วิธีรับมือลูกค้า ที่มีนิสัยชอบต่อราคา

เราเป็นลูกจ้างร้านขายของค่ะ
นายจ้างเขาก็จะตั้งราคาไว้ลดได้เท่านี้ เท่านั้น.. ลูกค้าก็จะขอต่อให้ได้ราคาถูกลงไปอีก... (ให้เองได้ให้ไปแล้ว) เราก็ต้องไปบอกเจ้าของ
บางทีคนเยอะจะให้เราคอยแต่ถามๆ มันก็ลำบากเราเจ้าของก็ยุ่งลูกค้าก็จะให้ได้... (บอกเลยว่าเครียดค่ะ)
อยากจะรู้วิธีรับมือกับลูกค้าแบบนี้

แบบที่สอง บอกว่าเราให้ของไม่ครบ เรามั่นใจว่าครบนะ เพราะเราก็นับให้เขาดู... แต่ก็ต้องให้... (เพราะสมัยนี้โซเชียวมันไปไกล) กลัวเสียชื่อร้าน

แบบที่สาม ต้องได้เป็นที่หนึ่ง ต้องสนใจกูก่อนงี้ แล้วก็เหวี่ยงพูดจาไม่ดี บอกเราไม่สนใจลูกค้า คือก็ไม่ได้ไม่สนใจนะ แต่เขาต้องการราคาแบบถูกจนเหมือนแจก... แล้วเราเป็นแค่ลูกจ้าง..   ก็บอกเขานะถ้าจะเอาราคาแบบนั้นก็ต้องรอ แต่เราก็โดนด่าเฉย คือ อยากด่ากลับมาก แต่ทำไม่ได้

และอีกแบบ ลดเยอะๆ เดี๋ยวก็ต้องซื้ออีก ซื้อเยอะนะ มาไกลด้วย เดี๋ยวจะเป็นลูกค้าประจำเลย ร้านอื่นถูกกว่า ไม่ลดไม่เอา

เอาจริงๆ คนที่พูดว่าจะมาอีก ซื้อเยอะ ตะทำจริงกี่คนอ่ะ

อยากให้รู้ว่าใจเขาใจเราได้ไหมคะ เขาขายของก็ต้องหวังกำไล ค่าขนส่ง ค่าเช่าร้านอีก... ต่อแบบคนฟังนี่เพลียมาก

**แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ยังทนอยู่ก็เพราะเจ้าของร้านใจดีมาก**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่