ระวัง ศูนย์ มาสด้า Mazda ใกล้ๆวงเวียนพระราม 5 ทำรถป้ายแดง เป็นรอย บล็อกถอดล้อกระแทกแม็กบิ่น2วง สีหลุด ไม่รับผิดชอบ

ระวัง ศูนย์ มาสด้า Mazda ใกล้ๆวงเวียนพระราม 5 ทำรถลูกค้าเป็นรอย
แถม บล็อกถอดล้อกระแทกแม็กบิ่น2วง สีหลุด ไม่ยอมรับผิด ไม่ให้คุยกับผจก. ไม่ให้เจอผู้บริหารหรือเจ้าของ ต้องเรียกประกันเอง และแจ้งความ

เรื่องเหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ 29 ที่ผ่านมา
นำรถ Mazda 3 sp รุ่น top ป้ายแดง เข้าศูนย์ ใกล้ๆวงเวียนพระราม5 เวลาประมาณ10โมง เพื่อเช็คระยะ และช่วงล่าง (โดยนัดไว้ล่วงหน้า)

คนรับรถเดินมาพร้อมยกที่ปัดน้ำฝนขึ้นมา ผมก็สงสัยว่าการบริการแบบไหน มายกที่ปัดน้ำฝนลูกค้าโดยไม่แจ้งอะไรเลย พอรับรถเสร็จเอาที่ปัดลง แล้วยกอีกข้างนึงขึ้นแทน แล้วขับเข้าไปในศูนย์บริการ (ถ้าเกิดที่ปัดหล่นลงมาฟาดกระจก คงจะเกิดรอยร้าวแน่นอน) ความไม่เป็นมาตราฐานครั้งที่1 ผมก็ปล่อยผ่านไป
และตอนส่งรถเข้าศูนย์ ผมทั้งสั่งกำชับคนรับรถว่า ห้ามล้างรถ และระวังรถเป็นรอย รถเคลือบceramicมา ขัดสีไม่ได้ถ้ามีรอยต้องเคลือบใหม่เท่านั้น

ผมรออยู่สักพักไม่มีการมาแจ้งอะไรเลยจนผมต้องเดินไปถาม ไม่ต้องเทสช่วงล่างกับช่างหรอ คนรับรถคนนั้น บอกพี่จะเทสหรอ อ้าวก็ใช่สิ ไม่งั้นจะรู้ได้ยังไงว่าอาการเป็นไง ครั้งที่2 ที่ไม่มาตราฐานอีกแล้ว

ในขั้นตอนรอรถ ในตอนนัดหมายศูนย์แจ้งว่าใช้เวลาไม่นาน. แต่แล้วเวลาบ่ายสองโมงกว่ายังไม่ได้คิวซ่อมนั่งรอมาหลายชม.การบริหารงานไม่เป็นมืออาชีพอย่างมาก

เข้าเรื่องที่ผมรับรถคืนในเวลาประมาณ 15:30 ในวันนั้น และเดินเช็ครอยรอบรถ ปรากฎว่าเจอ รอยตรงบังโคลนจากแผ่นปิดกันกระแทกที่พาดรถตอนช่างทำงาน เป็นแนวเส้นที่ลากผ้าลงมา เป็นสิบสิบเส้นได้. และมีการถอดล้อในการเช็คช่วงล่างโดยที่ไม่แจ้งลูกค้าว่าจะมีการถอดล้อ และ ทำล้อแม็กเป็นรอย บิ่นกระแทก สีหลุด ทั้ง2วง ซ้ายขวา เพื่อขันเหล็กกันโคลงหน้า(ผมไม่แน่ใจว่าทำไมต้องถอดล้อด้วย)

ผมจึงแจ้งคนรับรถ(มารู้ว่าคนรับรถนั้น คือ ผู้ช่วยผจก.) ว่าเจอรอย แต่การบริการขั้นห่วยสุดก็เริ่มต้นขึ้น
ศูนย์แจ้งว่าไม่ได้ทำ รถลูกค้ามีฝุ่นมา ไม่สามารถตรวจสอบรอยได้ตอนรับรถ และมีลงในใบสั่งซ่อม (ซึ่งไม่ได้แจ้งอะไรลูกค้าว่ามีมาตราฐานห่วยๆแบบนี้)
ถ้ารถมีฝุ่นมาจะเกิดรอยใหม่ก็ไม่มีการรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นเพราะรถเลอะมาในหน้าฝน และลูกค้าเซ็นสั่งซ่อมไปแล้วแสดงว่ายอมรับ(ผมไม่เข้าใจตรรกะของศูนย์นี้)

