ลักไก่ เก็บล่วงหน้าแบบเนียน หรืออะไรกันแน่ dtac

ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ

เป็นลูกค้าดีแทคมานาน ใช้โปร 599 อยู่ แต่เครื่องเกิดเสีย เลยซื้อเครื่องใหม่มีโปรฯ ลดค่าเครื่อง
จึงเปลี่ยนเป็นโปร 499 เงื่อนไข โทรฟรีในเครือข่ายไม่อั้น เนื่องจากจะโทรในครอบครัวเป็นหลัก ซึ่งก็ใช้ดีแทคทั้งหมด ถ้าไม่รู้เครือข่าย หรือ โทรค่ายอื่นก็พยายามโทรไลน์

ได้เครื่องใหม่แล้วก็ใช้โทรปกติ เน้นในเครือข่ายเดียวกัน
ค่าใช้จ่ายเดือนแรกก็มา พันกว่า ก็แปลกใจแล้วแต่ยังไม่ได้ตรวจสอบ คิดว่าช่วงปรับตัว อาจเผลอโทรนอกเครือข่ายมากไป ก็ชำระเงินไป
เดือนถัดมา ก็พันกว่าอีก แต่มีเหตุให้ยังไม่ตรวจสอบ เพราะหลานยืมใช้โทรนาน ก็คิดว่าพลาดไป ก็จ่ายเงินไปอีก
เดือนถัดมา ค่าใช้จ่ายมาอีก พันกว่า ๆ อีกแล้ว คราวนี้เลยต้องตรวจสอบ  แต่ก่อนหน้าจะตรวจสอบ เครื่องถูกระงับสัญญาณ เนื่องจากใช้ใกล้ครบวงเงิน จึงใช้โทรฯไม่ได้

สอบถามคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้คำตอบว่า.  ศูนย์เปลี่ยนโปรให้เข้าโปร 499  แต่โทรได้ 200 นาที ส่วนเกินนาทีละ 1.5 บาท  ซึ่งแต่ละรอบบิล โทรเกินไปหลายร้อยนาที ค่าใช้จ่ายถึงได้มากขนาดนั้น
คอลเซนเตอร์รับเรื่องจะให้ศูนย์ติดต่อวันรุ่งขึ้น
แล้วก็ รอ.......................
ผ่านไปจนบ่ายแก่ ๆ เงียบ.....ไม่มีใครติดต่อมา

เลยต้องโทรเข้าศูนย์อีก เพราะเดือดร้อนโทรออกไม่ได้ เนทก็ต้องใช้ไวฟาย
เจ้าหน้าที่รับเรื่องก็ดีขึ้นมาหน่อย ไม่ต้องรอให้ใครโทรกลับ จะเปิดสัญญาณให้ และ ปรับเบอร์เข้าโปรที่ถูกต้องให้ รอ...ภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนค่าใช้จ่ายที่จ่ายเกินจะดูแลให้ไม่ต้องห่วง
เรา   :ถามไปว่าจะดูแลอย่างไร
จนท.: เดี๋ยวขอส่งเรื่องก่อน

ผ่านไปอีกวันกว่า ๆ ถึงใช้โทรศัพท์ได้
สรุปว่าใช้โทรศัพท์ไม่ได้เกือบ 3 วัน
แล้วก็ผ่านไปอีกวันกว่า ๆ ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา

ไม่รอแล้ว โทรเข้าไปถามอีก ถามหา จนท. คนเดิม แต่ จนท. คนนี้ขอรับเรื่องประสานงานต่อเอง ก็ต้องเล่าเรื่องใหม่ ดูเรื่องใหม่
: ถามไป 3 เรื่อง
           1. ค่าใช้จ่ายส่วนเกินแต่ละรอบบิลเท่าไร
           2. จะคืนส่วนเกินอย่างไร
           3. ขอเปลี่ยนโปรเลยได้หรือไม่

คำตอบ.: 1.แต่ละรอบบิลเกินไปประมาณ 1000+-
           2. คืนให้โดยตั้งเป็นการจ่ายล่วงหน้า*****
           3. เปลี่ยนโปรไม่ได้ ติดสัญญา 1 ปี


คือ เราทำตามสัญญา แต่ดีแทคทำผิดสัญญากับเรา ไม่รู้ว่าเจตนา หรือ อุบัติเหตุ สุดท้ายจะแก้ปัญหาโดยตัดส่วนจ่ายเกินให้เป็นยอดจ่ายล่วงหน้า มันไม่เอาเปรียบเราเลยหรือ ดูหมกเม็ดเกินไปหรือเปล่า
ของเราส่วนเกินก็ปาเข้าไป 3 พันกว่าแล้ว  แอบคิดว่าถ้าทำกับลูกค้าเยอะกว่านี้แล้วลูกค้าไม่ตรวจสอบ หรือ ตรวจสอบช้าแบบเรา ไม่รวยแย่เลยหรือ ถึงแม้จะได้คืนก็จริง แต่กลายเป็นจ่ายล่วงหน้า ของเรา 3 พันกว่า คิดหยาบ ๆ ก็ 6-7 เดือนกว่าจะตัดหมด

ปัญหาแบบนี้ เราเลิกสัญญาได้หรือไม่ ที่ว่าติดสัญญา 1 ปี ถ้าเราเลิกสัญญาหรือย้ายค่าย จะมีค่าปรับอะไรหรือไม่ครับ
จริงๆ ก็ไม่เคยคิดย้ายค่ายมาก่อนหรอกนะครับ เพราะคิดว่าทุกค่ายมีปัญหากันหมด แล้วแต่ว่าจะไปเจอกับอะไร แต่ก็เก็บกดกับดีแทคมาหลายปี หลายเรื่อง แต่ก็ทนอยู่นาน จนมาเจอเรื่องนี้ ความอดทนกำลังหมดไป

ราคาโปรฯ 499 .- เน้นโทร ไม่แคร์เนท มีค่ายไหนน่าสนใจบ้างครับ หรือ ถูกกว่านี้ยิ่งดีครับ   แบบโทรเครือข่ายเดียวกันไม่อั้นยิ่งดีครับ  จะได้ย้ายยกครัว

ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำตอบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่