถบริหารการโทรได้เหมาะสมกับแพ็กเกจ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า อย่าไปดู app เลยค่ะ อ้าว...อันไหนผิดก็บอกลูกค้าอย่าไปดู แทนที่จะรับเรื่องไปแก้ไขกลับ dis-credit กันเอง
4. หลังจากวันนี้ลูกค้าอย่างผมต้องพึ่งอะไรครับ ยังมีอะไรพร้อมให้บริการหลังการขายอยู่ไหม หรือ ดูดแต่ลูกค้าใหม่อย่างเดียว คุณขายผลิตภัณฑ์สื่อสาร แต่คุณไม่มีช่องทางสื่อสารกับลูกค้าเลยเหรอครับ / ไม่มี หรือ ไม่อยากมี
ปล. login pantip นี้ใช้ dtac เบอร์เดิมครับเคียร์กันหน้าไมค์ได้เลย / ไม่อยากใช้สื่อเป็นเครื่องมือนะแต่ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็พูดกันไม่ค่อยจะรู้เรื่อง มานั่งพิมพ์ + capture เสียเวลานะครับ
"D T A C" การให้บริการต่างช่องทางของคุณ ทำไมถึงไม่สัมพันธ์กันเลยครับ แล้วลูกค้าจะพึ่งอะไรได้บ้างครับ
- ผมใช้รายเดือน แพ็คเกจหลัก more voice 199 บ. / แพ็คเกจเสริม internet unlimited 99 บ. และ ซื้อ แพ็คเกจเสริม more voice 100 บ. ในช่วงรอบบิลวันที่ 19/6/58-18/7/58 ประมาณช่วงกลางเดือน >> ปัญหายังไม่เกิด
ช่องทางที่กล่าวถึงนะครับ
1.dtac SMS
2.Help center / dtac 1678 SMS
3.ดีแทค แอพพลิเคชั่น
- เริ่มจาก dtac app แสดงยอดใช้โดยประมาณ ของรอบบิล 18/8/58 โดยรวม more voice 100 บ. ที่ผมเข้าใจว่าจะหมดอายุไปตั้งแต่ 18/7/58 ผมก็เลยติดต่อทาง Help center วันที่ 21/7/58
- เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาหาผม 22/7/58 สรุปใจความว่า more voice 100 บ. ไม่ได้คิดค่าบริการในรอบบิล 18/8/58 แล้ว ข้อมูลจาก dtac app ไม่update และผมขอให้ส่ง SMS CONFIRM ผมด้วย
- ผมจึงลบ แพ็คเกจ more voice 100 บ.ออกจากรายงานใน dtac app แต่ยอดใช้โดยประมาณก็ไม่ได้ลดลง แต่ก็ไม่เป็นไร คงเป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่บอก
- เพื่อความชัวร์ผมเลยโทร *121# เช็คยอดบริการอีกครั้ง "ยอดใช้งาน แพ็กเกจเสริม: โทรทุกเครือข่าย 11:00 นาที่"
ผมเข้าใจว่ามันมีความตาม dtac app ไม่ใช่ตามที่เจ้าหน้าที่บอก
มั่วไปหมดแล้วครับ / เรื่องข้อมูลไม่ตรงกัน / เรื่องการขายแพ็กเกจที่ลูกค้าต้องพึ่ง common sense ตัวเองมากไปนะครับ ผมไม่ควรมียอดของแพ็กเกจ more voice 100 บ. ในรอบบิล 18/8/58
เล่าจบแล้วต่อจากนี้ขอบ่นนะครับ
1. เบอร์โทร call center ถึงจะอ้างว่าจำเป็นต้องคิดเงินก็เถอะ แต่ที่หนักกว่าเบอร์ 1678 คิดค่าบริการนอกแพ็กเกจ (เรื่องเก่าๆอีกนั่นแหละ) คุณตั้งกำแพงในการบริการลูกค้าทำไมครับ น่าเกลียดมาก
2. ชื่อแพ็กเกจ จะตั้งเอาเทห์ หรือเอาอะไรกันครับ ทั้งชื่อทั้งความหมาย ทำไมไม่ทำตัวอย่างการคิดค่าบริการยกตัวอย่างประกอบมา 2-3 กรณี มันยากมากไหมครับจะได้รู้ว่าต้องจ่ายอย่างไร call center ก็เป็นแบบข้อ 1 ใครจะอยากโทรไปถาม
3. dtac app ดีมากครับสามารถบริหารการโทรได้เหมาะสมกับแพ็กเกจ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า อย่าไปดู app เลยค่ะ อ้าว...อันไหนผิดก็บอกลูกค้าอย่าไปดู แทนที่จะรับเรื่องไปแก้ไขกลับ dis-credit กันเอง
4. หลังจากวันนี้ลูกค้าอย่างผมต้องพึ่งอะไรครับ ยังมีอะไรพร้อมให้บริการหลังการขายอยู่ไหม หรือ ดูดแต่ลูกค้าใหม่อย่างเดียว คุณขายผลิตภัณฑ์สื่อสาร แต่คุณไม่มีช่องทางสื่อสารกับลูกค้าเลยเหรอครับ / ไม่มี หรือ ไม่อยากมี
ปล. login pantip นี้ใช้ dtac เบอร์เดิมครับเคียร์กันหน้าไมค์ได้เลย / ไม่อยากใช้สื่อเป็นเครื่องมือนะแต่ถ้าไม่ทำแบบนี้ก็พูดกันไม่ค่อยจะรู้เรื่อง มานั่งพิมพ์ + capture เสียเวลานะครับ