ผมทำการคุยเจรจาอยู่หลายชม. ขั้นตอนตามนี้
1.ที่ผมเจอรอยคือรถผมมีฝุ่น และตรงที่ฝุ่นหายไปมันมีรอยมาแทน แต่ผู้ช่วย ผจก. บอกว่าต้องไปล้างรถทั้งคันเพื่อตรวจสอบ ผมไม่โอเค เพราะถ้าไปล้างทั้งคัน ผมว่ามีรอยเพิ่มแน่นอน และผมไม่เข้าใจว่ารอยก็ชัดเจน ทำไมต้องไปล้างเพื่ออะไร และเขาบอกถ้าล้างแล้วจะรับผิดชอบให้ ผมก็บอกงั้นล้างแค่ตรงบังโคลนที่มีรอย ถ้าจะเพื่อให้เห็นรอยชัดเจน (หลังจากนำรถไปล้างก็ไม่รับผิดชอบเหมือนเดิม)

2.ล้อแม็ก ช่างคนทีทำงานเดินมาดูรอย บอกว่า การถอดล้อก็ต้องมีรอยบ้าง และไม่รู้มีรอยมาก่อนหรือไม่? โยนความผิดรอบสอง
*ผมแจ้งกับช่างว่า ยังมีสีหลุดคาล้อแม็กอยู่เลย รอยใหม่ๆแน่นอนครับ

เมื่อตกลงกันไม่ได้ ผมจึงโทร speedline mazda ซึ่งรับเรื่องและจะประสานงานให้กับศูนย์ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้ บอกว่าต้องให้ศูนย์บริการเป็นคนรับผิดชอบและจัดการ

ผมจึงคุยกับศูนย์ให้รับผิดชอบในการที่ผมจะไปขัดสีและเคลือบแก้วใหม่ และทำสีแม็กใหม่เอง โดยให้ชดใช้ความเสียหายตามจริง และศูนย์ปฏิเสธ การรับผิดชอบ (เพราะการทำสีใหม่ยังไงก็ไม่เหมือนสีโรงงานแน่นอน)

ในขั้นตอนเจรจา ผู้ช่วย บอกต้องไปคุยกับ ผจก. เข้าๆออกๆคุยทางโทรศัพท์ หายไปทีเป็นเวลานาน ผมขอคุยกับผจก ก็ไม่ให้คุย ขอเบอร์ผู้บริหารหรือเจ้าของก็ไม่ให้. และผมเดินหาทั่วทั้งศูนย์ ว่ามีประกาศเบอร์ร้องเรียนการบริการไหม สรุปว่าไม่มีเลย ไร้มาตราฐานอย่างมาก

สรุปต้องคุยกับ ผู้ช่วย ที่ไม่มีอะไรดีขึ้นมาไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น เป็นเวลาเกือบ3ชม. จนศูนย์จะปิดในเวลา 17:30 และผมไม่มีทางเลือกอะไรเหลือ กับการที่ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ เขาบอกไม่มีนโยบายจ่ายค่าเสียหายให้ลูกค้า( ทั้งๆที่ทำรถลูกค้าเสียหาย )

ผมบีบให้เขาออกหนังสือ ว่าให้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถผม แต่หนังสือออกมาในแนวที่ว่า ความเสียหายนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากทางศูนย์แต่จะทำสีให้ใหม่ ซึ่งผมไม่ยินยอมและไม่ได้เซ็นรับอะไรทั้งนั้น ได้แต่เอาหนังสือกลับมา ดีกว่าไมไ่ด้อะไรเลย เพราะผมต้องรีบไปธุระต่อ เสียเวลาไปเกือบทั้งวันแล้ว ตั้งแต่ก่อน10โมงเช้า จนถึงเวลา 18:30

ผมจะมาเล่าต่อในอีกวันที่ผมเดินทางเข้าไปพร้อมประกันภัยวิริยะชั้น1
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
-- เรื่องยกก้าน มันเป็นสัญลักษณ์ภายในศูนย์ หรือ แม้แต่ในสต็อครถใหม่ เค้าก็ยกก้านกัน ขับกันใน stock yard แบบนั้นนั่นแหละ ยังไม่เคยเจอว่า มันล้มลงมาฟาดกระจกแตกนะ รถเป็นหมื่นคันใน stock yard ตลอดเวลา 5 ปี ที่ผมทำงานในนั้นนะ

