ความมั่วนิ่มค่าบริการของค่ายมือถือสีแดง

กระทู้นี้ ถือเป็นการเล่าสู่กันฟังและบ่นเล็กๆ ละกันค่ะ (ยาวหน่อย สามารถข้ามไปหลังเส้นได้ถ้าขี้เกียจอ่านตอนต้น)

เรื่องเกิดจากการไปยกเลิกบริการอินเตอร์เนต เคเบิล รวมถึงทุกสิ่งอย่างที่ค่ายพยายามยัดเยียดแถมมาให้ตั้งแต่ตอนสมัคร
เนื่องจากความไม่แฟร์ของค่าบริการลูกค้าใหม่และเก่า รวมถึงความดีเริศ(ประชด)ของเนต ที่บางทีเคเบิลที่ติดมาเกิดดูได้บ้างไม่ได้บ้าง ของค่ายแดง เลยหันไปซบค่ายเขียวที่ให้ส่วนลด 50% ในกรณีย้ายค่าย และช่องในกล่องที่ดูน่าสนใจกว่า

ก็เริ่มโทรไปสอบถามตามสเต็ป พนง.คอลเซ็นเตอร์ค่ายแดงก็ไม่ได้ไปยื้อยุดอะไร แว๊บแรกก็ตลกดี (ผิดปกติทั่วไปที่เค้าจะเสนอโปรมาเพื่อต่อรอง) ก็ไม่อะไรเพราะตั้งใจแล้วว่าจะย้าย

หลังค่ายใหม่มาติดเรียบร้อย วันนั้นก็เลยไปยกเลิกที่ shop ในห้างแถวบ้าน พนง.ที่shop ก็ถามว่า "ย้ายทำไมคะ มีปัญหาอะไรไหม บลาๆ" (นึกว่าจะไม่ถาม) ก็บอกไปโน่นนี่ตามที่เขียนไปก่อนหน้า แล้วก็มีถามประโยคนึงว่า "พนง.ทางคอลฯไม่แจ้งข้อเสนอให้ลูกค้าเลยหรอคะ" เลยบอกเปล่าค่ะ ก็เลยติดต่อค้ายใหม่มาติดตั้งเรียบร้อย ถึงได้มายกเลิกนี่แหล่ะ พนง.ก็อึ่งพูดว่า "ต้องขอโทษแทนคอลฯด้วยนะคะ" จากนั้นก็สอบถามว่าต้องจ่ายอะไรเพิ่ม หรือได้เงินคืนไหม ตัดรอบบิลทุกวันที่ 18 (แจ้งยกเลิก 14/7/61) พนง.ก็บอกไม่มีค่ะ แต่ไม่ได้เงินคืนนะ เพราะว่ามันใกล้วันตัดรอบ และจะมีผล 1 วันหลังยกเลิก ก็หยวนๆ 1-2 วันชั่งมัน จบเรื่องที่ยกเลิกสัญญาที่ shop

-------------------
เหตุการณ์ก็ปกติจากวันที่ยกเลิกบริการจนถึงบิลโผล่มา (23/7/61) มีค่าใช้จ่ายที่เกิดจากซิม (ที่พยายามแถมมาตั้งแต่ตอนซื้อแพคเกจ) ซึ่งก่อนหน้าเคยโทรไปสอบถามคอลฯแล้วว่าเห็นใบเสร็จแยกบิลออกมาประมาณ 100 บาท จากค่าใช้บริการทั้งหมด เราสามารถยกเลิกแล้วลดไปได้ไหม พนง.ก็บอกไม่ได้ค่ะ ยกเลิกได้ แต่ค่าบริการจะไม่ลด ก็มึนๆไป เลยเอาวะ ชั่งมั่นอีกหน เพื่อไว้โทรขำๆ (ซึ่งสรุปไม่เคยใช้) แต่ความงงครั้งที่ 2 คือในเมื่อบอกว่ายกเลิกซิมไม่ได้มีผลกับส่วนลดของแพคเกจ แต่บิลกลับโผล่แยกมาได้ไงคะ งงเด๊ะ!!!

