เมื่อวานนี้ ได้ไปทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านพร้อมพงษ์ ฝั่งตรงข้ามอุทยานเบญจสิริ
เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ เพื่อติดต่อภารกิจสักอย่าง
แต่ในขณะที่กำลังพูดคุยสนทนาอยู่นั้น ก็มีพนักงานอีกคนที่อยู่ข้างๆ จงใจหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปวีดิโอลูกค้าไว้เป็นหลักฐาน
โดยไม่มีการขออนุญาตจากลูกค้าสักคำ
พอลูกค้าทราบ แล้วถาม และจะขอดูโทรศัพท์ว่าถ่ายไปทำไม พนักงานท่านนั้นกลับอ้างว่า ถ่ายเพื่อนพนักงานด้วยกัน
แต่ในความเป็นจริง มุมกล้องที่ถ่ายมันพุ่งเป้ามาที่ลูกค้าโดยตรง เพราะการติดต่อเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ทุกคนก็ทราบดีอยู่ว่า ลูกค้ากับพนักงานต้องประชันหน้าคุยกันแน่นอน จะมาอ้างว่าถ่ายเพื่อนพนักงานด้วยกันนั้น เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น
ไม่ได้ต้องการคำขอโทษจากพนักงานหรือห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เพราะเสียความรู้สึกไปแล้ว
แต่อยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ว่า การที่จะบันทึกคลิปวีดิโอลูกค้าไวเป็นหลักฐาน ควรขออนุญาติก่อน
ขนาดเราโทรไป Call center ยังมีการบอกกล่าวทุกครั้งว่า "ทางบริษัทฯอาจมีการบันทึกเสียงสนทนา"
แต่ในกรณีดังกล่าว ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และยังแอบถ่ายด้วย ไร้มารยาทมาก
พนักงานของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่าน BTS พร้อมพงษ์ ไร้มารยาท แอบถ่ายคลิปวีดิโอลูกค้าโดยไม่ขออนุญาตก่อน
เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ เพื่อติดต่อภารกิจสักอย่าง
แต่ในขณะที่กำลังพูดคุยสนทนาอยู่นั้น ก็มีพนักงานอีกคนที่อยู่ข้างๆ จงใจหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปวีดิโอลูกค้าไว้เป็นหลักฐาน
โดยไม่มีการขออนุญาตจากลูกค้าสักคำ
พอลูกค้าทราบ แล้วถาม และจะขอดูโทรศัพท์ว่าถ่ายไปทำไม พนักงานท่านนั้นกลับอ้างว่า ถ่ายเพื่อนพนักงานด้วยกัน
แต่ในความเป็นจริง มุมกล้องที่ถ่ายมันพุ่งเป้ามาที่ลูกค้าโดยตรง เพราะการติดต่อเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ทุกคนก็ทราบดีอยู่ว่า ลูกค้ากับพนักงานต้องประชันหน้าคุยกันแน่นอน จะมาอ้างว่าถ่ายเพื่อนพนักงานด้วยกันนั้น เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น
ไม่ได้ต้องการคำขอโทษจากพนักงานหรือห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เพราะเสียความรู้สึกไปแล้ว
แต่อยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ว่า การที่จะบันทึกคลิปวีดิโอลูกค้าไวเป็นหลักฐาน ควรขออนุญาติก่อน
ขนาดเราโทรไป Call center ยังมีการบอกกล่าวทุกครั้งว่า "ทางบริษัทฯอาจมีการบันทึกเสียงสนทนา"
แต่ในกรณีดังกล่าว ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และยังแอบถ่ายด้วย ไร้มารยาทมาก