-- เรื่องรอยที่แก้ม พูดยาก เพราะถ้าแค่เอาผ้าคลุมบังโคลนคลุม แล้วยกออก มันไม่น่าจะทำให้เกิดรอยได้ แต่ก็ไม่แน่ ถ้าเจอพวกลากผ้า ไม่ยกขึ้น

-- เรื่องล้อ ถ้าซีเรียสขนาดนั้น วันหลังก็สั่งศูนย์ไม่ต้องถอดล้อครับ เพราะ process การเช็คระยะต้องถอดล้อเท่านั้น และ ล้อติดรถเนี่ย ใครก็ยิงบล็อคลมกันทั้งนั้น

ปัญหาของศูนย์ก็คือ ลูกปืนที่ล็อคลูกบล็อคมันมักจะพัง ตลอดจนขั้นตอนการยิง ที่ไม่เอาอีกมือประครองลูกบล็อค ทำให้ยิงแล้วลูกบล็อคที่ล็อคไม่แน่น มันควง ฟาดขอบทำให้เกิดรอย

ถ้าไม่ต้องการให้เกิด ต้องเอาด้ามขัน กับ ลูกบล็อค ไปเอง และขันมือเท่านั้น หรือไม่ก็ ไปขอเช็คลูกบล็อค กับ บล็อคลม กับศูนย์ก่อนเสมอว่า มันล็อคแน่นไหม ควงไหม ล่ะครับ

............

Pulsar ผม ออกรถปุ๊บ เข้าร้านยางปั๊บ แล้วก็ได้แผลตรงรูน้อต นั่นแหละ ออกรถมาไม่ถึง 2 ช.ม.เลยนะ ยิ่งกว่าคุณอีก ถามว่า โมโหไหม ? ก็โมโห เพราะทีแรกจะไปร้านประจำ แต่เห็นเป็นเพื่อนก็อุดหนุนสักหน่อย (เจอชาร์จค่ารูดบัตรอีก) แต่ก็นะ จะให้ถึงขั้นเรียกประกัน หรือ โวยวาย ก็คงไม่ขนาดนั้น แต่ถ้าใครมาถามให้แนะนำร้าน ผมก็ไม่แนะนำก็เท่านั้น

หรือ หนักหนากว่านั้น

CRV ผม ล้อ SSR 4 วง 5 หมื่นกว่าบาท  นั่นก็ฝีมือศูนย์ ฝีมือร้าน ล่ะครับ ก็ไม่รู้จะทำยังไง ช่วงนั้นเบรคติด ถอดล้อเข้าออกหลายรอบมาก รอบไหนยืนเฝ้า ให้ขันมือก็ไม่มีรอย แต่ถ้าเผลอ และไม่ใช่ช่างประจำก็ได้แผล ยังไม่รวม ร้านเบรคติดตัวจับกล้องจับศูนย์ล้อพลาด กระแทกล้อผมเป็นรอยอีก

แต่ก็นะ ก็ช่างมัน เอาสีแต้มไว้ .. แล้วก็ใครถามถึงพวกนี้ ก็ไม่แนะนำล่ะครับ

ล้อผม รถผม แพงกว่ารถคุณเยอะนะ

............

ผมรับได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ศูนย์ทำถูก เพียงแต่บอกว่า ถ้าคุณ "เยอะ" ขนาดนี้ วันหลังก็พกประแจ ไปขันล้อเอง คงไม่มีใครกล้ารับรถคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 21
ไปเคลือบเซรามิกที่ไหนมาครับ

ขอบอกว่าห่วยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ไม่ก็ได้ของปลอมแล้วล่ะคุณ 55555555

เซรามิกแท้ โดนผ้ารองซ่อมแค่นี้ไม่เป็นรอยหรอกครับ
พวกซุปเปอร์คาร์ที่เค้าเคลือบจากโรงงาน เค้าวิ่ง 200 โดนหินกระเทาะยังไม่สะเทือนเลยครับ

อย่าไปโทษ 0 เลยครับ อุตส่าห์เสียตังค์เคลือบเซรามิกมา ยังเจอของปลอมเลย
55555 รักรถก็รักไม่เป็น

เหมือนเด็กเห่อ... เลย
อ้อ แล้วรถคันต่อไป อย่าลืมไปเคลือบเซรามิกแท้ๆมาด้วยล่ะ ด้วยความหวังดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่