ตามสเต็ป..ก็โทรไปสอบถามคอลฯ (รอสายเกือบ 15 นาที) มารับก็สอบถามไปตามระเบียบ
คำพูดแรกคือ "คุณได้แจ้งยกเลิกซิมไปพร้อมกันไหม" เอิ่ม!! (จะเช็คว่าเป็นความผิดเราที่ไม่แจ้งหรอ) เลยบอกไปว่า แจ้งทั้งหมดค่ะ

พนง. ตอบกลับมาว่า " อ่อ แจ้งปิดบริการวันที่ 14/7/61 ใช้ไหมคะ"  (เหมือนกลบเกลื่อนความหน้าแตกเบาๆ)

ต่อมาพนง.คอลฯ แจ้งว่าซิมตัดรอบบิลไม่พร้อมเนตบ้าน อ้าว!!! แล้วทำไมตอนถาม shop เพื่อเคลียร์ค่าใช้จ่าย กลับไม่บอก นางก็ขอโทษแทน shop ด้วย (แปลกดี เหมือนเหน็บกันไปมาระหว่าง shop กับคอลฯ) เลยถามต่อและเล่าถึงเรื่องตั้งแต่ที่บอกว่าเคยจะไปยกเลิกซิมเพื่อขอส่วนลดตามที่กล่าวมา นางก็ตอบไม่ได้ พูดแค่ว่า "เวฟค่าบริการอันนี้ไม่ได้ค่ะ มันตัดรอบไม่เท่ากันค่ะ" (ตอบไม่ตรงคำถาม)

เลยย้อนถามกลับไปว่า "ในเมื่อคุณบอกว่าถ้ายกเลิกซิม ค่าบริการไม่ได้ลดจากยอดรวม เพราะเป็นแพคเกจ แต่พอหลังยกเลิกบริการทั้งหมด กลับมีส่วนของซิมแยกมา ทั้งที่ยกเลิกบริการทั้งหมดไปแล้วคืออะไร"


พนง.คอลฯ เริ่มเงียบ...ได้ยินเสียงหายใจแรงๆเป็นระยะ.....
เราเลยถามต่อว่า การที่เงียบคืออะไร ไม่มีคำตอบให้หรอคะ สรุปต้องทำยังไง ไม่จ่ายนะ ในเมื่อถามตั้งแต่ตอนยกเลิกว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรไหม ไม่แจ้งมา บอกไม่มี สุดท้ายมามั่วเก็บแยกทีหลัง ในสิ่งที่กลืนน้ำลายตัวเองว่าซิมมันคือค่าบริการรวมของแพคเกจ

สุดท้าย....พนง.คอลฯตัดบทด้วยการพูดว่า "จะส่งเรื่องเข้าไปให้นะคะ แต่ไม่รับปากว่าสามารถเวฟได้หรือไม่ จะแจ้งให้ทราบทีหลัง" (นางเน้นคำว่าไม่รับปาก)

ท้ายสุด.... เราก็ไม่ได้คำตอบว่าทำไมถึงคิดค่าบริการแปลกๆ ได้ยินคำพูดวนไปวนมาว่าตัดรอบบิลไม่เท่ากัน

เงิน 100 มันอาจจะไม่เยอะ แต่อย่าลืมว่าลูกค้าไม่ได้มีจขกท.แค่คนเดียวในค่าย  1,000 คน ถ้าโดนเหมือนกัน ค่ายแดงจะได้เงินไปเท่าไหร่ เลยอยากมาแชร์ให้ทราบและลองตรวจสอบดูค่ะ จขกท.ถ้าไม่เคยโทรไปถามเรื่องยกเลิกซิมเพื่อขอลดค่าบริการตอนแรก คงไม่รู้เรื่องซิมว่ามันมีการคิดค่าบริการยังไง คงได้จ่ายๆเพื่อจบๆไปค่ะ

*Edit แก้คำพิมพ์ผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่